Đề cương ôn tập ngữ văn 6 học kì I

Tô Việt Hoàng

hãy kể lại cuộc tranh luận giữa ông quá khứ cô tương lai và cậu quá khứ

Thảo Phương
12 tháng 1 2020 lúc 16:43

Quá khứ, hiện tại, tương lai là 3 đề tài được rất nhiều người nhắc đến hàng ngày. Trong mọi lúc con người ta luôn nghĩ đến những gì mình đã làm được hay chưa làm được trong ngày hôm qua rồi ngày hôm nay và ngày mai họ cũng nghĩ đến. Tôi chợt nhớ có lần tôi nằm mơ thấy mình lạc vào một thế giới muôn màu trong đó tôi gặp ông Qúa Khứ, anh Hiện Tại và Chị Tương Lai. Họ đang tranh luận về một vấn đề về cuộc sống của con người trên Trái Đất.
Trong thế giới lúc ảo lúc thật ấy, trong khi lang thang trên con đường rải đầy hoa tươi, tôi vô tình nghe được câu chuyện tranh luận của ông Qúa Khứ, anh Hiện Tại vàchị Tương Lai. Cả ba người đều đang bàn luận về vấn đề j đó khá là sôi nổi, dường như cảm giác có ai đó đang ở đây mọi người đều quay ra nhìn. Họ bắt gặp tôi đan đứng gần lúc đó tôi nghĩ mình sẽ bị mắng đấy... bởi tôi đã nghe lén họ nhưng điều không ngờ tôi không những không bị mắng mà lại được họ trình bày thêm về vấn đề đang tranh cãi. Ồ! họ đang nói về cuộc sống của con người. Ông Qúa khứ than thở về những người chỉ mãi sống trong dòng cảm xúc của ngày hôm qua mà lãng quên đi nụ cười ngày hôm nay. Nếu dòng cảm xúc đó tốt đẹp thì cũng chẳng nói nhưng trong đó đa phần là con người ta sống trong sự buồn bã,tủi nhục của quá khứ, mãi sống trong đó mà không chịu buông ra.... Đây chính là nỗi khổ của ông quá khứ khi phải ôm mãi những hình bóng như vậy.Nhưng anh hiện tại lại cho là không phải. Anh cũng có cái khổ riêng, khi con người mải mê theo đuổi cái gọi là trước mắt họ lãng quên đi hoàn cảnh hiện tại của mình, họ mơ tưởng đến cái không có thật rồi dần lãng quên đi thanh xuân, quên đi nụ cười và thậm chí quên cả Hiên Tại. Chị tương lai thì đồng ý với cả 2 ý kiến bởi khi ta mãi chìm trong quá khứ hay mải mê trong cái hiện tại thì tương lại sẽ mịt mù không có ánh sáng mặt trời. Câu chuyện của họ kéo dài mãi không có một biên giới nhất định mỗi người một ý kiến. Là một người ngoài cuộc tôi chỉ có một lời nhắc nhở '' quá khứ, hiện tại, tương lai chính là một sợi dây móc nối với nhau không thể tách rời, có quá khứ thì mới có cái hiện tại và tương lại lúc đó mới xuất hiện'' . đến đó bỗng tôi giật mình tỉnh giấc, ngồi nghĩ lại giấc mơ đó tôi rút ra được bài học cho chính mình. không nên sống mãi trong quá khứ mà quên hiện tại mà nếu có quá khứ ấy có tồi tệ thất bại thì hãy coi đó là bài học để cố gắng với tới hiện tại để hoàn thiện và tương lai sẽ là thành công nếu ta biết gắn kết chúng lại với nhau. Đây chính là một bài học đang quý cho mỗi con người khi bước trên con đường của mình.
Là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, thiết nghĩ tôi phải làm tròn trách nhiệm của một người học sinh, một người con ngoan, trò giỏi của thầy cô,bố mẹ. Phải học cách nối quá khứ hiên tại và tương lai với nhau không mãi sống trong dòng cảm xúc cũng không mơ tưởng tói một tương lai xa vời....

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
nguyen hong long
10 tháng 1 2020 lúc 20:55

giữa cậu quá khứ hả bạn

nếu đúng thì hai người quá khứ hả bạn

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Tạ Thị Ánh Dương
Xem chi tiết
Bùi Thị Phương Anh
Xem chi tiết
Katsuki Komuro
Xem chi tiết
Hải Linh
Xem chi tiết
Đặng Hoài Thương
Xem chi tiết
@//Gấu+Cute//@
Xem chi tiết
Trà My
Xem chi tiết
aikatsu aikatsu
Xem chi tiết
trương tuyết mai
Xem chi tiết