Học kì 1

Lucy Heartfilia

1. Thế nào là trường xanh sạch đẹp?

2. Ý nghĩa và tác dụng của trường xanh sạch đẹp.

3. Mỗi chúng ta là học sinh thì phải làm gì để trường xanh sạch đẹp?

Dinh Quang Vinh
9 tháng 1 2020 lúc 19:43

câu 1

Trước hết để trường lớp luôn xanh chúng ta cần:

- Phải bảo vệ và chăm sóc cây xanh, không bẻ cành, hái hoa nhất là các bạn nam không trèo lên cây cối trong trường. Trong trường ta có nhiều cây tán thấp vì vậy có nhiều bạn thường đu lên cây, chúng ta cần phải khuyên các bạn chấm dứt hiện tượng này.

- Tích cực tham gia các đợt trồng cây do liên đội và nhà trường tổ chức.

- Không vứt giấy rác bừa bãi ở trong ngăn bàn, trong lớp học, ngoài sân trường, ngoài cổng trường đặc biệt là ở các bồn hoa cây cảnh. Hàng ngày, hàng tuần phải vệ sinh sạch sẽ lớp học và sân trường.

- Có ý thức giữ gìn khu vệ sinh chung.

- Cần phải sử dụng tiết kiệm, hợp lý nguồn nước sạch đã được đưa đến từng lớp. Để làm được điều đó đòi hỏi sự cố gắng không phải của một vài người mà cần sự cố gắng của tất cả các bạn học sinh.

- Để trường đẹp thì trước hết mỗi chúng ta cũng phải đẹp. Chúng ta phải đẹp trong cách ăn mặc. Với người học sinh thì mặc đẹp là ăn mặc giản dị, gọn gàng, sạch sẽ, không loè loẹt. Hiện nay còn một số bạn hiểu chưa thật đúng về ăn mặc đẹp, các bạn cho rằng phải theo mốt mới là đẹp, có bạn lại cho rằng phải đắt tiền mới là đẹp. Tôi không nghĩ vậy, đẹp là phải phù hợp với môi trường trường học, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh riêng của gia đình. Vì vậy với học sinh ăn mặc không gì đẹp bằng bộ quần áo đồng phục nhà trường.

- Đẹp quần, đẹp áo là cần thiết nhưng chưa đủ chúng ta cần phải đẹp trong từng hành động, cử chỉ, lời ăn tiếng nói. Hãy làm sao để mái trường thân yêu của chúng ta không có những lời nói thô tục, những hành vi vô lễ, mất lịch sự với thầy cô, bạn bè. Mỗi chúng ta cần phải sống thân thiện với môi trường:

+ Không trèo, chạy nhảy trên bàn ghế, bồn hoa, cây cảnh,

+ Không vẽ bậy lên tường, lên bàn ghế.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Công chúa vui vẻ
Xem chi tiết
Darren
Xem chi tiết
Nguyên Trần Đăng Khôi
Xem chi tiết
Uyên Bùi
Xem chi tiết
Little Red Riding Hood
Xem chi tiết
Phạm Thu Thuỷ
Xem chi tiết
Shino Asada
Xem chi tiết
Hoàng Thành Đạt
Xem chi tiết
Đứa Con Của Băng
Xem chi tiết