Bài 29. Bệnh và tật di truyền ở người

Giang Vu Huong

Hãy giải thích tại sao, các bác sĩ hiện nay luôn từ chối cho biết giới tính trước khi sinh?

Một diễn biến khác của “Mắt Biếc”: Ngạn và Hà Lan crush nhau từ hồi còn đi học (nhưng bố mẹ không hề hay biết), học cùng nhau trải qua những năm tháng đẹp nhất của lứa tuổi học trò và thời sinh viên trong sáng. Sau khi ra trường, có công việc ổn đinh, 2 người dự định kết hôn. Tưởng rằng sẽ là một cái kết có hậu cho Lan và Ngạn. Nhưng, khi họ về thưa chuyện với hai bên gia đình thì đều nhận được sự phản đối kịch liệt với lí do: cụ của Hà Lan và cụ của Ngạn là 2 anh em ruột. Họ vô cùng đau khổ, không hiểu tại sao chỉ vì lí do đơn giản mà không được lấy nhau. Là một chuyên gia tư vấn con hãy giải thích giúp Lan và Ngạn lí do trên là đúng hay sai? Tại sao?

Nguyễn Thư
9 tháng 2 2020 lúc 18:03

1. Nếu cho biết giới tính trước khi sinh, nhiều gia đình có thể phá thai hoặc bỏ con của mình (muốn sinh con trai hay sao đó) dẫn đến mất cân bằng giới tính.

2. Lí do trên là đúng. 2 cụ là 2 anh em ruột nên Lan và Ngạn tính ra có quan hệ về huyết thống. Nếu kết hôn sẽ làm đứa trẻ sinh ra dễ bị bệnh, tật. (GDCD9 có nói trong 3 đời không kết hôn)
(Ý kiến riêng, câu 2 này mình không chắc lắm)

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Võ Hà Kiều My
Xem chi tiết
Khang Huỳnh Văn
Xem chi tiết
Võ Hà Kiều My
Xem chi tiết
Mary Selena
Xem chi tiết
Vũ Thu Hà
Xem chi tiết
Trúc Quỳnh
Xem chi tiết
Ngoc Nguyen
Xem chi tiết
Thư Anh
Xem chi tiết
KIỀU TRANG :>
Xem chi tiết