Văn bản ngữ văn 8

Hoàng Diệp Linh

Câu 1:Viết một đoạn văn 10 câu chủ đề về bóng đá có sử dụng ít nhất một nói quá

Câu 2:Viết đoạn văn 10 câu chủ đề tự do có sử dụng trợ từ, thán từ, tình thái từ và các dấu câu đã học. Chỉ rõ tác dụng

Câu 3:Viết đoạn văn từ 10-12 câu về một loài cây em yêu trong đó có sử dụng từ tượng thanh, từ tượng hình; nêu tác dụng

Câu 4:Viết đoạn văn có sử dụng dấu hai chấm, dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép( chủ đề tự chọn)

Câu 5:Viết đoạn văn 10 câu chủ đề về trường học trong đó có sử dụng nói quá

Kieu Diem
3 tháng 12 2019 lúc 21:26

Câu 1

Bóng đá là môn thể thao có rất nhiều người hâm mộ. Mỗi khi có trận đấu là hầu như những fan hâm mộ đều bỏ hết cả công việc để xem. Họ xem những gì? Họ xem cách đá bóng của các cầu thủ hay là cách bắt bóng của các thủ môn. Họ như bị cuốn hút vào quả bóng tròn một cách cuồng nhiệt và không gì có thể làm họ rời bỏ được. Sau khi xem xong trận đấu, họ lại nhận xét về trận đấu đó. Nếu đội họ cỗ vũ thắng thì họ rất vui, không gì tả nỗi. Còn ngược lại, thì họ cũng rất buồn như là mất đứa con thân yêu của họ vậy. Bóng đá thật sự thú vị đúng không? Hãy đam mê môn thể thao này như chính bản thân mình mà cũng đừng lạm dụng nó nha!

Câu 2

Hiện nay rất nhiều học sinh lơ là việc học,bỏ bê bài vở,ham mê thú vui.Một số bạn chỉ vì không học bài nên bài kiểm tra 2 điểm trong khi các lần khác các bạn được những tám điểm,chím điểm.Chao ôi!Các bạn chỉ vì ham mê thú vui trước mắt mà lười học để lại hậu quả khó mà lường trước được.Chính vì thế các bạn học sinh hãy chăm chỉ học tập nhé để tránh tình trạng kết quả học hành giảm sút,kiến thức mất đi.Hơn thế nữa các bậc phụ huynh sẽ nói rằng:"Trời ơi!Con lười học quá!" hay người ngoài nhìn vào mà đánh giá :"Ô hay!Trẻ con thời nay lười học quá!"

Câu 3

Phía sau nhà em có một cái hồ trống. Nơi ông em đã trồng nhiều hoa sen. Hoa sen là một loài hoa tinh tế, cánh sen màu hồng,lá màu xanh mướt rượt, thân của nó chìm sâu dưới hồ.Mỗi buổi sáng khi sương xuống, những giọt sương long lanh đọng trên lá trông thật lấp lánh .Hoa sen cũng có rất nhiều công dụng: lá sen dùng để gói bánh,hoa sen có thể cắm vào bình hoa trưng trước phòng khách, ngó sen có thể nấu canh, những búp sen tách ra nghe lách tách bên tai là món quà không thể thiếu có những đứa trẻ con.Em yêu sen lắm yêu nhất là sự mộc mạc,tinh túy của nó.
Từ tượng hình:mướt rượt,long lanh,lấp lánh,mộc mạc,tinh túy.Công dụng dùng để miêu tả hình ảnh của hoa sen
Từ tượng thanh:lách tách.Công dụng dùng để nêu âm thanh

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Kieu Diem
3 tháng 12 2019 lúc 21:27

Câu 4

Con người không thể thiếu đức tính kiên trì và ý chí nghị lực nếu muốn thành công trong cuộc sống. Tục ngữ có câu: “Có chí thì nên” mà ông cha ta truyền lại đã khẳng định điều đó. “Chí” là hoài bão, lý tưởng tốt đẹp, là ý chí, nghị lực và sự kiên trì. “Nên” là sự thành công trong mọi việc. Câu ca dao khẳng định vai trò và ý nghĩa to lớn của ý chí trong cuộc sống. Khi ta làm bất cứ việc gì, nếu có ý chí, nghị lực và sự kiên trì thì chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, trở ngại để đi đến thành công bởi vì tất cả những thành công đều phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài. Tính kiên trì sẽ giúp chúng ta không nản chí trước những thất bại và biết rút kinh nghiệm từ những thất bại đó để làm nên thành công sau này. Đó chính là bài học mà ông cha ta muốn gửi gắm.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Phạm Tiến Đạt
Xem chi tiết
Quý Thiện Nguyễn
Xem chi tiết
niaicnjan
Xem chi tiết
Trương Tiền
Xem chi tiết
Lò Thị Ngọc
Xem chi tiết
Bùi Thị Kim Hân
Xem chi tiết
Nguyễn Đoàn Phú Yên
Xem chi tiết
Con Cặc Lồn
Xem chi tiết
Phượng Phạm
Xem chi tiết