Bài 21. Môi trường đới lạnh

Nguyễn Quốc Dũng

viết 1 đoạn văn ngắn nói về mt đới lạnh

milk cần nhanh mong cb trả lời sớm (15 câu nha)

Vũ Minh Tuấn
11 tháng 11 2019 lúc 20:15

Đới lạnh nằm trong khoảng từ hai vòng cực đến hai cực.
Đới lạnh có khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Mùa đông rất dài, hiếm khi thấy Mặt Trời và thường có bão tuyết dữ dội kèm theo cái lạnh cắt da. Nhiệt độ trung bình luôn dưới -10°C, thậm chí xuống đến -50°C.
Mùa hạ thật sự chỉ dài 2 - 3 tháng. Mặt Trời di chuyển là là suốt ngày đêm ở đường chân trời, có nơi đến 6 tháng liền. Trong thời gian này, nhiệt độ có tăng lên nhưng cũng ít khi vượt quá 10°c.
Lượng mưa trung bình năm rất thấp (dưới 500mm) và chủ yếu ờ dạng tuyết rơi (trừ mùa hạ). Đất đóng băng quanh năm, chỉ tan một lớp mỏng trên mặt kh mùa hạ đến.
Ở vùng Bắc Cực, mặt biển đóng một lớp băng dày đến l0m. Vào mùa hạ. biển băng vỡ ra, hình thành các tảng băng trôi ở châu Nam Cực và đảo Grơn-len, băng tuyết đóng thành khiên băng dày hơn 1500m. Đến mùa hạ, rìa các khiên băng trôi trượt xuống biển, vỡ ra thành những núi băng khổng lồ. Nhiều núi băng trôi theo các dòng biển về phía xích đạo hàng năm trời vẫn chưa tan hết.
Hiện nay, Trái Đất đang nóng lên. băng ở hai vùng cực tan chảy bớt, diện tích bề băng thu hẹp lại.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Nhật Duy
11 tháng 11 2019 lúc 20:18

Đới lạnh có khí hậu vô cùng khắc nghiệt.Mùa đông rất dài, ít khi thấy mặt trời thường xuyên xảy ra bão dữ dội kèm theo cái lạnh cắt da, nhiệt độ trung bình luôn dưới -10oc, thậm chí xuống tới -50⁰C. Mùa hạ chỉ dài 2-3 tháng, Mặt Trời di chuyển là là suốt ngày đêm ở đường chân trời, có nơi kéo dài đến 6 tháng. Trong thời gian này, nhiệt độ có tăng nhưng cũng ít khi vượt quá 10⁰C. Lượng trung bình năm rất thấp(khoảng dưới 500mm) và chủ yếu mưa ở dạng tuyết rơi (trừ mùa hạ). Mặt đất đóng băng quanh năm, chỉ tan một lớp mỏng trên khi mùa hạ đến.Ở Bắc cực, mặt biển đóng một lớp băng dày khoảng 10m. Vào mùa hạ,nhiệt độ tăng cao,băng vỡ vụn ra thành các tảng băng trôi. Ở châu Nam Cực và đảo Greenland, băng tuyết đóng thành khiên băng dày đến 1500m. Đến mùa hạ, rìa của các khiên băng trượt xuống biển, vỡ ra tạo thành những núi băng khổng lồ. Nhiều núi băng trôi theo các dòng biển về phía xích đạo hàng năm trời vẫn chưa tan hết.Hiện nay, Trái Đất đang nóng lên, băng ở hai vùng cực tan chảy bớt, diện tích phủ băng thu hẹp lại dẫn đến hiện tượng nước biển dâng.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Lê thị quỳnh
Xem chi tiết
Khuất
Xem chi tiết
Bách Bùi
Xem chi tiết
Huyền Anh Kute
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Anh
Xem chi tiết
Trâm Võ
Xem chi tiết
Hang Nguyen Thu
Xem chi tiết
Khoi My Tran
Xem chi tiết
Tiến Quang
Xem chi tiết