Tập làm văn lớp 7

Lê Quỳnh Tâm Anh

Em hiểu thế nào là "người truyền cảm hứng"?Hãy viết bài văn ngắn khoảng 1 trang giấy trả lời câu hỏi trên.

Nguyễn Ngô Mai Trang
9 tháng 11 2019 lúc 10:38
Gần đây chắc chắn chúng ta được nghe và nhắc đến những “người truyền cảm hứng’. Trên mặt báo hàng loạt những bài như “ bài phát biểu truyền cảm hứng” “ những câu nói truyền cảm hứng”. Nhưng chắc ai hiểu được người truyền cảm hứng là như thế nào đúng không? Trước tiên, cảm hứng là một trạng thái cảm xúc của một người, được đặc trưng bởi sự thăng hoa của cảm xúc, tăng sự sẵn sàng cho hoạt động. Nguồn cảm hứng chính là nhiên liệu của niềm đam mê. Nếu bạn ví niềm đam mê như một ngọn lửa rực cháy trong tim mỗi người, thì nguồn cảm hứng chính là nhiên liệu để ngọn lửa ấy cháy mãi. Người truyền cảm hứng chính là những người không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn để nâng đỡ, yêu thương, mang lại niềm tin, niềm hy vọng và truyền cảm hứng. Mang trong mình ngọn lửa rực sáng với khát khao cháy bỏng và sức lan tỏa vô cùng lớn. Họ mang đến cho những người đang mất dần đi cảm hứng trong cuộc sống lấy lại được niềm tin, hoài bão, niềm hi vọng. Chắc mọi người vẫn còn nhớ những đợt ông chủ Alibaba về Việt Nam, Jack Ma đã có những chia sẽ của mình trong buổi tọa đàm với sinh viên, những câu chuyện, câu nói ông chia sẻ đều tạo thành một cơn sốt, tạo cảm hứng cho các bạn trẻ, những người đang sợ khó khăn, không hoài bão, không dám đương đầu. Họ đã được Jack Ma truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, cho startup tương lai của đất nước. Đối với mọi người, người truyền cảm hứng có thể là một doạn nhân thành đạt, tỉ phú, hay người đẹp nào đó,… Nhưng đối với tôi người truyền cảm hứng cho tôi, chính là mẹ. Mẹ là người đã cho tôi sự sống, đã chăm sóc, nuôi nấng tôi từng ngày. Mẹ là người không thể thiếu đối với tôi trong cuộc đời này. Mẹ tôi là một người phụ nữ tảo tần, vất vả, chịu thương chịu khó, nhưng lại rất yêu thương con. Dù mẹ có vất vả ra sao, những vẫn luôn cố gắng dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Mẹ là một người mẹ cao ca, mang đến cho tôi hạnh phúc, tình thương yêu mà còn mang cho tôi một khát khao cháy bỏng để khôn lớn, để thành tài để có thể phịu dưỡng mẹ lúc về già. Mẹ đã khổ cả đời rồi bây giờ con khôn lớn hãy để con gánh vác những điều đó. Và tôi khôn lớn cũng mong sẽ trở thành một người phụ nữ như mẹ. Hãy sống thật tốt và ý nghĩa, có thể trong tương lai chúng ta sẽ là những người truyền cảm hứng cho người khác, mang lại những điều tốt đẹp cho họ.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
9 tháng 11 2019 lúc 10:48

Tham khảo:

Trong cuộc sống của chúng ta sẽ được gặp gỡ rất nhiều người, có người sẽ đem đến cho bạn niềm vui, sự hạnh phúc, có người lại đem đến cho bạn nỗi buồn,… những người đó đều đáng trân trọng, vì họ đã cho ta những bài học, những trải nghiệm cuộc sống. Còn tôi, người để lại ấn tượng sâu đậm nhất với tôi chính là cô Đông – người đã truyền cảm hứng học tập, mơ ước cho tôi.

Cô Đông là cô giáo dạy lớp sáu của tôi. Cô thấp nhỏ, đôi mắt u buồn, tôi nhìn ở cô có nét gì đó của sự khắc khổ. Cô lúc nào cũng vội vã, đôi mắt đượm buồn, ngay cả khi cô cười, đôi mắt ấy cũng chẳng thể vui lên. Nhưng cô lại có giọng nói tuyệt hay, cô giảng văn khiến ai cũng mê mẩn. Ngay từ tiết văn đầu tiên của cô tôi đã bị hớp hồn.

Từ khi cô vào dạy lớp, tôi có niềm đam mê và cảm hứng học tập hơn, đặc biệt là với môn Văn, cô khuyến khích phong trào đọc sách trong lớp. Những giờ sinh hoạt không còn cứng nhắc, không còn cảnh lớp trưởng nhận xét về ưu khuyết điểm của từng cá nhân mà trở thành giờ chia sẻ những cuốn sách bạn đã đọc. Chúng tôi hào hứng học tập, hào hứng đọc sách. Một năm học cô mà tôi có cảm tưởng mình đã đọc sách của mấy năm cộng lại. Cứ thế không chỉ tôi mà các bạn ai cũng ham mê đọc sách. Kết quả thì hẳn ai cũng thấy, vốn từ, cách dùng từ đặt câu của chúng tôi trở nên trau chuốt và mượt mà hơn hẳn. Với kết quả đó các bạn lại càng trở nên hăng hái hơn.

Không chỉ lan tỏa cảm hứng đọc sách trong lớp học, cô Đông còn là người khơi dậy mơ ước trong tôi. Tôi vốn chẳng có mơ ước gì đặc biệt, tôi chỉ biết học và học. Đôi khi tôi cũng tự hỏi mình, mình thích gì, ước làm gì, ước trở thành người thế nào? Nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ tôi có thể trả lời được câu hỏi đó. Tôi cứ sống như vậy, không mơ ước, không lí tưởng. Nhưng từ khi gặp cô, mọi điều đã thay đổi, tôi biết mơ ước, sống có động lực để hiện thực hóa ước mơ của mình. Từ những tiết giảng văn đầy cảm hứng, những bài học cuộc sống được rút ra trong bài giảng và thực tế cô đã truyền cảm hứng đọc sách cho các bạn trong lớp, từng chút một đã khởi dậy trong tôi ước mơ được làm một cô giáo. Tôi ước mình cũng có thể trở thành một cô giáo như cô, không chỉ vững vàng về chuyên môn mà còn am hiểu tâm lí học sinh, có những cách thức độc đáo khơi dậy niềm vui, niềm hứng khởi học tập ở chúng tôi. Tôi mơ ước mình có thể thành một giáo viên tuyệt vời, mà bất cứ học sinh nào cũng yêu quý.

Từ khi cô khơi dậy mơ ước trong tôi, tôi thấy cuộc đời này đẹp đẽ hơn, đáng sống hơn. Tôi có mục tiêu để theo đuổi, có động lực để không ngừng phấn đấu vươn lên. Cô là hình mẫu lí tưởng mà tôi muốn đạt đến. Tôi chợt nghĩ, những ngày tháng trước đây mình đã sống hoài, sống phí khi không ước mơ, không hi vọng gì về tương lai.

Cô Đông là người mà tôi yêu quý và kính trọng nhất. Tôi vẫn đang từng ngày không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập thật tốt để có thể trở thành một giáo viên mẫu mực như cô. Cảm ơn cô đã truyền cảm hứng và khơi dậy mơ ước trong em.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thảo Phương
9 tháng 11 2019 lúc 18:27
Trước tiên, cảm hứng được hiểu là một trạng thái cảm xúc của một người, được đặt trưng bởi sựu thăng hoa của cảm xúc, tăng sự sẵn sàng cho hoạt động. Những cảm hứng này sẽ không phải là mãi mãi mà nó sẽ mất đi dần theo thời gian. Có thể, ngày hôm nay bạn có cảm hứng để làm một việc có ích, nhưng ngày mai sự truyền cảm hứng đó ít đi sau đó mất đi dần thì cảm hững của bạn cũng sẽ mai một theo. Người ta vẫn thường nói, cần khơi nguồn càm hứng. Khơi nguồn chính ta làm sống dậy những thứ tưởng chừng đã bị chìm đắm, lắng sâu xuống dưới đáy. Cảm hứng cúng vậy nếu mất đi thì khó mà có thể lấy lại cảm hứng được. Và đặc biệt, tìm lại chính nguồn cảm hững cho bản thân cũng không phải là điều dễ dàng một sớm một chiều. Nhưng khi mà cảm hứng đã được khơi nguồn thì chắc chắn nguồn cảm hứng ấy sẽ cháy lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đối với một người mất đi nguồn cảm hứng sau khi được khơi lại sẽ lướn gấp hai gấp ba lần so với trước.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
SỰ CHỞ LẠI
18 tháng 11 2019 lúc 15:39

A. Mở bài

- Giới thiệu vấn đề

- Dẫn dắt vấn đề

B. Thân bài

- Cảm hứng là một trạng thái cảm xúc của một người, được đặc trưng bởi sự thăng hoa của cảm xúc, tăng sự sẵn sàng cho hoạt động.

- Người truyền cảm hứng chính là những người không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn để nâng đỡ, yêu thương, mang lại niềm tin, niềm hy vọng và truyền cảm hứng. Mang trong mình ngọn lửa rực sáng với khát khao cháy bỏng và sức lan tỏa vô cùng lớn.

- Giới thiệu một người đã truyền cảm hững cho bạn

C. Kết bài

- Nêu cảm nghĩ của bản thân.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
LiLy Nguyễn ( LoVeLy ArM...
Xem chi tiết
Thành Tâm
Xem chi tiết
Lê Quỳnh Tâm Anh
Xem chi tiết
Hồng Lâm Tinh
Xem chi tiết
Nguyen Ngoc Lien
Xem chi tiết
Khánh Linh
Xem chi tiết
_ Yuki _ Dễ thương _
Xem chi tiết
-.-Nha Đầu Ngốc -.-
Xem chi tiết
Lê Quỳnh Tâm Anh
Xem chi tiết