Bài 50. Vi khuẩn

tranhalinh

viết bài tuyên truyền phương thức lây nhiễm và cách phòng tránh bệnh giun sán

Nguyễn Ngọc Lộc
5 tháng 2 2020 lúc 10:23

Giun sán sống trong cơ thể người và gây rất nhiều tác hại .Vậy thì tại sao nó có thể lây vào cơ thể người ? Nó có thể bị nhiễm qua đường ăn uống, do ăn thức ăn không sạch, chưa chín kỹ, uống nước chưa được đun sôi, ăn các loại rau sống chưa được rửa sạch, qua bàn tay bẩn, nguồn nước không hợp vệ sinh, qua sinh hoạt hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với môi trường đất và cả nguồn không khí bị ô nhiễm, trẻ có thể bị nhiễm giun khi đưa đồ chơi bẩn vào miệng, cầm nắm thức ăn, không rửa tay sau khi đi đại tiện.

Vậy nên để tránh giun sán chui vào trong cơ thể chúng ta nên tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần, ít nhất mỗi năm 1 lần. Chống phát tán mầm bệnh, tăng cường vệ sinh môi trường, giữ gìn nhà ở, vườn tược sạch sẽ. Không dùng phân tươi chưa ủ kỹ bón ruộng. Không để ruồi nhặng bậu vào thức ăn. Thực hiện ăn chín uống sôi . Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi đại tiện, không nghịch bẩn, thường xuyên tắm rửa, không đi chân đất, không để trẻ bò lê la dưới đất. Cắt móng tay, đi dép thường xuyên, bảo hộ lao động khi tiếp xúc với đất.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Lương Ý An
10 tháng 2 2020 lúc 19:24

Giun sán xâm nhập cơ thể người qua thức ăn [ko sạch sẽ, chưa chín kỹ], nước chưa qua xử lý, ăn rau chưa rửa sạch, chưa rửa tay trc khi ăn.... Chúng gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người [có ông gì mình nghe qua bị một con sán dài 1m làm tổ trong não]. Vì vậy chúng ta cần có ý thức về việc rửa tay thật sạch trc khi ăn và sau khi đi đại tiểu tiện, ăn chín uống sôi và rửa rau củ quả thật sạch trc khi chế biến.

Chúc bạn làm bài tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
tranhalinh
4 tháng 2 2020 lúc 20:03

giúp mình với nhé mình đang cần gấp ai nhanh mình ciklhaha

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
An Tran
Xem chi tiết
Hải Huy
Xem chi tiết
Nguyễn Trư Trư
Xem chi tiết
Trần Lưu Gia Ngân
Xem chi tiết
Phạm Thị Linh
Xem chi tiết
06. trần nguyễn văn bảo...
Xem chi tiết
Nguyễn Tiểu Thanh
Xem chi tiết
Trần Thị Trà My
Xem chi tiết
Đoàn Quỳnh Mai
Xem chi tiết