Bài 10: Quan niệm về đạo đức

Đỗ Thanh Hải

Thông tin 1: Trẻ vị thành niên (từ 10 - 17 tuổi) ở nước ta có khoảng 23,8 triệu em, chiếm 31% dân số. Theo thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình thì Việt Nam là một trong ba nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới (1,2 - 1,6 triệu ca/năm), trong đó 20% thuộc lứa tuổi VTN, thậm chí có em mới... 12 tuổi. Điều tra quốc gia về VTN và thanh niên Việt Nam cho thấy 7,6% trong độ tuổi này có quan hệ tình dục trước hôn nhân ( Số liệu năm 2014- Nguồn: Internet)
Thông tin 2: Qua khảo sát cho thấy ý thức thực hiện nội quy của học sinh còn chưa tốt như: nghỉ học, trốn tiết, lười học bài cũ, gian lận trong kiểm tra . Các bài giảng của giáo viên chưa được hấp dẫn để nhiều học sinh nói chuyện riêng trong giờ học. Còn học sinh vi phạm các điều cấm như: hút thuốc, uống rượu, bia, trộm cắp, đánh bài, đánh nhau, vi phạm luật giao thông. Đặc biệt là thinh thoảng nói năng hoặc hành vi nói tục, thiếu lễ độ với giáo viên và người lớn.
Câu hỏi: Từ thông tin trên em có suy nghĩ gì về vấn đề đạo đức của học sinh hiện nay? Đạo đức có vai trò gì đối với cá nhân? Em hãy lập kế hoạch rèn luyện đạo đức của bản thân?


Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Hùng
Xem chi tiết
nguyễn phương linh
Xem chi tiết
Phan Hoàng Linh
Xem chi tiết
callme_lee06
Xem chi tiết
Dương Phùng Đăng
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Huyền Thương
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hạ Vy
Xem chi tiết