Văn bản ngữ văn 7

Huong Nguyen Nguyen

Viết một đv (khoảng 10 dòng)biểu cảm về bà

mik đang cần gấp, giúp đi pls!!!

Best Best
27 tháng 2 2020 lúc 10:51

Bài cho bạn tham khảo :

Bà em đã gần 70 tuổi. Nhưng mà dáng bà vẫn khá cao và tóc vẫn còn đen lắm. Bà luôn quan tâm em từ những bữa ăn đến giấc ngủ. Sáng nào bà cũng dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho em, hôm thì cơm rang, hôm lại xôi hoặc mì tôm. Buổi trưa, bà lại nấu ăn để chờ em đi học về là em đã được vào ăn cơm liền cho đỡ đói.
Bà ngoại em là người hơi nghiêm khắc. Bà luôn luôn nhắc em phải đi học và ăn ngủ đúng giờ, giờ nào là phải làm việc ấy. Có những lúc em xin bà đi chơi nhưng về muộn, bà nhắc nhở em và yêu cầu em lần sau không được tái phạm nữa. Bà không bao giờ mắng hay nói nặng lời với em, bà bảo em là con gái nên chỉ cần bà nói nhẹ là phải biết nghe lời. Có những lúc em được điểm kém, bà giận lắm, bà bảo em phải luôn cố gắng học để bố mẹ ở xa yên tâm làm việc. Cuộc sống tuy thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, nhưng bù lại em lại nhận được tình yêu thương chăm sóc của bà ngoại, điều đó làm cho em cảm thấy vô cùng hạnh phúc.
Những buổi chiều cuối tuần, được nghỉ học, em lại giúp bà công việc gia đình như dọn dẹp nhà cửa, rửa bát và nhổ tóc sâu cho bà. Buổi tối hai bà cháu cùng xem phim, và bà lại kể cho em nghe về lịch sử và có rất nhiều những kỉ niệm trong quá khứ của bà. Bà là người dạy em tất cả mọi điều trong cuộc sống từ nết ăn, nết ở sao cho vừa lòng mọi người. Chính vì điều này nên dù ở trên trường hay ở nhà, em vẫn luôn được mọi người khen là con ngoan, trò giỏi. Mỗi lần đi họp phụ huynh cho em, bà vui lắm, vì thành tích học tập của em luôn đứng nhất, nhì lớp. Khi về tới nhà, bà thường gọi điện báo tin cho bố mẹ em biết về kết quả học tập của em, và bố mẹ lại khen ngợi em.
Em luôn trân trọng và biết ơn bà ngoại của em, bởi bà là người đã vất vả nuôi dạy cho em nên người. Em tự hứa là sẽ cố gắng học tập thật tốt để bà và bố mẹ luôn cảm thấy hài lòng và tự hào về em.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
lamiinh
27 tháng 2 2020 lúc 11:28

➢Nếu có ai hỏi tôi rằng một trong những người mà tôi yêu thương nhất là ai thì tôi sẽ trả lời rằng đó là bà nội. Bà tôi là người nhân hậu và hiền từ nhưng gần như suốt cuộc đời của bà chỉ là những khó khăn và bệnh tật. Tôi thương bà lắm! Bảy mươi tuổi mà tôi trông bà có vẻ già hơn so với người cùng tuổi. Tôi có được nghe bố kể rất nhiều về bà – một con người chăm chỉ và chất phác. Bà đã tần tảo nuôi hai người con trai khôn lớn trong khi ông tôi đi bộ đội. Đến khi bố tôi có con thì bà lại vất vả trông cháu nhưng bố tôi nói bà lại thấy đó chính là niềm vui của bà. Tôi thật cảm phục trước tấm lòng yêu thương vô hạn và trái tim rộng mở của bà luôn rộng mở đối với bất kì ai!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Uyên Nhi Võ
Xem chi tiết
Quỳnh Lê
Xem chi tiết
 N H T
Xem chi tiết
hoa hồng
Xem chi tiết
Yến Chippi Bùi
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Mỹ
Xem chi tiết
DEE DEE :P
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hoài An
Xem chi tiết
Lê Trương Minh Thư
Xem chi tiết