Unit 4: Our customs and traditions

Trần Diệu Linh
Viết bài hùng biện với chủ đề sau đây Chủ đề: ''We have been facing many changes nowadays which may to some extent make people concerned. As a student, choose one of the concerns and say what it has been, how people could deal with it to have a better life.''
Tạm dịch: Chúng ta đã phải đối mặt với nhiều thay đổi hiện nay có thể khiến mọi người lo ngại. Là một học sinh, chọn một trong những mối quan tâm và nói nó là gì, làm thế nào mọi người có thể đối phó với nó để có một cuộc sống tốt hơn
~ Mọi người giúp em với ạ
~ Với chủ đề trên thì nên viết về những ý thế nào ạ? (Nêu rõ)
~ Nếu có bài hoàn chỉnh thì tốt ạ :3 ~ Các cao nhân tới đây đi plzzz
B.Trâm
1 tháng 11 2019 lúc 19:53

Uầy ai đưa câu hỏi này lên CHH rồi này.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trúc Giang
2 tháng 11 2019 lúc 5:45

Em nghĩ nên viết về chủ đề "ma tuý nỗi đau của mọi nhà" em cug đang viết về chủ đề này để tham gia hùng biện và em thấy trên youtube có vài video nói về vấn đề này khá hay chị tham khảo!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
tthnew
3 tháng 11 2019 lúc 11:36

Vốn không chuyên Anh nhưng cũng thử làm (chả biết có sai ngữ pháp gì ko nữa, nhưng chắc là rất nhiều) (bài này em có tham khảo ở Translate google rồi chỉnh sửa lại, và một phần ở trên mạng)

Environment is an essential part of our life, it is a very worrying issue in most countries of the world. A good environment will help us to have good health, a good spirit, the beauty of Vietnam in particular and the world in general. A bad environment is the complete opposite, it not only affects human health. It also causes us climate changes; global warming causes melting in the poles to cause floods in many places. It does not only ruin human lives but also affects on all living beings. We can save our environment with the little step taken by everyone on the earth. We should reduce the amount of waste, throwing wastes properly to its place only…and many other simple ways. It is very important to save environment for human existence. When we protect the environment, we are protecting ourselves and our future as well.

Một đoạn văn khá ngắn:(

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
minh nguyet
3 tháng 11 2019 lúc 21:30

Chung quy lại thì bạo lực học đường ổn nhất em ạ, nó là vấn đề chung của cả xã hội mà, hôm cj thi cấp 3 đề thi văn là: viết 1 đoạn văn nghị luận về chủ đề bạo lực học đường... cj viết luôn về vụ bạo lực nổi nhất năm nay ở huyện cj nè (học sinh trường THCS Phù Ủng-Ân Thi đánh hội đồng bạn, lột đồ, quay clip lên mạng)

Đó là văn thoy, nếu TA em còn cần thì để cj tìm lại bài của cj hoặc cj soạn cho

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
3 tháng 11 2019 lúc 22:38

Tham khảo nhé bạn:

The issue of school violence are social public opinion high interest. The Ministry of education and training must speak up called "preventing school violence". The school and parents worry. Students, students worried ... All societies are worried. The question, fret, even pressing for ascending. These phrases, called sensible readers: "wait for the school and the family", "you don't touch", "doctorate is not designed to study", "fear of the next victim", "need a real lessons", "teach me must first understand the" ... Listen up, whether positive or negative thoughts, one reason at all ... In fact, the school is currently split left teaching to teach personality, just worry about knowledge books. Meanwhile, the social reality requires teaching the personality must saturate subject to quality education, the personality of the students not to moral subjects or subjects civic education. Right from the baby, the child should be entitled to treatment in the conduct, teach conflict resolution using non-violent methods. However, we cannot blame most for education though they have major roles in the story of school violence on the rise. Here the society must also look back from the way of life, the behavior of people that are closest to the child that the parents. Simple as parents teach the child with violence (beating the children), parents resolve conflicts by force, the seed of this violence will eat deeply into young minds. So the issue here we are working together, shared between the society and the school together towards "peace" tool to resolve these inconsistencies, conflicts in life.
Dịch :
Vấn đề bạo lực học đường đang được dư luận xã hội quan tâm cao độ. Bộ Giáo dục và Đào tạo phải lên tiếng kêu gọi “ngăn chặn bạo lực học đường”. Nhà trường và phụ huynh lo lắng. Học sinh, sinh viên lo lắng... Cả xã hội đang lo lắng. Những câu hỏi, băn khoăn, thậm chí bức xúc cứ tăng dần. Liên tục những cụm từ, tựa đề đập vào mắt độc giả: “Chờ nhà trường và gia đình”, “Mong các bạn đừng vô cảm”, “Học thầy không tày học bạn”, “Sợ làm nạn nhân tiếp theo”, “Cần những bài học thực tế”, “Dạy con trước hết phải hiểu con”… Nghe ra, dù suy nghĩ tích cực hay tiêu cực, thấy ai cũng có lý cả… Thực tế cho thấy, nhà trường hiện nay đang tách rời việc dạy chữ với dạy nhân cách, chỉ lo truyền đạt kiến thức sách vở. Trong khi đó, thực tế xã hội đòi hỏi việc dạy nhân cách phải thấm vào trong từng môn học để giáo dục phẩm chất, nhân cách của học sinh chứ không riêng gì môn đạo đức hay môn giáo dục công dân. Ngay từ bé, các em phải được hưởng sự đối xử dễ chịu trong các cách ứng xử, dạy giải quyết xung đột bằng phương pháp không bạo lực… Tuy nhiên, chúng ta không thể đổ lỗi hết cho ngành giáo dục dù họ phải gánh vai chính trong chuyện bạo lực học đường gia tăng. Ở đây xã hội cũng phải nhìn lại từ cách sống, ứng xử của mọi người mà gần nhất với trẻ đó là những bậc phụ huynh. Đơn giản như cha mẹ dạy con bằng bạo lực (đánh đập con cái), bố mẹ giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực thì mầm mống bạo lực này sẽ ăn sâu vào tâm trí trẻ. Vậy vấn đề ở đây chúng ta phải cùng hợp tác, chia sẻ giữa xã hội và nhà trường cùng hướng tới dùng công cụ “hòa bình” để giải quyết những mâu thuẫn, xung đột trong cuộc sống

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trịnh Long
13 tháng 11 2019 lúc 18:35

trường e hôm nay ms bắt đầu viết bài hùng biện lấy điểm thi đua 20/11 rùi

Theo e là nên chọn chủ đề:bao bì ni lông và tác hại của môi trường

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Túc Cầu
1 tháng 11 2019 lúc 17:32

bài này không khó mình tin bạn sẽ làm đc (^_^)

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trần Diệu Linh
1 tháng 11 2019 lúc 17:37

Các pác cho em cái sườn của sườn là ok rồi ạ =))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Sara Trang
1 tháng 11 2019 lúc 18:32

Về việc này em góp ý chị viết về vấn đề môi trường ở Việt Nam ạ

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Kiêm Hùng
1 tháng 11 2019 lúc 21:46

T nghĩ m nên viết về nạn phân biệt chủng tộc or xuất khẩu lao động gì gì ấy. Tâm điểm đang hot là vụ bên Anh đó

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Lãnh Cơ Uyển
2 tháng 11 2019 lúc 11:56

t thấy m nên chọn vấn nạn bạo lực học đường đó, bạo lực ở trường và qua mạng luôn, cái đó gần gũi với hs mà dễ viết nữa

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Đạt Trần
2 tháng 11 2019 lúc 17:00

Nếu chủ đề là Unit 4: Our customs and traditions

Thì nên nói về sự đua đòi theo cái mốt mới của giới trẻ mà làm mờ đi giá trị của dân tộc

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Ngố ngây ngô
2 tháng 11 2019 lúc 19:55

Anh m có bài viết về internet nè lấy k? à mà thôi, k cho cho đâu vì m ngáo quá, nếu m bớt ngáo thì a sẽ suy nghĩ lại :)))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trúc Giang
3 tháng 11 2019 lúc 10:48

Bài tham khảo về ma túy

Kính thưa quý vị đại biểu !

Kính thưa ban giám khảo !

Thưa toàn thể hội thi !

Chiến tranh đã lùi xa vào dĩ vãng. Dưới sự soi đường chỉ lối của Đảng và Bác Hồ kính yêu, đất nước ta ngày càng thay da đổi thịt, đời sống của nhân dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc. Chúng ta đang từng giờ, từng ngày nỗ lực để thay đổi cuộc sống tươi đẹp hơn.

Những tưởng chiến tranh chỉ là dĩ vãng, nhưng, không! chúng ta đang phải đối mặt với cuộc chiến không có hồi kết, một cuộc chiến có sức phá hủy ghê gớm hơn bom đạn của chiến tranh. Nó đã cướp đi hàng vạn sinh mạng, cướp đi hạnh phúc của biết bao gia đình, bao tương lai bị đánh đổi cũng vì nó. Chúng ta đang phải đối mặt với một tệ nạn của xã hội hiện đại, đó là tệ nạn ma túy.

Bạn biết được gì về ma túy? Với tôi, nó là một thủ phạm giết người vô hình. Vậy ma túy là gì mà nó có sức phá hủy ghê ghớm vậy ? Vâng, ma túy là một chất có nguồn gốc tự nhiên, hay tổng hợp, khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ gây nhiều tác hại, làm thay đổi trạng thái, ý thức, trí tuệ, tâm trạng của người đó. Theo báo cáo của tổ chức Y tế thế giới, hiện có khoảng hơn hai trăm nghìn người nghiện ma túy.

Vâng. Ma túy là một trong những đại họa mà toàn nhân loại phải đối mặt, và là vấn đề vẫn còn đang nhức nhối, ám ảnh xã hội Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung. Ma túy đã và đang hoành hành, đã và đang vùi dập cuộc sống, tương lai của biết bao thế hệ thanh thiếu niên.

Kính thưa toàn thể hội thi !

Ma túy không chỉ ảnh hưởng trực tiếp về sức khỏe của người dùng mà nó còn hủy hoại nhân cách, thể chất con người và gia đình. Nó làm con người ta mất hết cảm giác dẫn đến nhiều hành vi trái pháp luật. Chính những hành động đó đã làm cho trật tự xã hội bị đảo lộn, sự phát triển đất nước bị đình trệ. Nguy hiểm hơn khi ma túy đã và đang xâm nhập vào học đường bằng những con đường khác nhau. Đặc biệt, xuất hiện ở Việt Nam gần đây, loại ma túy mới được gọi là “tem giấy” hiện đang lan truyền trong các trường học. Tệ nạn này đang từng bước phá hủy sự phát triển của các thế hệ tương lai của đất nước.

Vậy phải làm cách nào để ngăn chặn được ma túy trong trường học ?

Công tác phòng, chống tệ nạn ma túy không phải là trách nhiệm của riêng cá nhân hay cơ quan, tổ chức nào mà đó là sự chung tay, vào cuộc của toàn xã hội, trong đó nhiệm vụ của những người làm công tác giáo dục là vô cùng quan trọng. Nhà trường cần tổ chức các buổi ngoại khóa để tuyên truyền, giáo dục học sinh, giúp các em hiểu rõ tác hại của ma túy và không sử dụng ma tuý dưới bất kỳ hình thức nào, đồng thời khuyên nhủ bạn bè, người thân của mình không sử dụng ma tuý. Khi phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn dụ dỗ bạn sử dụng ma tuý hoặc lôi kéo bạn vào hoạt động vận chuyển, mua bán ma tuý, phải kịp thời báo cho thầy cô giáo hoặc cán bộ có trách nhiệm của nhà trường để có biện pháp xử lý. Không lấy từ người lạ bất cứ thứ gì và không sử dụng những đồ chơi, đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc. Khuyến khích các em tích cực tham gia phong trào phòng, chống ma tuý do nhà trường phát động. Tổ chức cho các em tham gia những sân chơi lành mạnh như “Câu lạc bộ đọc sách”, “Câu lạc bộ thể thao”…để kéo trẻ rời xa những tệ nạn.

Nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc giáo dục trẻ tránh xa tệ nạn ma túy. Hơi ấm gia đình, những lời động viên, chia sẻ cảm thông đối với trẻ, sẽ làm cho trẻ thêm tự tin rằng mình có nơi nương tựa vững chắc; Gia đình nên cho trẻ cơ hội phát triển suy nghĩ, bộc lộ ước mơ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình với ba mẹ; Ba mẹ nên có quy ước để các em rèn luyện, tránh chìu chuộng quá mức. Cần giúp các em sống có trách nhiệm với chính mình và gia đình.

Đối với xã hội, cần phải thắt chặt công tác an ninh tại địa bàn, hoàn chỉnh luật phòng chống ma túy; Tổ chức tuyên truyền, giáo dục nhân dân kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma tuý, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, văn minh; Luôn thắt chặt mối quan hệ nhà trường, gia đình và chính quyền đoàn thể địa phương.

Kính thưa hội thi !

Với những nạn nhân của ma túy, tôi và các bạn, chúng ta hãy đừng im lặng, hãy đừng kỳ thị và phân biệt đối xử, mà chúng ta hãy cùng sẻ chia, đồng cảm, để họ có thêm nghị lực, tiếp tục sống và đóng góp cho xã hội, bởi “ bớt đi một ánh mắt kỳ thị là cứu thêm một cuộc đời”. Vâng, chúng ta hãy nói “không” với ma túy, "Hãy đừng chết vì thiếu hiểu biết" các bạn nhé !

Xin chân thành cảm ơn !

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Kiêm Hùng
3 tháng 11 2019 lúc 19:05

t chợt nghĩ ra khi a t mua bong bóng

nói về cái việc thả bóng bay trong nhà trường những ngày khai giảng hay lễ gì đi, t thấy nó thực tế đó, cx về môi trường

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
tth_new
3 tháng 11 2019 lúc 19:48

Tung cái bài của Nguyễn Trúc Giang lên google dịch, nó ra:

Posts about drugs:

Ladies and Gentlemen !

Dear jury!

Dear entire contest!

The war has receded into the past. Under the guidance of the directions of the beloved Party and Uncle Ho, our country is increasingly changing skin, the lives of our people become more and more prosperous and happy. We are working every hour, every day trying to make life better.

War ideas are a thing of the past, but, no! we are faced with an unending war, a war that is more destructive than a bomb of war. It has claimed tens of thousands of lives, robbed the happiness of so many families, the future has been lost because of it. We are facing an evils of modern society, which is drug evils.

What do you know about drugs? To me, it is an invisible killer. So what is a drug that has such a destructive power? Yes, a drug is a substance of natural origin, or synthetic, when it enters the human body, it will cause many harms, changing one's state, consciousness, intelligence and mood. According to the World Health Organization report, there are currently more than two hundred thousand drug addicts.

Yes. Drugs are one of the great disasters facing all humanity, and the problem is still aching and haunting Vietnamese society in particular and the world in general. Drugs have been raging, have been overwhelming life, the future of so many generations of teenagers.

Dear whole contest!

The drug not only directly affects the health of users but it also destroys the personality, physical well-being of people and families. It makes people lose all sensations leading to many illegal acts. It is these actions that have turned the social order upside down, the development of the country stalled. More dangerous when drugs have been entering the school by different ways. In particular, appearing in Vietnam recently, a new drug called "paper stamps" is currently spreading in schools. This evils are gradually destroying the development of future generations of the country.

So how to stop drugs in schools?

The prevention and control of drug-related vices is not the responsibility of any individual or agency or organization, but rather the participation and participation of the whole society, in which the tasks of those who work in the field of Catholicism ***** is extremely important. The school should organize extracurricular activities to educate and educate students, help them understand the harmful effects of drugs and do not use drugs in any forms, and at the same time advise their friends and relatives. I do not use drugs. When detecting suspected signs of enticing you to use drugs or drawing you into drug trafficking or trafficking activities, it must be promptly notified to the teachers or responsible school officials. to take remedial measures. Do not take from strangers anything and do not use toys, food or drinks of unknown origin. Encourage them to actively participate in the drug prevention movement launched by the school. Organize for children to participate in healthy playgrounds such as "Reading Club", "Sports Club" ... to pull children away from evils.

Schools should work closely with parents in educating children to avoid drug abuse. The warmth of the family, the words of encouragement and sharing of sympathy for the child, will make the child more confident that he / she has a solid refuge; Families should give children the opportunity to develop their thoughts, express their dreams, express their feelings and desires to their parents; Parents should have a convention for the children to train, to avoid excessive affection. Need to help children live responsibly with themselves and their families.

For society, it is necessary to tighten security in the area, complete the law on drug prevention; Organize the propagation and education of people knowledge and legislation on drug prevention and fight, building a healthy and civilized social environment; Always strengthen school, family and local government relationships.

Dear contest!

For the victims of drugs, me and you, let us not be silent, don't be discriminatory and discriminatory, but let us share and empathize, so that they will have more energy and continue. live and contribute to society, because "lessening a discriminatory gaze is saving another life". Well, let's say "no" to drugs, "Don't die without your knowledge"!

Sincerely thank !

Chắc cũng được nhỉ?-.-

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trần Diệu Linh
3 tháng 11 2019 lúc 19:55

Viết về school violence cho nó thực tế đi mọi người ơii =)) nhờ school violence mà phổi học sinh bổ hơn mà =))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Ngố ngây ngô
3 tháng 11 2019 lúc 20:07

Xin lỗi chủ tus, cho spam 1 tí nhé :)))

Ngố chính thức đạt mốc 17000 câu trả lời :))) Anh em vào chung zui :)))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Phạm Bình Minh
3 tháng 11 2019 lúc 20:17

viet ve su dung mang xa hoi ay Linh , no thiet thuc lam luon , t nghi vayyy -.- Deadline la bao gio ?

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Kim
Xem chi tiết
Tỷ Ngọc
Xem chi tiết
thy lý
Xem chi tiết
Võ Lan Nhi
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Thủy
Xem chi tiết
0oNeko-chano0
Xem chi tiết
duong thuy Tram
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Khánh Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Khánh Linh
Xem chi tiết