Đề ôn tập chương

phuc hoang

Khi 1 người bị tai nạn đuối nước em cần phải làm gì ?

Sách Giáo Khoa
10 tháng 12 2019 lúc 16:43

Bước 1: Nhanh chóng đưa nạn nhân ra khỏi mặt nước bằng mọi cách.

Bước 2: Cho nạn nhân nằm ở nơi thoáng khí và giữ ấm. Nếu nạn nhân bất tỉnh, hãy kiểm tra xem còn thở không bằng cách quan sát lồng ngực có di động hay không.

Bước 3: Sau khi hô hấp nhân tạo mà mạch vẫn ngừng đập, người cấp cứu cần tiến hành ép tim ngoài lồng ngực. Nếu không bắt được mạch chứng tỏ tim đã ngừng đập, cần phải hô hấp nhân tạo kèm theo ép tim ngoài lồng ngực (ép ở 1/2 dưới xương ức bên trái) theo công thức 15:2 (nghĩa là ép tim 15 cái thì thổi ngạt 2 cái) nếu có 2 người thực hiện, hoặc 30/2 nếu có một người. Kiên trì thực hiện cho đến khi mạch đập và nạn nhân thở trở lại.

Bước 4: Sau khi nạn nhân tỉnh lại sẽ nôn ra nhiều nước nên cần đặt họ ở tư thế nằm nghiêng, kê cao gối hai bên vai, nới rộng quần áo để tránh bị ngạt thở.

Bước 5: Sau sơ cứu ban đầu, người bị đuối nước đã tỉnh lại, cần đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra, mục đích xem nạn nhân có bị phù phổi cấp không. Cần lau khô người cho họ, thay quần áo và ủ ấm sau đó nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ xử lý các bước tiếp theo.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Tranggg Nguyễn
Xem chi tiết
Long Vu
Xem chi tiết
Viên Viên
Xem chi tiết
nguyễn thị lệ thủy
Xem chi tiết
【 V I O 】 《 G A C H A...
Xem chi tiết
lê ngọc hà thu
Xem chi tiết
Nguyễn Bá Trần Thành
Xem chi tiết
Trần Hương Thoan
Xem chi tiết
Trâm Vũ
Xem chi tiết