Tập làm văn lớp 7

Tình Nguyễn

viết một bài văn khoảng 800 từ với chủ đề bảo vệ môi trường

Vũ Minh Tuấn
10 tháng 1 2020 lúc 20:57

Như các bạn đã biết đấy, môi trường đang bị ảnh hướng rất nghiêm trọng bởi do con gười sử dụng rác thải một cách không hợp lí.Đầu tiên, đó chính là sự thiếu ý thức nghiêm trọng của nhiều người dân mà đặc biệt là các bạn trẻ. Họ nghĩ rằng những việc mình làm là quá nhỏ bé, không đủ để làm hại môi trường.Hoặc cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, của chính quyền mà không phải là của mình. Một số khác lại nghĩ rằng việc môi trường đã bị ô nhiễm thì có làm gì đi chăng nữa cũng không đáng kể, và việc ô nhiễm môi trường cũng không ảnh hưởng gì tới mình nhiều…Vậy nhưng không phải vậy! Phá hoại môi trường của một người tuy chỉ ảnh hưởng nhỏ nhưng tập hợp nhiều người lại là lớn. Dù trách nhiệm bảo vệ môi trường tuy cũng có một phần là của nhà nước nhưng đa phần lại là của người dân. Những việc chúng ta làm đối với môi trường, tuy hiện giờ ta chưa thấy được, nhưng về lâu về dài nó sẽ ảnh hưởng tới ta ít nhiều.

Tình trạng môi trường ở Việt Nam tuy nghiêm trọng nhưng vẫn có thể cứu vãn nếu mỗi người dân biết góp sức của mình, chung tay bảo vệ môi trường. Vậy nên , chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường và tránh gây ô nhiễm. Vì tương lai một Việt Nam xanh, sạch, đẹp và vì cuộc sống của chính chúng ta cũng như của các thế hệ sau! Hãy bảo về môi trường để bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

Hãy vì một môi trường không ô nhiễm, vì một cuộc sống văn hóa xã hội văn minh đừng xả rác bừa bãi đừng làm ô nhiễm không khí và môi trường.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trịnh Long
11 tháng 1 2020 lúc 15:44

Môi trường thiên nhiên bao gồm: đất, nước, không khí...và nhiều yếu tố khác bao quanh chúng ta.Nó tác động trực tiếp và gián tiếp lên cuộc sống của con người và động thực vật. Thử xem, nếu chúng ta thiếu nước thì sẽ như thế nào, chúng ta có thể không ăn trong 2 ngày nhưng không thể không uống một ngụm nước nào trong 2 ngày đó. Nhưng nguồn nước chúng ta sử dụng phải đảm bảo hợp vệ sinh, không gây mầm bệnh. Cũng như nước vậy, đất và không khí đều quan trọng không chỉ riêng cá nhân mà cho toàn nhân loại. Bầu không khí bị ô nhiễm sẽ gây ra nhiều bệnh hô hấp. Hô hấp nhờ cây xanh thải ra khí O2 nên vấn đề bảo vệ cây xanh đang được toàn cầu chú trọng. Bảo vệ nó chính là bảo vệ bản thân mình.Các bạn hãy chăm sóc và bảo vệ cho tốt nhé bởi nó cũng góp phần cải thiện ô nhiễm môi trường. Thiên tai, lũ lụt và hoạt động của con người ngày càng phát triển, tác động ngày càng nhiều đến môi trường: thải ra nhiều loại nước có các chất độc hại gây ô nhiễm nguồn nước, đất và không khí làm cho nước ngọt ngày càng khan hiếm, đất bị suy thoái, không khí có mùi khó chịu... khiến nhiều người bệnh tật nghiệm trọng hơn số lượng người chết ngày càng tăng. Hơn nữa môi trường còn có khả năng tự làm sạch.Tất cả những gì bao quanh chúng ta đều ảnh hưởng đến sức sống và tồn tại của nhân loại. Hãy kêu gọi mọi người hành động vì môi trường bạn nhé.

Chúc bạn học tốt!

Bạn viết thư UPU à?

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thúy Vy
11 tháng 1 2020 lúc 21:04

Môi trường là điều quan trọng nhất cho cuộc sống của chúng ta.Môi trường là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng taNgày nay, một loạt các vấn đề môi trường ảnh hưởng đến toàn bộ thế giới của chúng ta. Nhưng bây giờ điều quan trọng nhất cho cuộc sống của chúng ta đang bị ô nhiễm.Một môi trường sạch sẽ là điều cần thiết cho một cuộc sống thanh bình và lành mạnhKhi các nhiên liệu hoá thạch như dầu, than đá và khí đốt bị đốt cháy để cung cấp năng lượng để nấu ăn, cung cấp ánh sáng, chúng tạo thành các khí gây ô nhiễmTrên biển, dầu tràn gây ô nhiễm nước biển và giết chết sinh vật biển.Phân bón nhân tạo gây ô nhiễm nước sông, giết động vật hoang dã và lây lan bệnh.Ô nhiễm có thể ngăn ngừa đượcGiữ môi trường trong sạchSử dụng giấy tái chế để giúp bảo vệ cây.Trồng thêm nhiều câyCố gắng tránh mua đồ nhựa.Để bảo vệ môi trường chúng ta cũng phải tiết kiệm năng lượngBảo vệ tài nguyên thiên nhiên.Bảo vệ cuộc sống hoang dã Bảo tồn rừng già, rừng nhiệt đới.Cấm thợ săn bắt động vật hoang dã trái phépKhi chúng ta bảo vệ môi trường, điều đó có nghĩa chúng ta cũng đang bảo vệ bản thân và tương lai của chúng ta.Tôi hy vọng rằng trong tương lai trái đất sẽ sạch hơn.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thảo Phương
12 tháng 1 2020 lúc 16:41

1. Mở bài:

- Trong những năm gần đây, môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu.

- Vấn đề bảo vệ môi trường đang được cả nhân loại quan tâm.

2. Thân bài:

* Chứng minh : đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu chúng ta không có ý thức bảo vệ môi trường.

- Nạn phá rừng, đốt rừng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: núi bị sạt lở kéo theo đất đá, lũ bùn, lũ quét, lũ lụt... tàn phá nhà cửa, hoa màu, cướp đi mạng sống của con người và phá vỡ cân bằng sinh thái.

- Nạn đánh bắt trên sông, trên biển bằng những phương tiện nguy hiểm (thuốc nổ, điện, lưới quét...) làm cho nguồn thuỷ hải sản ngày càng cạn kiệt.

- Nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ, nhà máy, xí nghiệp thải ra các khí độc hại làm ô nhiễm bầu khí quyển, thậm chí làm thủng tầng ôzôn bảo vệ trái đất, gây ra những xáo trộn ghê gớm trong quy luật của thời tiết, thiên nhiên... (khí hậu ngày càng nóng lên, dông tố, bão lụt, hạn hán...liên tiếp xảy ra).

- Ở thành thị: Khí thải, nước thải, chất thải... không được xử lí kịp thời, trở thành nguy cơ bùng phát bệnh dịch. Ý thức bảo vệ môi trường của người dân còn kém, thể hiện ở các hành vi thiếu văn hoá (xả rác ra đường, xuống kênh, xuống sông; phóng uế bừa bãi nđi công cộng...) làm cho cảnh quan đô thị nhếch nhác, kém văn minh.

- Ở nông thôn: Sự thiếu hiểu biết về khoa học kĩ thuật cũng gây ra những tác hại không nhỏ trong đời sống hằng ngày. Môi trường mất vệ sinh dẫn đến đau ốm, bệnh tật, giảm sức lao động...

3. Kết bài:

- Mỗi người dân phải có ý thức bảo vệ môi trường.

- Ý thức đó phải dược thể hiện bằng hành động cụ thể : trồng thêm cây xanh, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn thành phố, làng quê xanh, sạch, đẹp.

- Tuyên truyền, vận động mọi người hãy tích cực góp phần vào việc giữ gìn ngôi nhà chung của thế giới.



Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Thành Tâm
Xem chi tiết
Trần Nguyên
Xem chi tiết
Trần Thị Thùy Dương
Xem chi tiết
Không Tên
Xem chi tiết
Bảo Trâm
Xem chi tiết
𝓓𝓾𝔂 𝓐𝓷𝓱
Xem chi tiết
Ice Tea
Xem chi tiết
King of speed
Xem chi tiết
Xuân Nguyễn Văn
Xem chi tiết