Học kì 1

nguyễn phan hoàng yến

gia đình ong nam chuyên sản xuất và cung cấp rau c=xanh cho một cửa hàng trong thành phố gần đây có một người bạn của ông nam là ông phú ở địa phương khác đến choi và khuyên ông nên mua và sử dụng một loại thuốc kích thích không rõ nguồn gốc có thể giúp rau phát triển nhanh xanh tốt.ong hòa nói rằng nếu sử dụng loại thuoóc kích thích đó thì vườn rau của ông sẽ tăng năng suất chất lượng và hiệu quả cao hơn. hỏi em có đồng ý với ý kiên ông hòa không?vì sao?nếu em là ông nam trong tình huống trên em sẽ như theé nào?

ChanBaek Lovers
16 tháng 12 2019 lúc 15:16

Trả lời: Em không đồng ý với ý kiến của ông Hòa, vì sử dụng thuốc kích thích không rõ nguồn gốc lên rau cải sẽ gây hại đến sức khỏe con người khi ăn phải, nguy hiểm hơn là có thể gây chết người.

Nếu em là ông Nam trong tình huống trên em sẽ phản đối ý kiến của ông Hòa và giải thích cho ông ta hiểu đây là việc làm sai trái với đạo đức và pháp luật.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
đặng tấn sang
16 tháng 12 2019 lúc 18:32

Em không đồng ý với ý kiến của ông Hòa.

Vì sử dụng loại thuốc kích thích không rõ nguồn gốc sẽ gây thiệt hại sức khỏe của người dung và còn nguy hiểm đến tính mạng của họ, nhất là về mặt tinh thần.

Nếu em là ông Nam trong tình huống trên em sẽ trao đổi rõ với ông Phú về những tác hại của việc sử dụng một loại thuốc kích thích không rõ nguồn gốc và những hậu quả có thể xảy ra.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vương Thiên Dii
16 tháng 12 2019 lúc 19:26

Em không đồng ý với ý kiến của ông Hòa.

Vì nếu sử dụng thuốc kích thích không rõ nguồn gốc thì sẽ gây hại đến sức khỏe của người dùng, ngay cả tính mạng của họ. Không những thế, làm vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của ông.

Nếu là ông Nam trong tình huống trên em sẽ khuyên ông Hòa không nên sử dụng không chỉ thuốc kích thích mà tất cả các đồ dụng, thức ăn,... không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Em sẽ nói với ông Hòa làm thế là vi phạm luật pháp, là ích kỉ, trái với lương tâm, chỉ biết nghĩ về lợi ích mình đạt được mà không nghĩ đến tác hại mình gây ra cho người khác.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trần Nữ Mai Thy
17 tháng 12 2019 lúc 9:40

Ko. Vì nó ko những làm tổn hại đến sức khỏe của ông và người thân mà còn ảnh hưởng đến danh tiếng của ông Nam . Em sẽ lập tức từ chối và sẽ khuyên ông Hòa dừng việc này lại vi nó ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
phuong phuong
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Xem chi tiết
Alex Arrmanto Ngọc
Xem chi tiết
Phú vinh
Xem chi tiết
phuong phuong
Xem chi tiết
kiều văn truyền
Xem chi tiết
Kenneth Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thủy Tiên
Xem chi tiết
linhchitran_954
Xem chi tiết