Bài 17 : Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa từ sau ngày 02-09-1945 đến trước ngày 19-12-1946

Minh Triet

Cuộc bầu cử Quốc hội khóa I và hội đồng nhân dân các cấp ở Việt Nam có tác
dụng như thế nào đối với việc củng cố chính quyền nhân dân sau ngày Cách mạng tháng
Tám năm 1945 thành công?

mng giúp em với ạ :"((

Trần Thị Minh Hằng
20 tháng 2 2020 lúc 23:15

Tổng tuyển cử là mốc quan trọng đầu tiên đánh dấu tiến trình xây dựng thể chế nước Việt Nam mới theo chế độ Dân chủ cộng hòa. Khẳng định chủ quyền của nước Việt Nam độc lập, tuyên bố chính thể dân chủ cộng hòa, khẳng định quyền và nghĩa vụ của tất cả các dân tộc trên đất nước Việt Nam, tuyên bố kiên quyết bảo vệ nền độc lập, quyền tự do của nhân dân Việt Nam. Có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng thể chế Nhà nước dân chủ nhân dân, hợp hiến, hợp pháp thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân mà Hồ chủ tịch là biểu tượng.

Việc chính phủ ra sắc lệnh quy định về tổ chức, quyền hạn của ủy ban hành chính các cấp từ xã đến tỉnh, kỳ. Hệ thống chính quyền được kiện toàn. Đặc biệt là dội ngũ cán bộ viên chức của các ủy ban hành chính các cấp được tuyển lựa từ những người nhiệt huyết, tận tâm.

Từ đây, nhân dân được bảo về quyền lợi tự do dân chủ của nhân dân. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, hệ thống Nhà nước bao gồm từ cơ quan lập pháp đến hành pháp, tư pháp được xây dựng theo nguyên tắc do dân và vì dân.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Tài Văn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
NTB OFFICIAL
Xem chi tiết
Trọng Lê
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Thảo Thảo
Xem chi tiết
Trương Thế Phong
Xem chi tiết
Yumikacha Sakura school
Xem chi tiết
Lê Hải Châu
Xem chi tiết