Ôn tập tiếng Việt 6

Nguyễn Thị Thu Chi

Câu 5: Suốt những năm tháng học tập của mình, chắc em có nhiều kỉ niệm về bạn bè, thầy cô, về những giờ học, những giờ ra chơi,...Hãy viết bài văn kể lại một trong những kỉ miện đáng nhớ đó.

Vũ Ngọc Diệp
4 tháng 3 2020 lúc 10:24

Suốt những năm tháng học tập của mình, tôi có rất nhiều kỉ niệm về bạn bè, thầy cô, về những giờ học, những giờ ra chơi,...nhưng kỷ niệm năm lớp 2 là kỷ niệm tuổi học trò mà tôi nhớ nhất.

Sáng hôm ấy, tiết trời thật đẹp. Bầu trời trong xanh, những đám mây trắng nhởn nhơ bay, không khí thật trong lành, ấm áp. Vậy mà bà tôi lo lắng, vẫn bắt tôi mặc áo len và mang thêm một chiếc trong cặp. Có lẽ bà đã biết trước thời tiết sẽ thay đổi, bà bảo: “Rét nàng Bân đấy cháu ạ! Đừng có chủ quan!”. Tôi vâng lời bà và rảo bước tới trường.

Đến giờ ra chơi, nhìn ra cửa sổ, tôi nhìn thấy phía cuối chân trời có đám mây đen xám đang tiến lại gần. Trời bắt đầu nổi gió bấc. Trong lớp, cô giáo đã đóng hết cửa mà cái rét vẫn cứ ùa về, len lỏi vào từng góc lớp. Cả lớp ai cũng mặc áo ấm, riêng bạn Lan chỉ mặc phong phanh một chiếc áo mỏng. Người bạn lạnh ngắt, đôi môi nhợt nhạt, khuôn mặt biến sắc. Cô giáo lo lắng, gọi điện về nhà bạn nhưng không ai nghe máy. Tôi chợt nhớ ra trong cặp mình còn một chiếc áo len. Tôi lấy chiếc áo và nói: “Thưa cô … em … “. Cô giáo bước lại gần tôi và xoa đầu nói: “Con ngoan lắm!”. Cô cầm lấy chiếc áo rồi đưa cho Lan. Bạn ấy mặc áo vào, người đỡ run, đôi môi dần đỏ hồng trở lại. Một lúc sau, tôi quay xuống nhìn bạn, thì thấy bạn mỉm cười rất tươi. Đến cuối giờ, tôi đang đứng trên sân trường đợi mẹ đến đón thì một cánh tay vỗ nhẹ và tay tôi. Tôi giật mình quay lại, thì ra là bạn Lan. Lan mỉm cười rồi nói: “Cảm ơn cậu nhiều nhé!”.

Đó là một kỉ niệm đẹp của tôi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt, dù là bé nhưng lại đem lại niềm vui cho người khác và cho chính mình. Từ đấy, tình bạn của chúng tôi càng thêm gắn bó.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Thị Thu Chi
1 tháng 3 2020 lúc 10:54

ai lam nhanh mik tick

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thị Thu Chi
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thu Chi
Xem chi tiết
Trần Đức Phát
Xem chi tiết
Phạm Thị Minh Trang
Xem chi tiết
Gia Phát
Xem chi tiết
Gia Phát
Xem chi tiết
Gia Phát
Xem chi tiết
riana
Xem chi tiết
Đỗ Ph.Anh
Xem chi tiết