Ôn tập phương trình bậc hai một ẩn

Ha Nguyen

Ví dụ 1: Quãng đường AB gồm một đoạn lên dốc dài 4km, một đoạn xuống dốc dài 5 km. Một người đi xe đạp từ A đến B hết 40 phút, và đi từ B về A hết 41 phút (vận tốc lên dốc, xuống dốc trong lần đi và lần về như nhau). Tính vận tốc lúc lên dốc và xuống dốc.

Ví dụ 2: Một ca nô xuôi khúc sông dài 40 km rồi ngược khúc sông ấy hết 4 giờ rưỡi. Biết thời gian ca nô xuôi 5 km bằng thời gian ca nô ngược 4 km. Tính vận tốc dòng nước.

Ví dụ 3: (Đề TS vào 10 Hà nam 2007-2008)

Hai tàu thuỷ cùng xuất phát từ bến A chạy trên một khúc sông đến bến B dài 70 km. Tàu thứ nhất có vận tốc nhỏ hơn vận tốc tàu thứ hai là 5 km/h nên đã đến B chậm hơn tàu thứ hai là 20 phút. Tính vận tốc của mỗi tàu.

Bài 1: (Đề TS vào 10 Hà nội 2006-2007)

Một ca nô xuôi dòng trên một khúc sông từ bến A đến bến B dài 80 km, sau đó lại ngược dòng đến địa điểm C cách bến B 72 km, thời gian ca nô xuôi dòng ít hơn thời gian ca nô ngược dòng là 15 phút. Tính vận tốc riêng của ca nô, biết vận tốc của dòng nước là 4 km/h.

Bài 12Một người đi xe đạp từ A đến B cách nhau 24 km. Khi từ B trở về A người đó tăng vận tốc thêm 4 km so với lúc đi, vì vậy thời gian về ít hơn thời gian đi 30 phút. Tính vận tốc của xe đạp khi đi từ A đến B.

Bài 3:

Một người đi bộ từ A đến B với một thời gian và vận tốc đã dự định. Nếu người đó đi nhanh hơn dự định mỗi giờ 2 km thì đến B sớm hơn dự định 1 giờ. Nếu người đó đi chậm hơn dự định mỗi giờ là 2 km thì đến B muộn hơn dự định là 3 giờ. Tính vận tốc dự định của người đó và độ dài quãng đường AB.

Bài 4:Hai địa điểm A và B cách nhau 200 km. Cùng một lúc ô tô đi từ A và một xe máy đi từ B. Xe máy và ô tô gặp nhau tại địa điểm C cách A là 120 km. Nếu xe máy khởi hành trước ô tô 1 giờ thì sẽ gặp nhau tại địa điểm D cách C là 24 km. Tính vận tốc của ô tô và xe máy.

Bài 5: Hai xe gắn máy đi từ A đến B và khởi hành cùng một lúc. Xe thứ hai đến sớm hơn xe thứ nhất 1 giờ. Lúc trở về, hai xe cũng khởi hành cùng một lúc, xe thứ nhất tăng vận tốc thêm 5 km/h, còn xe thứ hai giữ nguyên vận tốc, nhưng bị hỏng dọc đường nên phải dừng lại 40 phút để sửa chữa, do đó hai xe về đến A cùng một lúc. Biết khoảng cách AB là 120 km. Tính vận tốc của mỗi xe.

Phạm Lan Hương
21 tháng 2 2020 lúc 15:41

Tách câu ra bạn ơi

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Thao Vo
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Huỳnh Như
Xem chi tiết
Huỳnh Như
Xem chi tiết
Hoàng Linh
Xem chi tiết
Trang Minh
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Thanh Trúc
Xem chi tiết
Thao Nguyen
Xem chi tiết