Tập làm văn lớp 7

Lê Quỳnh Tâm Anh

Hãy viết bài văn với nhan đề "Khi cảm hứng được khơi nguồn"

Nguyễn Ngô Mai Trang
9 tháng 11 2019 lúc 10:38
Con người chúng ta đối với việc học tập, công việc hay trong cuộc sống đều cần những cảm hứng để làm những việc đó. Nhưng hiện nay cũng có rất nhiều người quên đi hay là mất dần đi những cảm hứng đó. Khi cảm hứng được khơi nguồn, thì chúng ta sẽ như thế nào, sẽ ra sao không ai biết được. Điều quan trọng là đã khơi đúng nguồn cảm hứng mà chúng ta đang thiếu. Trước tiên, cảm hứng được hiểu là một trạng thái cảm xúc của một người, được đặt trưng bởi sựu thăng hoa của cảm xúc, tăng sự sẵn sàng cho hoạt động. Những cảm hứng này sẽ không phải là mãi mãi mà nó sẽ mất đi dần theo thời gian. Có thể, ngày hôm nay bạn có cảm hứng để làm một việc có ích, nhưng ngày mai sự truyền cảm hứng đó ít đi sau đó mất đi dần thì cảm hững của bạn cũng sẽ mai một theo. Người ta vẫn thường nói, cần khơi nguồn càm hứng. Khơi nguồn chính ta làm sống dậy những thứ tưởng chừng đã bị chìm đắm, lắng sâu xuống dưới đáy. Cảm hứng cúng vậy nếu mất đi thì khó mà có thể lấy lại cảm hứng được. Và đặc biệt, tìm lại chính nguồn cảm hững cho bản thân cũng không phải là điều dễ dàng một sớm một chiều. Nhưng khi mà cảm hứng đã được khơi nguồn thì chắc chắn nguồn cảm hứng ấy sẽ cháy lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đối với một người mất đi nguồn cảm hứng sau khi được khơi lại sẽ lướn gấp hai gấp ba lần so với trước. Chúng ta chắc chắn đã nghe nhiều về việc một startup bị thất bại, họ gặp nhiều khó khăn và tưởng chừng như sẽ mất tất cả, không thể đứng dậy nổi. Nhưng chỉ cần có một người truyền cảm hứng cho họ, thì chắc chắn những cảm hứng kinh doanh, khởi nghiệp lần lượt trỗi dậy thì không gì là không thể làm được đúng không nào. Nếu các bạn còn nhớ đến câu chuyện cô bé Sadako gấp 1000 con hạc giấy để mong mình có thể khỏi bệnh. Nhưng sau đó cô bé cũng không qua khỏi, nhưng những việc làm của cô bé đã truyền cảm hứng hàng ngàn người khác, và câu chuyện của cô bé cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều tác giả sáng tác. Chình cô bé đã khơi dậy nguồn cảm hứng sống, mong muốn được sống cho hàng ngàn người Nhật lúc bấy giờ. Cảm hứng được khơi nguồn từ những điều nhỏ nhặt thường ngày xung quanh chúng ta mà ta không hề để ý đến. Hãy luôn để cảm hứng không bao giờ bị dập tắt thì hằng ngày hằng giờ khơi lại nguồn lại cho chúng.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
9 tháng 11 2019 lúc 10:49

Tham khảo dàn ý:

* Dàn ý

A. Mở bài

- Giới thiệu vấn đề

- Dẫn dắt vấn đề

B. Thân bài

- Cảm hứng là một trạng thái cảm xúc của một người, được đặt trưng bởi sựu thăng hoa của cảm xúc, tăng sự sẵn sàng cho hoạt động.

- Khơi nguồn ở đây có thể hiểu là gợi ra những cái ở trạng thái chìm lắng.

- Nếu không làm mới cảm hứng thì rất có thể những cảm hứng cho công việc, cho cuộc sống sẽ bị chìm đắm và mất đi lúc nào không hay.

C. Kết bài

- Đánh giá chung

- Nêu cảm nghĩ của bản thân

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thảo Phương
9 tháng 11 2019 lúc 18:26

Gợi ý

- Cảm hứng là một trạng thái cảm xúc của một người, được đặc trưng bởi sự thăng hoa của cảm xúc, tăng sự sẵn sàng cho hoạt động.

- Người truyền cảm hứng chính là những người không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn để nâng đỡ, yêu thương, mang lại niềm tin, niềm hy vọng và truyền cảm hứng. Mang trong mình ngọn lửa rực sáng với khát khao cháy bỏng và sức lan tỏa vô cùng lớn.

- Giới thiệu một người đã truyền cảm hứng cho bạn

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Hạo LÊ
Xem chi tiết
Trang Trương
Xem chi tiết
Nguyễn Quyên
Xem chi tiết
Hoàng Trần Trà My
Xem chi tiết
MAI ĐOÀN THÙY TRÂM
Xem chi tiết
Hồng Lâm Tinh
Xem chi tiết
Trần Ly Ly
Xem chi tiết
Lê Quỳnh Tâm Anh
Xem chi tiết
Kayoko
Xem chi tiết