Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội

Nguyễn Anh Văn

Em đến nhà bạn để rủ bạn cùng đi tham gia cổ động cho ngày bầu cử Quốc hội sắp tới, nhưng bạn không muốn đi vì đang xem đá bóng trên vô tuyến. Em sẽ xử sự như thế nào ? Vì sao ?

Sách Giáo Khoa
4 tháng 12 2019 lúc 22:14

Chắc chắn em sẽ thuyết phục bạn ấy bằng cách phân tích cho bạn ấy hiểu rằng. Bầu cử Quốc hội là ngày hội của toàn dân, chúng ta là công dân thì cần phải thực hiện trọng trách và nghĩa vụ của mình. Với lại đây là hoạt động 5 năm mới có một lần. Trong khi đó, bóng đá bạn có thể chưa xem thì bạn xem phát lại hoặc bạn có thể xem trận khác.

Sở dĩ em xử sự như vậy là vì em nhận thấy rằng, học sinh bên cạnh học tập văn hóa cần tham gia tích cực các hoạt động chính trị - xã hội, là điều kiện để chúng ta có thể tiếp xúc với bên ngoài đồng thời đây cũng là hành động thể hiện lòng yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Yuuto
5 tháng 12 2019 lúc 7:19

-Em sẽ thuyết phục, giải thích cho bạn thấy cứ năm năm mới có một lần bầu cử, bóng đá không xem trận này thì xem trận khác.
- Học sinh phải tham gia các hoạt động chính trị - xã hội; việc tuyên truyền cổ động cho ngày bầu cử Quốc hội là trách nhiệm của một đội viên, việc làm đó thể hiện lòng yêu nước
- Xong công việc bạn có thể tiếp tục xem bóng đá

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thạch Ngọc Trúc Ly
5 tháng 12 2019 lúc 19:51

Em sẽ thuyết phục bạn đi cùng với mình.Phân tích tầm quan trọng của ngày bầu cử Quốc hội.Ngày này 5 năm mới có một lần để bầu ra những người tài gỏi để góp phần xây dựng cho đất nước càng thêm tươi đẹp dể đời sống của nhân dân ngày càng đi lên mà cùng cố gắng để sánh vai với những cường quốc khác.Nên ngày này là một ngày vô cùng quan trọng.Còn bống đá trên vô tuyến thì là những trận đấu của các cầu thủ bóng đá để dành thành tích cho đất nước và cũng chỉ là để giải trí.Thời đại bây giờ công nghệ thông tin hiện đại mạng wifi sử dụng nhiueeuf nếu muốn coi thì chỉ cần lên youtube coi là được.Không quan trọng bằng ngày Quốc hội.Nên người bạn đó sẽ đi cùng em thôi.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Silent TV
12 tháng 12 2019 lúc 19:32

Em sẽ xử sự như sau:

"Mày đang xem bóng đá à, cho tao xem với!!!" và không đi cổ động nữa.haha

Bình luận (1)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Khánh Hữu
Xem chi tiết
Hung Pham
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
kiều yến linh
Xem chi tiết
Thạch
Xem chi tiết
Tuân Tỉn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Ngân Anh
Xem chi tiết