Văn bản ngữ văn 7

Kim Taehyungie

Lập dàn ý chi tiết cho đề văn sau : " Cảm nghĩ về sách vở "

Thảo Phương
10 tháng 11 2019 lúc 16:53

Sách vở là những đồ dùng vô cùng quan trọng đối với người học sinh. Em hãy nêu những cảm nghĩ của mình về sách vở em đọc và học hàng ngày.

Trong mỗi công việc, để đạt được thành công, ta cần biết sử dụng phối hợp nhiều đồ dùng khác nhau. Nhưng ở công việc nào cùng cần đến sách vở. Công việc học tập cũng vậy, ta cần có bút, thước, cặp, tẩy,... nhưng trong đó quan trọng hơn cả là sách vở. Đó là những người bạn thiết yếu và vô cùng thân thiết đối với mỗi chúng ta.

Em trân trọng và yêu quý sách vở của mình bởi trước hết đó là người thầy của em trong học tập. Không chỉ có lời có dạy trên lớp mà chúng em còn cần có sách vở. Sách Ngữ văn cho em những bài văn hay thời Đường, thời trung đại, cho em biết những bài ca dao tục ngữ khác nhau. Mỗi khi cầm và đọc sách Ngữ văn em như thấy một tâm hồn nghệ sĩ đang thổn thức trong trái tim mình. Không chỉ yêu sách Văn mà em còn rất thích các cuốn sách khác. Sách Toán cho em những công thức, những con số thú vị và rèn luyện khả năng tư duy suy nghĩ của em. Sách Tiếng Anh không chỉ làm cho em biết thêm được một ngôn ngữ mới mà nó còn rèn luyện cho em tính kiên trì, nhẫn nại. Tiếng Anh còn giúp em hiểu về văn hóa nước bạn để xây dựng tình đoàn kết giữa các quốc gia với nhau. Ngoài các môn học chính thì sách Địa lý còn dạy cho em về các thành phố, quốc gia trên toàn thế giới. Qua việc học địa lý em biết được giới hạn lãnh thổ của quốc gia mình. Biết thêm được các nước láng giềng với Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia. Sách vở là người thầy của em trong học tập, hơn nữa sách vở còn là người bạn của em trong cuộc sống.

Sách vở chia sẻ với em nhiều suy nghĩ, tình cảm của lứa tuổi mình. Khi đọc trong sách Văn học, bắt gặp những suy nghĩ từng có trong mình, những hoàn cảnh mình từng gặp em xúc động vô cùng. Những bài học về đạo đức, kỷ luật về tình đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong sách Giáo dục công dân khiến em nhớ đến những năm tháng tuổi thơ đầy kỉ niệm với bạn bè, thầy cô. Đặc biệt, những lúc buồn vui, em đều có thể ghi lại chia sẻ cùng những trang giấy trắng của cuốn nhật kí thân yêu... Sách vở đã cùng em song hành qua những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ.

Đặt tay vào những trang giấy trắng mịn màng với những dòng chữ tròn trịa ngay ngắn thật là thích thú. Những trang sách của ngày hôm nay đã đẹp hơn, trắng hơn, mịn màng hơn những trang sách của ngày hôm qua nhưng qua năm tháng mối gắn bó giữa sách vở và con người vẫn không hề thay đổi. Em cảm thấy hân hoan vui vẻ khi được đọc những trang sách mới. Nhìn những trang sách mới em lại nhớ tới công lao của những con người đã nhọc tâm suy nghĩ để chúng em có trang sách mịn màng. Em ước mơ mai sau sẽ trở thành người in sách để có ích cho cuộc đời.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
10 tháng 11 2019 lúc 17:05

Tham khảo dàn ý:

Mở bài: Nêu khái quát vấn đề vai trò của sách.

Thân bài:

Sách là người bạn với em trong học tập Sách là người bạn trong cuộc sống của em. Niềm hạnh phúc của em khi có những cuốn sách là nguồn cung cấp tri thức, đem đến cho em sự hiểu biết và tình yêu cuộc sống.

Kết bài: Khẳng định tình cảm yêu quý, trân trọng sách vở.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

tham khảo:

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về sách vở mình đọc và học hằng ngày

Ví dụ:
Mỗi ngày chúng ta đi học, chúng ta đều mang theo sách vở bên mình. Sách vở là một tài sản vô cùng quý giá đối với mỗi chúng ta, chúng chất chứa kiến thức và vô vàng điều bổ ích. Sách vở có thể biết những thứ mà ta không biết. sách là một tài sản không thể thiếu trong học tập và cuộc sống của mỗi chúng ta.
II. Thân bài: nêu cảm nghĩ về sách vở mình đọc và học hằng ngày
1. Cảm nghĩ về vai trò của sách đối với con người:

Sách vở dạy chúng ta những điều hay lẻ phải Sách vở nuôi dạy ta có một tương lai tốt đẹp trong cuộc sống Sách vở dạy ta điều hay lẻ phỉa Sách vở cung cấp cho chúng ta những kiến thức bổ ích Hành trang giúp ta vào đời Sách giúp t giải trí và thư giản

2. Thái độ của chúng ta đối với sách :

Chúng ta cần phải trân trọng sách Chúng ta cần nâng niu và gìn giữ sách Chúng ta cần giữ gìn sách sạch sẽ

3. Cách bào vệ sách

Bảo quản nơi khô ráo Không xé rách hay đốt sách Luôn giữ gìn sạch sẽ

III. Kết bài : nêu ý kiến của em về sách vở mình đọc và học hằng ngày
Ví dụ :
Sách vở mình đọc và học hằng ngày có ý nghĩa quan trong trọng cuộc sống chúng ta. Chúng ta cần phải trân trọng vfa giữu gìn sách thật chu đáo.

chúc bạn học tốt

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Hinamori Amu
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hoài An
Xem chi tiết
phạm hồng lê
Xem chi tiết
Trần Hoa Tham
Xem chi tiết
Thương Dạ
Xem chi tiết
kudo shinichi
Xem chi tiết
Nguyễn Hải
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Như Hằng
Xem chi tiết
Jeon Jungkook Bangtan
Xem chi tiết