Bài 1: Theo dõi thời gian làm bài một bài toán (tính bằng phút) của một nhóm học sinh. Thầy giáo ghi lại như sau:
3 | 5 | 7 | 2 | 4 | 7 | 8 | 9 |
7 | 8 | 6 | 7 | 5 | 3 | 8 | 7 |
5 | 4 | 8 | 7 | 7 | 9 | 4 | 7 |
5 | 3 | 9 | 7 | 7 | 4 | 7 | 6 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Hãy lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
giúp mk vs
1,Ba tổ HS trồng được 179 cây xung quanh trường.Số cây tổ 1 trồng so vs tổ 2 bằng 6 :11.Số cây tổ 1 trồng so vs tổ 3 bằng 7:10.Hỏi mỗi tổ trồng đc bao nhiêu cây?
2, Ba kho A,B,C chứa gạo.Nếu nhập vào kho A thêm 1/7 số gạo của nó.Xuất ở kho B đi 2/7 số gạo của nó thì khi đó số gạo ba kho bằng nhau.Tính xem lúc đầu ở mỗi kho có bao nhiêu tấn gạo biết rằng kho B chứa nhiều hơn kho A là 21 tấn.
ĐÂY LÀ DẠNG VỀ TỈ LỆ NGHỊCH VÀ THUẬN .MN GIÚP MK VS
r
Số bàn thắng trong mỗi trận bóng đá ở vòng đấu bảng vòng chung kết một giải bóng đá được ghi lại như sau:
1 2 3 8 2 4 1 4 1 3 2 2
4 2 2 5 2 2 1 2 3 4 1 1
3 4 3 2 1 2 2 4 0 6 2 3
2 0 5 4 7 3 2 1 2 5 1 4
a) Dấu hiệu điều tra ở đây là gì? Có bao nhiêu trận đấu ở vòng đấu bảng?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra một vài nhận xét về vòng đấu bảng.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
d) Tính số bàn thắng trung bình của mỗi trận đấu. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 1: Tìm x:
(1) 2^2x+1=32
(2) 3.x^3-100=275
(3) 3^x+2 +3x=2430
(4) (x-1)^3-2^5=7^2
(5) x:3=y:5 và x-y=-4
(6) x/2=y/3;y/5=z/4 và x+y+z=-49
giá trị(x) 2 3 5 6 7 8 10
tần số(n) 3 m 8 7 2 9 n N=?
Biết số trung bình cộng là 6 và m + n = 7. Tìm m và n ?
Bài 1: Thực hiện phép tính
a)\(\frac{-5}{2}\times\frac{\left(-14\right)}{7}\)
b) \(\left(1-\frac{1}{4}\right)^2+|\frac{-5}{4}|+\frac{-7}{8}-\frac{9}{16}\)
Bài 2: Tìm x biết:
a) \(x+\frac{2}{5}=\frac{-4}{3}\)
b) \(|\frac{2}{3}-x|=\frac{6}{5}\)
\(\left|x-0,5\right|\)=\(\dfrac{7}{2}\)
\(x:\dfrac{3}{8}+\dfrac{5}{8}=x\)
\(\dfrac{5}{6}-\left|x-\dfrac{1}{2}\right|\)=\(\dfrac{15}{18}\)
\(\dfrac{-7}{12}\)-\(\dfrac{2}{3}\):x=\(\dfrac{-5}{8}\)
\(\left(5x-3\right)^2-\dfrac{1}{64}=0\)
9.27\(\le\)\(3^x\) \(\le\)243
\((x-\dfrac{1}{2})^3\) =8
\(\dfrac{x-3}{5-x}=\dfrac{5}{7}\)
Cho hàm số \(y=f\left(x\right)=3x^2-7\)
a/Tính f(-1) ; \(f\left(\dfrac{1}{5}\right)\)
b/Tìm x để f(x) = \(-6\dfrac{2}{3}\)
ÔN TẬP ĐẠI SỐ CHƯƠNG III
|
I. TRẮC NGHIỆM: Chọn câu trả lời đúng.
Bài 1:Theo dõi thời gian làm bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7A. Cô giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) |
2 3 5 6 9 10 12 |
|
Tần số (n) |
1 2 8 10 3 7 5 |
N = 36 |
Câu 1: Số các giá trị của dấu hiệu là:
A. 36B. 7C. 35D. 40
Câu 2: Số các giá trị là khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7B. 36C. 6D. 8
Câu 3: “Tần số” của giá trị 10 là:
A. 6B. 7C. 8D. 9
Câu 4: Giá trị có “tần số” 3 là:
A. 5B. 10C. 2D. 9
Câu 5: Giá trị lớn nhất là:
A. 3B. 2C. 12D. 10
Bài 2: Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
89710578798
67964107978
Hãy chọn chữ cái in hoa đứng trước kết quả đúng ghi vào giấy làm bài
1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10B. 7C. 20D. 12
2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7B. 10C. 20D. 8
3) Tần số của học sinh có điểm 10 là:
A. 5B. 4C. 3