Bài 13: Phòng chống tệ nạn xã hội

đặng huyền mi

hùng la 1 học sinh giỏi gia đình khá giả và năm học vừa qua hùng thi tốt nghiệp đạt loại giỏi và thi đậu vào đại học kinh tế thành phố hồ chí minh. bố mẹ gia đình dòng họ và bàn bè đều hãnh diện về hùng. lên thành phố đc 1 năm hùng bắt đầu quen nhiều bạn và từ đó hùng bị bạn bè rủ rê tụ tập , ăn chời. 1 lần hùng được bn mời hút thử ma túy từ lần đó hùng bị nghiện ma túy luôn. bao nhiêu tiền bố mẹ cho hùng ăn học đều dồn vào các cuộc chơi và ma túy, hết tiền hùng bán cả xe để có tiền hút ma túy. hùng bỏ bê việc học và đầu năm thứ 2 hùng bị thi lại nhiều môn và bị nhà truongf đuổi học vì phát hiện hút ma túy

a, theo e có những nguyên nhân nào dẫn đến hùng bị nghiện ma túy

b, e hiểu biết gì về ma túy

c nêu em là hùng , e sẽ làm gì để ko sa vào ma túy và học tập tốt
mọi người giúp mik với mai mik fai nộp bài r!!

Khánh Linh
8 tháng 1 2020 lúc 15:35

a) - Theo em, có những nguyên nhân dẫn đến Hùng bị nghiện ma túy :

+ Hùng thiếu hiểu biết về tác hại của ma túy.

+ Không tự chủ bản thân.

+ Hùng tò mò muốn tìm thử cảm giác lạ.

+ Hùng bị bạn bè xấu rủ rê, lôi kéo.

b) - Theo em ma túy là một chất gây nghiện khi xâm nhập vào cơ thể chúng ta nó sẽ kích thích trung ương thần kinh tạo ra nhiều ảo giác làm cho con người không tự chủ được bản thân, là chất dễ gây nghiện dù chỉ thử một lần, là con đường ngắn nhất dẫn đến căn bệnh AIDS, gây ra cái chết trắng nếu thiếu hiểu biết về ma túy.

c) - Nếu em là Hùng em sẽ không chơi và không nghe theo lời dụ dỗ của những bạn bè xấu, luôn phải biết tự chủ bản thân, không tò mò và phải luôn tìm hiểu tác hại của ma túy để không xa vào ma túy, khuyên bạn bè và mọi người không nên sử dụng ma túy, tố giác những nơi buôn bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng chất ma túy cho cơ quan chính quyền để kịp thời xử lí.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
XG Mai
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Linh
Xem chi tiết
Nam Trân
Xem chi tiết
Thi Anh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Khánh Huyền
Xem chi tiết
Lê Huy Hoàng
Xem chi tiết
Xu Tuyền
Xem chi tiết
Khoa Pham
Xem chi tiết