Bài 8. Ôn tập lịch sử thế giới cận đại

Dương Nguyễn

Câu 1. Trình bày những sự kiện tiêu biểu của CTTG2 ở mặt trận châu Á TBD ( 9/1940 – 8/1945). Theo em , trong các sự kiện trên, sự kiện nào đã tác động mạnh mẽ đến tình hình cuộc chiến tranh?

Câu 2: Theo em Mỹ, Anh, Pháp có phải chịu một phần trách nhiệm khi để chiến tranh xảy ra hay không? Tại sao? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ hòa bình thế giới hiện nay?

Câu 3: Con đường nào dẫn đến chiến tranh thế giới thứ 2? Chiến tranh thế giới thứ 2 để lại kết cục như thế nào?

Câu 4: Nêu nội dung chủ yếu của Lịch sử thế giới hiện đại ( 1917-1945)?

Hoàng Thúy An
21 tháng 2 2020 lúc 18:28

câu 3

Kết cục của chiến tranh thế giới thứ hai

- Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với sự thất bại hoàn toàn của các nước phát xít Đức, I-ta-li-a, Nhật Bản. Khối Đồng minh (Liên Xô, Mĩ, Anh) đã chiến thắng.

- Đây là cuộc chiến tranh lớn nhất, khốc liệt nhất và tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử loài người (60 triệu người chết, 90 triệu người bị tàn tật và những thiệt hại vật chất khổng lồ).

- Chiến tranh kết thúc đã dẫn đến những biến đổi căn bản của tình hình thế giới.

câu 4

Lịch sử thế giới hiện đại (1917 - 1945) bao gồm những nội dung chính sau:

1. Cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười Nga (1917) thắng lợi, lần đầu tiên chủ nghĩa xã hội đã trở thành hiện thực ở một nước, mở ra thời kì mới trong lịch sử của nhân loại: độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

2. Cao trào cách mạng 1918 - 1923 có bước chuyển biến mới: giai cấp công nhân trưởng thành, nhiều Đảng Cộng sản ra đời. Trên cơ sở đó, Quốc tế Cộng sản được thành lập, lãnh đạo phong trào cách mạng đi theo con đường cách mạng xã hội chủ nghĩa.

3. Phong trào độc lập dân tộc ở các nước thuộc địa và phụ thuộc là đòn tấn công và tư bản chủ nghĩa, trong phong trào đó, giai cấp vô sản trưởng thành và tham gia lãnh đạo phong trào.

4. Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 - 1933 đã dẫn đến hậu quả là chủ nghĩa phát xít thắng thế và đẩy nhân loại đứng trước nguy cơ một cuộc chiến tranh mới.

5. Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945) là cuộc chiến tranh gây ra những tổn thất khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại, kết thúc một thời kì phát triển của lịch sử thế giới hiện đại.



Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
11B1-31- Phan Thanh Tính
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Tuyết Thanh Nguyễn Hữ...
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Nhi 11A11
Xem chi tiết
hoang kim lien
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Trường Đỗ
Xem chi tiết