Văn bản ngữ văn 7

Nguyễn Ngọc Duy

Viết 1 đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em khi được nhận 1 món quà ý nghĩa

Quốc Đạt
17 tháng 11 2019 lúc 17:12

Ngày còn bé, bố tôi rất hay công tác xa nhà, mỗi lần đi xa, khi về, bố đều mua cho tôi rất nhiều quà đẹp. Trong những món quà đầy áp tình yêu thương của bố, có ý nghĩa với tôi nhất là cuốn từ điển Anh- Việt mà bố mua năm tôi lên lớp bốn.

Tôi vẫn còn nhớ ngày ấy tôi là một cô bé ham chơi và môn học mà tôi ghét nhất là môn tiếng Anh bởi học tiếng Anh vừa lắm từ mới lại rất khó đọc nhưng bố đã biến môn tôi ghét nhất trở thành môn học mà tôi yêu nhất bằng món quà tuyệt vời của mình. Tôi vẫn còn nhớ hồi ấy bố đi công tác xa cả tuần liền. Tối hôm ấy do bị điểm kém môn tiếng Anh mà bị mẹ mắng, tôi tủi thân, liền gọi điện cho bố mà khóc. Bố thấy tôi vậy chỉ bật cười rồi nói mai bố về bố sẽ mua cho tôi một món quà mà bố tin rằng món quà ấy sẽ khiến cho tôi thấy việc học tiếng Anh trở nên thú vị và dễ dàng hơn nhiều.

Chiều hôm sau bố về và mang theo một món quà đặc biệt như bố đã hứa đó là một cuốn từ điển tiếng Anh. Lúc đầu khi nhìn thấy cuốn từ điển, tôi phụng phịu không ưng bởi tôi cũng có một cuốn mẹ mua cho, mà đối với tôi thì nó chả thú vị gì, cũng không làm cho môn tiếng Anh dễ dàng hơn đối với tôi. Bố liền hiểu ý và bảo tôi cứ mở ra xem, thật bất ngờ, cuốn từ điển không giống với những cuốn mà trước đây tôi đã từng trông thấy. Trong mỗi trang sách không còn là vô vàn những từ tiếng Anh mới khó nhớ đến đau đầu nữa mà là những bức tranh rất ngộ nghĩnh về những đề tài khác nhau, khi nhìn vào những bức tranh ấy tôi không còn thấy khó chịu với những từ mới dài khó nhớ nữa mà ngược lại còn cảm thấy rất thích thú mỗi lần dở cuốn từ điển ra. Từ đó tôi có một thói quen đọc cuốn từ điển ấy mỗi ngày, lúc đầu chỉ là do tò mò thú vị về cuốn sách mới nhưng ít lâu sau đó tôi nhận ra vốn từ vựng của mình tăng lên rất nhiều. Một lần trong giờ học tiếng Anh tôi trả lời câu hỏi của cô giáo bằng một câu tiếng Anh có rất nhiều từ mới mà các bạn trong lớp không biết khiến cho cả cô và các bạn đều tấm tác khen ngợi. Từ đó tôi thấy môn tiếng Anh thú vị rất nhiều và chăm chỉ học hơn bao giờ hết.

Cuốn từ điển quả thật với tôi có rất nhiều ý nghĩa, nó là cầu nối cho tôi đến với môn tiếng Anh, là một kỉ niệm tuổi thơ không thể quên và đạc biệt hơn cả là sự biểu hiện của tình yêu thương mà bố dành cho tôi. Cho dù bây giờ đã lên lớp lớn, không thể dùng cuốn từ điển bố mua cho để học nữa nhưng nó vẫn luôn nằm trong hộc bàn của tôi như một vùng kí ức bất khả xâm phạm và nó sẽ mãi là món quà tuổi thơ mà tôi trân trọng nhất. Thỉnh thoảng, khi mở xem lại “người bạn ấu thơ thông minh” của mình, tôi không khỏi đắm mình trong những tia nắng vàng tươi mang tên tuổi hồng, khi ấy, mọi nỗi buồn như tan biến, mọi niềm vui như đọng lại và chỉ còn là một làn gió hết sức dịu dàng luồn thổi qua từng khe tóc, nâng tâm hồn tôi đến một xứ sở thần tiên nào đó mà chính tôi cũng không rõ, chỉ biết nó ngập tràn hào quang và hân hoan hạnh phúc.

Tuổi thơ tôi có lẽ được lấp đầy bằng những món quà, những món quà vô hình mang tên tình yêu thương. Sống trong hạnh phúc ấy, tôi yêu lắm tuổi thơ tuyệt vời của mình và những món quà hữu hình đối với tôi hiện hữu như là biểu tượng thay cho thứ quà tặng vô hình mà những người thân yêu dành cho tôi.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
17 tháng 11 2019 lúc 17:34

Ngày 15 tháng 1 là sinh nhật của em , ngày mà em sẽ được bước sang tuổi mới đầy hạnh phúc . Hôm kia chính là sinh nhật thứ 12 của em . Mọi người cùng nhau trang trí cho bữa tiệc , sinh nhật năm nay thật vui vẻ và đầm ấm . Nhưng em vẫn cảm thấy thiếu thiếu một cái gì đó và rồi em chợt nhận ra sinh nhật mình đã vắng đi một người rất quan trọng đối với em , đó chính là người bố luôn thương yêu em .Thật sự rất buồn khi năm nay bố không thể có mặt trong sinh nhật của em . Mọi người cùng nhau thắp lến , hát mừng sinh nhật và tặng quà cho em . Trong bữa tiệc sinh nhật đó đã có một chú gấu trông thật ngộ nghĩnh và đáng yêu , chú đã chúc mừng sinh nhật và tặng em một món quà. Bố đã hóa trang thành chú gấu để đến bữa tiệc sinh nhật hôm đó . Lúc đấy em dường như không thể tin được người đứng trước mặt em chính là bố . món quà đó thật sự rất bất ngờ và đầy ý nghĩa của em .

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
FLDZ9
Xem chi tiết
Đặng Thị Thùy Linh
Xem chi tiết
Minh Thư
Xem chi tiết
Hinamori Amu
Xem chi tiết
Vũ Hạ Tuyết Anh
Xem chi tiết
Đại Minh Tinh
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Hà
Xem chi tiết
Trần Nguyễn Cát Tường
Xem chi tiết
Nguyễn Sỹ Hoàng
Xem chi tiết