Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Sát thủ đào hoa

giúp mình bài tập về nhà với hoc24:

Em hiểu thế nào về câu nói : “Cống hiến thì nhìn về phía trước, hưởng thụ thì nhìn về phía sau ?”

Sáng mai mik nộp bài tập rồi!!!

Sách Giáo Khoa
21 tháng 11 2019 lúc 13:29

“Cống hiến nhìn về phía trước” nghĩa là: Khi mình công hiến sức lực của mình cho lí tưởng cao đẹp, mình tin tưởng rằng sự cống hiến, sự hi sinh đó cho một tương lai tốt đẹp của đất nước của dân tộc, trong đó có cả bản thân mình.

“Hưởng thụ nhìn về phía sau” nghĩa là: Khi mình được hưởng thụ, mình hãy nhớ công lao của bao thế hệ cha anh, của những người đi trước đã đổ xuống để mình có được ngày hôm nay.

Đây là ý kiến cá nhân của mình, theo cách suy nghĩ của mình !

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trương Thị Ánh Tuyết
21 tháng 11 2019 lúc 13:52

Câu nói: “Cống hiến thì nhìn về phía trước, hưởng thụ thì nhìn về phía sau” muốn nói: thanh niên phải biết cống hiến cho đất nước trước, không được đòi hỏi xã hội ưu đãi mình để mình có lợi, không ăn không ngồi rồi hưởng thụ, phải hỏi mình đã làm được gì cho đất nước.Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước: là ra sức học tập văn hóa, khoa học kỹ thuật, tu dưỡng đạo đức, tư tưởng chính trị, có lối sống lành mạnh, rèn luyện các kỹ năng, phát triển các năng lực, có ý thức rèn luyện sức khỏe. Đồng thời thanh niên phải tích cực tham gia các hoạt động chính trị – xã hội, lao động sản xuất để góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng nước ta thành một nước công nghiệp hiện đại, có cơ cấu kinh tế hợp lý, quan hệ sản xuất tiến bộ, đời sống vật chất tinh thần cao, quốc phòng và an ninh vững chắc, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. Thanh niên phải là “Lực lượng nòng cốt”, vì họ là những người được đào tạo, giáo dục toàn diện.

-Câu nói: “Cống hiến thì nhìn về phía trước, hưởng thụ thì nhìn về phía sau” muốn nói: thanh niên phải biết cống hiến cho đất nước trước, không được đòi hỏi xã hội ưu đãi mình để mình có lợi, không ăn không ngồi rồi hưởng thụ, phải hỏi mình đã làm được gì cho đất nước.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Xem chi tiết
Renri✎﹏
Xem chi tiết
Hưng
Xem chi tiết
Nguyễn Bá Quốc Khánh
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Hoàng Thị Thanh Huyền
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Nguyễn Quốc Bảo
Xem chi tiết
Xem chi tiết