Bài 57: Đa dạng sinh học

khánh chi

Em em viết một đoạn văn tuyên truyền về cách phòng tránh dịch bệnh do nCoV gây ra.

Nhõi
12 tháng 2 2020 lúc 19:57

#Lương Đông Nghi

Vào đầu năm 2020, một loại vi trùng mới được phát hiện ở Vũ Hán-Trung Quốc gọi là Corona nói tắt nCoV, chúng nhân đôi thế lực bằng cách lây truyền. Hiện tại các nước và Trung Quốc đã cố gắng kiếm thuốc giải nhanh chóng.

Hậu quả của loại Coronavirus là ảnh hưởng tài chính, khoảng nửa số cửa hàn tại Trung Quốc đã đóng cửa, nguy hiểm tới nước ta là không thể xuất khẩu hàng hóa qua Trung Quốc. Gây tử vong, số người mất mạng càng tăng trong đó tỉ lệ người hồi phục tăng chậm. Tỉ lệ tăng tử vong là do chưa có thuốc chữa, bác sĩ không đủ.

có câu"phòng bệnh hơn chữa bệnh'',vậy chúng ta phải đề phòng một cách cẩn thận. Vì loại viruts này hầu như lan truyền qua không khí, khi tiếp xúc với người mình hít thở viruts sẽ xâm nhập, nên ra đường các bạn phải đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang có màng lọc khác. Những dụng cụ xung quanh chúng ta cũng là chỗ ẩn náu của corana, là do người bị nhiễm chạm vào vật thể mà ta chạm vào đồ vật đó , viruts lan truyền qua tay hay khi ăn cơm nó sẽ truyền qua miệng thế nên trước khi ăn hay chạm vào vật hãy rửa tay bằng xà phòng, ngoài ra thường xuyên súc rửa mũi họng. Đặc biệt với người có yếu tố nguy cơ, như: người lớn tuổi, người có bệnh nền mãn tính: tim mạch, suy gan thận, suy giảm miễn dịch thì hạn chế đến nơi đông người; hạn chế tiếp xúc người có nghi ngờ mắc bệnh hô hấp nhằm hạn chế lây lan bệnh (nếu có). Những người này nếu mắc bệnh thì ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng rất lớn. Uống nước liên tục, corona sẽ dễ dàng xâm nhập hơn khi bạn bị khô họng .Cần tránh đi lại hoặc du lịch,phải sử dụng khăn giấy khi ho. Ăn chín uống sôi là cách bảo vệ sức khỏe, ăn đồ ăn chưa chín sẽ suất hiện nhiều bệnh về dạ dày và viruts corona.Cơ thể bạn có biểu hiện lạ, hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt, để chữa bệnh sớm sẽ không bị lây lang, ảnh hưởng đến tính mạng.

Đó là những cách phòng tránh tốt nhất, nếu bạn có đọc hãy tuyên truyền cho mọi người , điều quan trọng là phòng bệnh, đừng ra đường quá nhiều nhé.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
12 tháng 2 2020 lúc 18:01

Một trong số điều quan trọng hàng đầu là phải đeo khẩu trang, kính mắt khi đi ra ngoài đường, khi đến những nơi đông người. Nói chung, cần phải trang bị mọi lúc. Khẩu trang nên chỉ dùng 1-2 lần, nếu dùng nhiều hơn cần phải thực hiện các biện pháp bảo đảm như phơi nắng, sấy,... Khi đeo khẩu trang cần đeo đúng cách, hạn chế chạm tay vào khẩu trang, khi cởi hay đeo phải cầm vào quai. Đeo khẩu trang che kín mũi và miệng

+) Phải rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước rửa tay, phải rửa thật kĩ để loại bỏ nguy cơ nhiễm bệnh. Nếu cần thiết, nên trang bị nước rửa tay khô, mang theo bên mình

+) Không để cho cổ họng bị khô, mỗi lần uống nước chỉ cần uống ít nhưng phải đủ để làm ướt cổ họng

+) Súc miệng nước muối và nhỏ mắt, sát khuẩn thường xuyên

+) Không tiếp xúc với người bệnh hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh, hoặc có các triệu chứng của cảm thông thường.

+) Không đến nơi đông người, không đi du lịch trong mùa dịch, không tụ tập ăn uống

+) Phải ăn chín, uống sôi, loại bỏ các loại thức ăn có nguy cơ gây bệnh, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã

+) Nếu trời lạnh, tuyệt đối phải giữ ấm cơ thể vì môi trường lạnh sẽ giúp virut corona phát triển tốt, ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lí, tập thể dục thường xuyên.

+) Nếu có triệu chứng của cảm, sốt, phải theo dõi và tự cách ly, đồng thời uống thuốc theo chỉ định của thầy thuốc, nếu không có biểu hiện giảm, lập tức đến bệnh viện để điều trị kịp thời. Nếu có lí do đặc biệt phải ra ngoài, cần đeo khẩu trang, kính, tránh nơi đông người để tránh lây nhiễm cho người khác.

+) Nếu trở về từ vùng có dịch bênh, hoặc có tiếp xúc với người vùng dịch, phải tự cách ly, trong vòng 14 ngày có dấu hiệu của bệnh, phải lập tức tới bệnh viện, cơ sở y tế

+) Không dùng chung đồ, nước,... với người bị bệnh

+) Sử dụng xịt kháng khuẩn; tăng cường thông khí trong cơ sở y tế, nhà ở, lớp học, luôn lau chùi bề mặt, vật dụng bằng chất sát khuẩn.

+) Khi hắt xì phải che lại bằng khuỷu tay, và không hắt xì tại nơi đông người, vứt các khăn giấy lau mũi miệng vào thùng rác riêng có nắp đậy

+) Tuyên truyền cho mọi người vì sự nguy hiểm của virut corona và cách phòng chống

+) Nếu có gia đình và người thân bán khẩu trang, thuốc sát trùng,... hãy khuyên ngăn họ, vì lợi ích chung trong việc phòng chống virut chết người, tuyệt đối không tăng giá các mặt hàng này.

+) Nếu phát hiện có dịch bệnh xuất hiện tại vùng, phải lập tức thông báo tời chính quyền địa phương.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trịnh Long
12 tháng 2 2020 lúc 20:27

Bài văn số 100-olm.vn

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Ngô Bá Hùng
12 tháng 2 2020 lúc 20:54

viết UPU à e

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Casandra Chaeyoung
Xem chi tiết
Hoàng thị hà
Xem chi tiết
Nguyễn Khánh Linh
Xem chi tiết
Quyen Tran
Xem chi tiết
Lê Đức Mạnh
Xem chi tiết
Thùy TRang
Xem chi tiết
Ngân Kim Ngô
Xem chi tiết
Pikachu
Xem chi tiết
Cún
Xem chi tiết