Chương III- Điện học

Thiên sứ của tình yêu

Làm thế nào để kiểm tra xem cạnh của một cái thước có thẳng không? Mô tả cách làm.

Anh Triêt
10 tháng 9 2016 lúc 10:42

Đặt mắt ở một đầu thước, đầu kia của thước hướng về một nguồn sáng, nhìn dọc theo thước. Điều chỉnh hướng của thước sao cho điểm đầu của cạnh thước ở phía mắt che khuất điểm đầu kia của cạnh thước. Nếu tất cả  các điểm trên cạnh thước cũng đều bị che khuất thì cạnh thước thẳng. Lí do là vì tia sáng phát ra từ nguồn đi theo một đường thẳng bị đầu thước gần nguồn chặn lại nên không đến được các điểm khác cũng nằm trên đường thẳng ấy trên cạnh thước để đến mắt.

Bình luận (0)
Trần Nguyễn Bảo Quyên
10 tháng 9 2016 lúc 18:18

       Đặt mắt ở một đầu thước, đầu kia của thước hướng về một nguồn sáng, nhìn dọc theo thước. Điều chỉnh hướng của thước sao cho điểm đầu của cạnh thước ở phía mắt che khuất điểm đầu kia của cạnh thước. Nếu tất cả  các điểm trên cạnh thước cũng đều bị che khuất thì cạnh thước thẳng. Lí do là vì tia sáng phát ra từ nguồn đi theo một đường thẳng bị đầu thước gần nguồn chặn lại nên không đến được các điểm khác cũng nằm trên đường thẳng ấy trên cạnh thước để đến mắt.

 

Bình luận (0)
Black Goku
10 tháng 9 2016 lúc 19:41

Đặt mắt ở đầu thước,đầu kia của thước hướng về một nguồn sáng nhìn dọc theo thước.Điều chỉnh hướng của thước sao cho điểm đầu của cạnh thước ở phía mắt che khuất điểm ở đầu kia của cạnh thước. Nếu tất cả các điểm trên cạnh thước cũng đều bị che khuất thì cạnh thước thẳng. Vì tia sáng phát ra từ nguồn sáng đi theo đường thẳng, ánh sáng ở đầu thước gần nguồn sáng bị chặn lại nên không đến được các điểm khác cũng nằm trên đường thẳng ấy trên cạnh thước để đến mặt do đó ta sẽ biết thước thẳng.

Chúc bạn may mắn!!!!

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thiên sứ của tình yêu
Xem chi tiết
Bachtuyet Truong
Xem chi tiết
Erza Scarlet
Xem chi tiết
Vương Quốc Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Đỗ Khánh Trình
Xem chi tiết
Lê Nguyên
Xem chi tiết
Phương Hoàng
Xem chi tiết
Nguyễn Thanh Trúc
Xem chi tiết
Hoàng Thị Thu Thảo
Xem chi tiết