Trong lòng ống dây thẳng dài có dòng điện chạy qua,các đg sức từ :
A.ko như nhau tại mọi điểm
B gần như vuông góc với nhau
C.luôn cắt nhau
D.gần như //với nhau
Mình cũng không biết giải thích sao. Sorry.
Trong lòng ống dây thẳng dài có dòng điện chạy qua,các đg sức từ :
A.ko như nhau tại mọi điểm
B gần như vuông góc với nhau
C.luôn cắt nhau
D.gần như //với nhau
Mình cũng không biết giải thích sao. Sorry.
Các đường sức từ trong lòng một ống dây có dòng điện chạy qua là
A. những đường thẳng song song, cách đều nhau, hướng từ cực Nam đến cực Bắc của ống dây.
B. những vòng tròn cách đều nhau, có tâm nằm trên trục ống dây.
C. những đường thẳng song song, cách đều nhau, hướng từ cực Bắc đến cực Nam của ống dây.
D. những đường thẳng song song, cách đều nhau, vuông góc với trục của ống dây
Cắt một sợi dây nikelin thành hai đoạn bằng nhau rồi chập lại rồi mắc vào mạch điện như cũ thì cường độ dòng điện như thế nào?
Câu 1. Dựa vào hiện tượng nào dưới đây mà kết luận rằng dòng điện chạy qua dây dẫn thẳng có từ trường?
A. Dây dẫn hút nam châm lại gần nó.
B. Dây dẫn hút các vụn sắt lại gần nó.
C. Dòng điện làm cho kim nam châm để gần và song song với nó bị lệch khỏi hướng Bắc Nam ban đầu.
D. Dòng điện làm cho kim nam châm luôn luôn cùng hướng với dây dẫn.
Câu 2. Làm thế nào để nhận biết được tại một điểm trong không gian có từ trường?
A. Đặt ở điểm đó một sợi dây dẫn, dây bị nóng lên.
B. Đặt ở đó một kim nam châm, kim bị lệch khỏi hướng Bắc Nam.
C. Đặt ở nơi đó các vụn giấy thì chúng bị hút về hai hướng Bắc Nam.
D. Đặt ở đó kim bằng đồng, kim luôn chỉ hướng Bắc Nam.
Câu 3. Người ta dùng dụng cụ nào để nhận biết từ trường.
A. Dùng ampe kế. | B. Dùng vôn kế. | C. Dùng áp kế. | D. Dùng kim nam châm có trục quay. |
Câu 4. Lực do dòng điện tác dụng lên kim nam châm để gần nó được gọi là
A. Lực hấp dẫn. | B. Lực từ. | C. Lực điện. | D. Lực điện từ. |
Câu 5. Có thể coi một dây dẫn thẳng dài có dòng điện một chiều chạy qua như một nam châm thẳng được không? Vì sao?
A. Có thể, vì dòng điện tác dụng lực từ lên kim nam châm để gần nó.
B. Có thể, vì dòng điện tác dụng lực từ lên vật bằng sắt để gần nó.
C. Không thể, vì dòng điện trong dây dẫn thẳng không hút các vụn sắt về hai đầu dây như hai cực của nam châm thẳng.
D. Không thể, vì dòng điện trong dây dẫn thẳng dài luôn có tác dụng như nhau lên các vụn sắt ở bất kì điểm nào của dây.
Câu 6. Chiều của đường sức từ cho ta biết điều gì về từ trường tại điểm đó?
A. Chiều chuyển động của thanh nam châm đặt ở điểm đó.
B. Hướng của lực từ tác dụng lên cực Bắc của một kim nam châm đặt tại điểm đó.
C. Hướng của lực từ tác dụng lên một vụn sắt đặt tại điểm đó.
D. Hướng của dòng điện trong dây dẫn đặt tại điểm đó.
Câu 7. Độ mau thưa của các đường sức từ trên cùng một hình vẽ cho ta biết điều gì về từ trường?
A. Chỗ đường sức từ càng mạnh thì từ trường càng yếu, chỗ càng thưa thì từ trường càng mạnh.
B. Chỗ đường sức từ càng mau thì từ trường càng mạnh, chỗ càng thưa thì từ trường càng yếu.
C. Chỗ đường sức từ càng thưa thì dòng điện đặt ở đó có cường độ càng lớn.
D. Chỗ đường sức từ càng mau thì dây dẫn đặt ở càng bị nóng lên nhiều.
Một máy phát điện có ccong suất 1500kw đặt tại điểm A và cung cấp điểm cho B. Công suất hao phí trên dây tải điện điện(2 dây như nhau) từ A đến B bằng 4% công suất cung cấp. Dây tải điện bằng đồng có điện trở 22.4Ω và khối lượng 4984kg có khối lượng riêngD=8.9g/cm3 , điện trở suất ρ=1.6.10-8
a) Tính khoảng cách giữa hai điểm A,B và đường kính của dây tải điện
b)Tìm HĐT giữa hai đầu dây A
c) Tại B cần hạ hiệu điện thế xuống 220V bằng máy biến thế thì tỉ số vòng dây giữ cuộn sơ cấp và thứ cấp của máy biến thế là bao nhiêu?
d) Nếu muốn công suất hao phí giảm cong 2% công suất cung cấp thì phải thay đổi HĐT tại A tăng hay giảm bao nhieeulaanf. Coi công suất cung cấp ko đổi
Một đoạn dây dẫn hình trụ có điện trở R=20v mắc giữa hai điểm a,b có hđt 30vA) tính cường độ dòng điện chạy qua RB) thay dây điện trở trên bằng hai dẫy điện trở r1 và r2 nối tiếp với nhau giữa hai điểm a và b. Điện trở r2=8 ôm và tiêu thụ công suất p2=32w. Tính điện trở r1 và công suất tiêu thụ trên toàn mạch C) nếu cắt dây dẫn hình trụ có điện trở r=20 ôm ra hai phần không bằng nhau thành 2 điện trở r3 và r4 rồi mắc chúng song song vào giữa hai điểm có hđt u'=24v thù cường độ dòng điện trong mạch chính bằng 5A. Tính số đo mỗi điện trở đã đc cắt ra
Cho 3 điện trở có giá trị như nhau bằng R0, được mắc với nhau theo những cách khác nhau và lần lượt nối vào một nguồn điện không đổi xác định luôn mắc nối tiếp với một điện trở r . Khi 3 điện trở trên mắc nối tiếp thì cường độ dòng điện qua mỗi điện trở bằng 0,2A, khi 3 điện trở trên mắc song song thì cường độ dòng điện qua mỗi điện trở cũng bằng 0,2A.
a/ Xác định cường độ dòng điện qua mỗi điện trở R0 trong những trường hợp còn lại ?
b/ Trong các cách mắc trên, cách mắc nào tiêu thụ điện năng ít nhất ? Nhiều nhất ?
Bài 7:Một dây dẫn đồng chất, tiết diện (S) có điện trở 48Ω, người ta cắt dây dẫn trên làm n phần bằng nhau rồi chập các phần thành một bó dây có chiều dài bằng chiều dài 1 phần rồi mắc vào hiều điện thế 12V, cường độ dòng điện qua bó dây là 4A. Tìm n?
Cho 2 đèn có điện trở lần lượt là: 121 Ω và 306 Ω mắc nối tiếp với nhau vào nguồn điện 110V.
a) Tình CĐDĐ thực tế chạy qua mỗi đèn khi đó?
b) Có nên mắc như thế này không, tại sao?
c) Biết đèn 1 có CĐDĐ định mức là 0,91 A; Đèn 2 có CĐDĐ định mức là 0,36A. Cho biết độ sáng của mỗi đèn?
Một bóng đèn có hiệu điện thế định mức 4V, và Cường độ dòng điện 0,2A được mắc với 1 biến trở con chạy để sử dụng ở nguồn điện có hiệu điện thế không đổi 12V.a) Bóng đèn và biến trợ phải mắc với nhau như thế nào để đèn có thể sáng bình thường? Vẽ sơ đồ mạch điệnb) Để đèn sáng bình thường thì phải điều chỉnh biến trở có trị số điện trở là bao nhiêu?c) Tính nhiệt lượng tỏa ra trong mạch điện trong khoảng thời gian 5p.