Học kì 1

tthnew

Mừng Ngày Halloween - 31/10!

Mỗi một bông hoa tuyết rơi xuống
Mỗi một ngọn lửa bùng lên
Mỗi một lời tâm tư gửi đến ai
Đều là những tình cảm tốt đẹp dành cho bạn
Chúc bạn ngày lễ Halloween vui vẻ!
Happy Halloween!!!!

Một ngày Halloween nữa lại về rồi, mọi người hãy làm cho mình một con ma xinh đẹp nhất Halloween năm nay nhé!

tthnew
31 tháng 10 2019 lúc 16:05

Một số ảnh cho ngày Halloween:

loi chuc halloween ghe ronKết quả hình ảnh cho chúc mừng ngày halloween

Kết quả hình ảnh cho chúc mừng ngày halloween

Kết quả hình ảnh cho chúc mừng ngày halloween

Xin chúc tất cả mọi người một đêm Halloween vui vẻ!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Diệu Huyền
31 tháng 10 2019 lúc 16:13

Tại sao Halloween diễn ra vào ngày 31/10?

Lễ hội Halloween bắt nguồn từ ngày lễ “The Celtic Festival of Samhain” của dân tộc Celts sống cách đây khoảng 2.000 năm ở phần đất nay thuộc lãnh thổ nước Anh và phía Bắc nước Pháp.

Vào đêm ngày 31-10, buổi lễ “The Celtic Festival of Samhain” được người Celts tổ chức để tưởng nhớ và vinh danh Thánh Samhain, vị chúa tể cai quản những linh hồn người chết. Họ tin rằng Thánh Samhain cho phép các linh hồn được trở về dương thế thăm gia đình và ăn tết vào đêm 31-10 này.

Cuối tháng 10 cũng là dịp để người Celts dâng cúng lễ vật cảm ơn những gì thiên nhiên đã ban tặng cho họ, cầu xin cho một năm mới thịnh vượng và mùa màng bội thu. Vào lễ vinh danh Thánh Samhain, người Celts thường đốt những đống lửa lớn trên đồi để tỏ lòng tôn kính tới các vị thần và xua đuổi tà ma.

Sau đó, mỗi người sẽ lấy một hòn than hồng từ đống lửa đó, đặt trong củ cải hoặc những quả bầu, quả bí và mang về nhà. Để không bị những linh hồn lang thang quấy phá, họ hoá trang và khắc những khuôn mặt kinh dị lên những quả bầu, quả bí đó. Tục lệ này còn lưu truyền đến ngày nay vào ngày lễ Halloween.

Năm 43 (sau Công nguyên), dân tộc Celts bị người La Mã chinh phục và cai trị trong khoảng 400 năm. Trong suốt thời kỳ này, ngày hội Mùa Thu của người La Mã được tổ chức liền với ngày hội kỷ niệm Thánh Samhain của dân tộc Celts. Một trong hai ngày này có tên là Feralia để vinh danh người quá cố.

Ngày hội thứ hai dùng để vinh danh Thần Pomona, tức là Nữ Thần Hoa Quả và Cây Cối. Có thể đây là nguyên nhân của tục lệ đoán vận mệnh tương lai được sử dụng trong trò chơi thi cắn quả táo treo ở đầu một sợi dây vào ngày lễ Halloween.

Vào những thế kỷ đầu Công nguyên, đạo Thiên chúa được phổ biến mạnh ở Châu Âu, số các vị thánh nhiều đến nỗi số ngày trong năm không đủ để làm lễ tôn kính cho từng vị. Vì vậy, Nhà thờ Thiên Chúa Giáo đã lập ra Ngày Các Chư Thánh (All Saints’Day) để để vinh danh các Thánh của đạo Thiên Chúa, đặc biệt đối với những Chư Thánh không có ngày dành riêng để kỷ niệm.

Vào thời gian đầu, ngày này được tổ chức vào 13-5 hàng năm, sau đó đã được chuyển vào ngày 1-11, trước Ngày lễ các linh hồn (All Soul’s Day vào ngày 2-11).

Halloween có tên gốc là All Hallows’Eve, có nghĩa là đêm trước Ngày Các Chư Thánh. “Hallow” là một từ tiếng Anh cổ có nghĩa là “thánh” và cuối cùng đổi là Halloween như chúng ta biết ngày nay.

Như vậy, lễ hội Halloween là kết quả của nhiều sự biến đổi trong hàng thế kỷ. Giờ đây, các ngày lễ trong lễ hội Halloween không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một lễ hội vui chơi với những quả táo, mèo đen với những hình hóa trang “con ma”, “bộ xương”… của Ngày lễ các Thánh và Ngày lễ các linh hồn.

#Nguồn: https://bnews.vn/

Chúc mọi người có ngày Halloween vui vẻ. Chỗ e thì bão rồi không đi chơi được :))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
B.Trâm
31 tháng 10 2019 lúc 17:19

Halloween is a holiday celebrated on October 31st. The most common colors of the day are orange and black. Halloween comes from the ancient Celtic festival Samhain. The ancient Celts believed that on October 31st, now known as Halloween, the boundary between the living and the deceased is not clear, and the dead become dangerous for the living by causing problems such as sickness or damaged crops.On Halloween, the ancient Celts would place a skeleton by their window to represent the dead. Believing that the head was the most powerful part of the body, containing the spirit and knowledge, the Celts used the "head" of the vegetable to decorate their houses. On this day people often wear strange clothes as characters in horrible novels or movies to frighten others.

People usually like to dress as ghosts, skeletons, or witches. Now Halloween is an official holiday in almost all European countries.

Học kì 1Học kì 1Học kì 1

Bài 23: HALLOWEEN (Ngày lễ Halloween) » Tiếng Anh trẻ em theo chủ đề » Tiếng Anh trẻ em - Học Tiếng Anh Miễn Phí, Học Tiếng Anh Trực Tuyến < ^_^>

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
@Nk>↑@
31 tháng 10 2019 lúc 17:31
Truyền Thuyết Về Halloween

Theo truyền thuyết của nước Ái Nhĩ Lan (Ireland) thì từ ngữ “Jack-ó-lanterns” đến từ một người có tên là Jack. Jack là một chàng thiếu niên đã chết nhưng linh hồn không được phép vào Thiên Đàng vì lý do: lúc sống, anh ta vốn là một người tham lam, bủn xỉn, thường cất giấu tiền bạc, keo kiệt không hề bố thí cho ai một chút gì. Thế nhưng anh ta lại cũng không thể vào Địa Ngục vì lúc còn sống anh ta đã từng chơi đùa với ma quỷ, nên quỷ không bắt anh.

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Chuyện kể rằng: một hôm có con quỷ đến quấy phá một vùng dân cư, chẳng may bị báo động, người ta đến cầu cứu các vị tu sĩ đem các vật thánh đến “yểm”“khóa các cửa” ra vào. Thế là con quỷ bị bắt… Jack đã nhận ra đó là con quỷ thường vui đùa với mình và Jack đã tìm cách gỡ vật “yểm ma quỷ” mở đường cho quỷ chạy thoát.

Để đền ơn cứu mạng, quỷ hứa với Jack là sẽ không bắt hồn Jack về Địa Ngục. Do đó, khi Jack chết vì một tai nạn, hồn Jack bị Thiên Đường từ chối. Jack liền tìm đến Địa Ngục, nhưng quỷ không cho vào… vì lời hứa trước. Thấy Jack lạnh lùng khổ sở, quỷ bèn lấy một ít than hồng ở Địa Ngục bỏ vào trong ruột một quả bí ngô và đưa cho Jack để sưởi ấm… trên đường trở lại trần gian. Để cho không khí thông vào nuôi lửa, Jack phải đục thủng quả bí ngô.. và ánh lửa từ trong đã chiếu ra soi sáng nẻo đường lang thang của Jack. Có lẽ Jack phải cầm đèn đi lang thang trên mặt đất cho đến ngày phán xét cuối cùng của nhân loại.

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Ngày lễ Halloween được du nhập vào Mỹ từ năm 1840 theo chân những người Ai-len di cư sang Mỹ. Đầu tiên nó chỉ diễn ở các nông trang, nhưng ngày nay cũng giống như nhiều quốc gia khác Halloween đã trở thành một ngày lễ chung cho tất cả mọi người, nhất là đối với giới trẻ.

Vào giữa thế kỷ 19, tục lệ “trick or treat” chưa được phổ biến ở các thành phố lớn vì ở những nơi này “hàng xóm láng giềng” hầu như không có; nhiều người ở cạnh nhau mà không quen biết nhau, cho nên Halloween đôi khi gây ra những sự việc tai hại. Ngày nay, nhiều cộng đồng, nhiều tổ chức đã đứng ra bảo trợ các tục lệ vui chơi của ngày Halloween, nên nó đã trở thành một ngày lễ hội rất được chào đón của thiếu niên và một số thanh niên.

Các tập tục trong ngày Halloween

“Trick Or Treat” Đây là sinh hoạt chính của hầu hết trẻ em và thiếu niên tại Hoa Kỳ trong đêm Halloween.

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết
“Trick or Treat” – “Cho kẹo hay bị ghẹo”

“Trick” nguyên nghĩa là: đánh lừa, trò chơi tinh ma nghịch ngợm: “Treat” là tiếp đón, đối xử tử tế, tiếp đãi. Các em nhỏ và thiếu niên, thanh niên hóa trang với áo quần và mặt nạ hình ma quỷ, rồi cầm lồng đèn đi từ nhà này sang nhà khác trong xóm, gõ cửa và nói “trick or treat". Câu này có nghĩa là: “Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi". Thông thường những người láng giềng luôn luôn muốn tránh việc “trick” nghĩa là chơi đòn đánh lừa nên thường tiếp đón (treat) chúng bằng kẹo và trái cây (theo tục lệ có nhét đồng tiền ở bên trong).

*Hãy bình luận về nhân vật bạn muốn hóa trang thành nào :DD

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
31 tháng 10 2019 lúc 17:35

Quả bí ngô là đồ trang trí không thể thiếu trong mỗi dịp Halloween nhưng ít ai biết ý nghĩa thực sự của biểu tượng này.

Các loại bánh đặc trưng trong dịp Halloween ở phương Tây Bạn có dám mang những khuôn mặt này trong đêm Halloween? Ngẩn ngơ với những màn hoá trang Halloween đẹp mê mẩn

Theo truyền thuyết của người Ireland, một kẻ nghiện rượu tên là Sting Jack ăn trộm đồ trong ngôi làng và bị người dân đuổi đánh.

Jack chạy trốn, trên đường, hắn gặp một con quỷ được sai đến để bắt linh hồn của hắn đi. Tuy nhiên Jack đã lừa con quỷ leo lên cây táo cổ thụ và không cho nó xuống bằng cách khắc dấu thánh giá vào vỏ cây.

Con quỷ van xin và Jack bắt con quỷ phải thề rằng sẽ không bao giờ tước đi linh hồn của hắn.

Ý nghĩa quả bí ngô ma quái trong lễ hội Halloween
Bí ngô - biểu tượng của lễ hội Halloween.

Sau này khi già đi, Jack chết nhưng linh hồn của hắn không được lên thiên đàng vì những tội lỗi khi còn sống. Địa ngục cũng không có chỗ cho linh hồn hắn dung thân vì lời thề của con quỷ. Vì thế linh hồn của Jack phải lang thang nơi trần gian.

Linh hồn của Jack còn nơi cư trú và cứ quanh quẩn chẳng biết đi về đâu. Jack xin quỷ chút lửa để soi đường. Cuối cùng quỷ thương tình ném cho hắn hòn than lấy từ bếp lửa địa ngục không bao giờ tắt.

Jack lấy củ cải đỏ đem khoét rỗng thành hình mặt quỷ, đặt hòn than bên trong. Cứ thế Jack mãi lang thang trong lằn ranh thực-hư, giữa thiên đường và địa ngục, với chiếc lồng đèn trên tay.

Từ đó, cứ mỗi mùa Halloween về, người nông dân ở các ngôi làng Ireland lại khắc những chiếc đèn lồng bằng củ cải để xua đuổi linh hồn của Jack và cả những bóng ma lang thang khác.

Sau này khi nhập cư vào Mỹ, người Ireland đã biến quả bí ngô (vốn là loại nông sản trù phú của thổ dân Mỹ) thành chiếc đèn lồng Jack-O-Lantern khắc hình mặt người rùng rợn với ngọn nến được thắp sáng bên trong như chúng ta vẫn thường thấy.

Họ thấy rằng quả bí đỏ, tức bí ngô hay bí rợ, một loại quả đặc sản được trồng rất nhiều ở Bắc Mỹ (đây cũng là loại quả tượng trưng cho hoa màu sum suê ở nước Mỹ).

Loại quả màu da cam này là nguyên liệu thích hợp nhất để họ khoét ruột tỉa hình mặt anh chàng Jack-O’Lantern láu cá.

Hơn nữa khi thắp đèn trong quả bí ngô họ thấy sáng hơn là thắp đèn bên trong củ cải, khoai tây hay bí đao nên quả bí ngô trở thành biểu tượng cho ngày lễ Halloween.

Theo thời gian, lễ hội Halloween đã trở thành lễ hội truyền thống ở nhiều quốc gia trên thế giới. Người ta tin rằng những chiếc lồng đèn làm từ quả bí ngô sẽ xua đuổi ma quỷ và mang lại nhiều niềm vui cho mọi người.

Thông qua lễ hội này, người ta cũng đưa ra một số khuyến cáo cho mọi người, đặc biệt là trẻ em.

Thứ nhất, không nên sống tham lam, ích kỷ như chàng Jack và không nên chơi với kẻ xấu để rồi khi chết đi không nơi nương tựa, phải phiêu bạt nhân gian.

Thứ hai, khi sống cần phải có hàng xóm, láng giềng, phải có niềm tin vào cuộc sống, tôn kính tổ tiên và các tiền nhân.

Thứ ba, cuộc sống là một vòng tuần hoàn, luôn có sự cho đi và nhận lại, chúng ta cần phải cho đi để được nhận lại …

Ngoài ra, vào lễ hội Halloween, những người nghèo đi 'khất thực cô hồn' và họ chỉ được cho bánh trái gọi là 'soul cakes' (bánh vong hồn) sau khi hứa sẽ cầu nguyện cho các vong linh.

Những đứa trẻ thì hóa trang trong những bộ trang phục quái dị, cầm theo chiếc lồng đèn bí ngô, đến gõ cửa từng ngôi nhà để xin bánh kẹo, gọi là "'trick or treat' (có nghĩa là: "Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi").

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thời Sênh
31 tháng 10 2019 lúc 17:47

Nguyễn Nhật Minh Xem ra dạo này m thất nghiệp rồi :))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
tth_new
31 tháng 10 2019 lúc 17:56

Em diễn đạt câu cuối hơi lỗi chút (vì vốn ko chuyên văn)

Câu cuối của câu hỏi bên trên là: Một Halloween nữa lại về rồi,chúc bạn một Halloween vui vẻ, hạnh phúc.Hãy làm một con ma xinh đẹp nhất Halloween năm nay nhé!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Diệu Huyền
31 tháng 10 2019 lúc 18:26

Cho e ké chuyện khác tí mặc dù không liên qua.

Học kì 1

Mọi người chuẩn bị mì tôm để tránh bão đi nha :))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
B.Thị Anh Thơ
31 tháng 10 2019 lúc 18:46
Tại sao phải hóa trang?

Hóa trang là một trong những nghi thức không thể thiếu của đêm Halloween. Vào ngày này, mọi người có xu hướng ăn mặc và trang điểm thật kỳ dị. Ma quỷ, phù thủy, đầu lâu, bộ xương, quái vật... là những nhân vật được nhiều người hóa trang nhất trong đêm Halloween.

Người Celt tin rằng đêm 31/10 là thời khắc ranh giới giữa nhân gian và địa ngục trở nên mong manh nhất. Vì thế, việc hóa trang sẽ giúp cho những người tham gia lễ hội trên đường có thể tránh khỏi hồn ma thực thụ.

Nhưng những người tham gia nghi thức này vì lý do khác. Họ muốn cùng chung vui, đi dạo với các linh hồn, giúp linh hồn chưa thể siêu thoát bớt cô đơn, lạnh lẽo.

11 bi mat chua ke ve Halloween khien ban 'son toc gay' hinh anh 6
Hóa trang là đặc trưng của lễ hội Halloween.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Quang Nhân
31 tháng 10 2019 lúc 19:04

Mình chỉ biết ở nhà chờ bão chứ halloween gì nữa :))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thienn.vn
31 tháng 10 2019 lúc 19:28

"Halloween” có xuất xứ từ Thiên Chúa Giáo. Đây là chữ viết tắt của cụm từ “All Hallows’ Evening” (có nghĩa là buổi tối của Lễ Chư Thánh). Buổi lễ này diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 10 để cầu nguyện cho các linh hồn.

Lễ hội Halloween càng ngày càng được phổ biến ở Việt Nam. Các trường học, siêu thị, nhà hàng và gia đình chơi hội Halloween với nhiều hình thức khác nhau. Nhưng tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc trong lễ hội này thì không nhiều người biết đến.

Ông John Wauck – Giáo sư văn học, Đại học Holly Cross, Mỹ cho biết: “Halloween là một trong những ngày lễ quan trọng nhất đối với những người theo đạo thiên chúa. Chữ Halloween có nguồn gốc từ Holy. Hallo nghĩa là Holy theo tiếng anh cổ, ý chỉ tất cả các vị thánh. Nó cũng thể hiện thực tế là ngày tiếp theo sau ngày Halloween là ngày của tất cả các vị thánh”.

Người xưa kể lại, vào ngày lễ Samhain linh hồn của người chết trong năm trước sẽ tìm đến một thể xác khác để bắt đầu cuộc sống mới trong năm tiếp theo.

Tuy nhiên, người sống không muốn linh hồn người chết nhập vào mình, vì thế vào ngày 31/10 dân làng dập tắt lửa trong nhà để làm cho nhà cửa lạnh lẽo và tẻ ngắt.

Sau đó họ hoá trang thành ma cà rồng và lặng lẽ đi vòng quanh nhà hàng xóm vẻ hăm doạ để xua đuổi những hồn ma tìm thể xác.

Ngày lễ Halloween bắt đầu vào đêm 31/10 hàng năm. Các hoạt động phổ biến trong lễ Halloween là trẻ con hoá trang đến gõ cửa nhà hàng xóm để xin bánh kẹo, dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô, đớp táo, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị.

Ông Bill Cooke – Nhà sử học Mỹ cho biết: Vào ngày này, người dân thường dập tắt các đám lửa trong nhà, chuẩn bị thức ăn và đồ uống hy vọng các linh hồn sẽ chấp nhận.

Biểu tượng chính của Halloween là chiếc đèn lồng bí ngô của chàng Jack. Truyền thuyết kể rằng, Jack là một chàng thiếu niên tham lam, bủn xỉn, thường cất giấu tiền bạc, keo kiệt không hề bố thí cho ai một chút gì, lại từng chơi đùa với ma quỷ. Khi Jack chết, linh hồn cậu không được phép vào Thiên Đàng hay xuống Địa ngục. Vì vậy Jack phải lang thang với chiếc đèn lồng bí ngô.

Ngày lễ Halloween bắt đầu vào đêm 31/10 hàng năm. Các hoạt động phổ biến trong lễ Halloween là trẻ con hoá trang đến gõ cửa nhà hàng xóm để xin bánh kẹo, dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô, đớp táo, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị.

Ông Bill Cooke – Nhà sử học Mỹ cho biết: Vào ngày này, người dân thường dập tắt các đám lửa trong nhà, chuẩn bị thức ăn và đồ uống hy vọng các linh hồn sẽ chấp nhận.

Biểu tượng chính của Halloween là chiếc đèn lồng bí ngô của chàng Jack. Truyền thuyết kể rằng, Jack là một chàng thiếu niên tham lam, bủn xỉn, thường cất giấu tiền bạc, keo kiệt không hề bố thí cho ai một chút gì, lại từng chơi đùa với ma quỷ. Khi Jack chết, linh hồn cậu không được phép vào Thiên Đàng hay xuống Địa ngục. Vì vậy Jack phải lang thang với chiếc đèn lồng bí ngô.

Halloween trở thành một lễ hội văn hóa, có sức ảnh hưởng rộng hơn trên toàn cầu. Ngày nay, lễ Halloween khá phổ biến và được trẻ em nhiều nước trên thế giới háo hức, chào đón.

-Một số hình ảnh

Học kì 1Học kì 1Học kì 1Học kì 1Học kì 1

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
minh nguyet
31 tháng 10 2019 lúc 19:56

Tối nay chỗ nhà ai có mưa(bão) thì cho xin 1 tick :)

Tiếc là ko tự tick đc :(((

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Phạm Hoàng Hải Anh
31 tháng 10 2019 lúc 20:17

chúc một người Halloween vui vẻ nha , tớ đây mới học ở đây , ko bt gì và có cuộc vui gì các bạn nhớ nhắc tên tớ nhé >> Tớ xin cảm ơn

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Như Trần
31 tháng 10 2019 lúc 21:26

Cứ mỗi lần có lễ gì là y như rằng mọi người được phân phát GP free :)))

Just comment and get GP :)))))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
tthnew
31 tháng 10 2019 lúc 16:09

Một số thông tin về đêm Halloween:

\(\text{Lễ Halloween là gì, vào ngày mấy?}\)

Lễ Halloween hay lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm. Tại Việt Nam hiện cũng có nhiều người hưởng ứng lễ Halloween 2016. \(\text{Halloween ngày mấy?}\)

Cứ vào cuối tháng Mười, trẻ em và người lớn khắp nơi trên thế giới luôn mong chờ và háo hức đón ngày lễ Halloween. Vậy nguồn gốc, ý nghĩa của Halloween như thế nào?

Từ "Halloween" bắt nguồn từ nhà thờ Thiên chúa giáo, là dấu vết còn lại của lễ hội All Hallow Eve(lễ thánh). Ngày 1/11 là ngày lễ của người Thiên chúa bày tỏ lòng thành trước thánh thần. Nhưng vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, ở xứ Celtic (Ireland) mùa màng kết thúc vào ngày 31/10 và ngày hội Halloween được gọi là ngày lễ Samhain (gieo trồng). Ngày này cũng chính thức bắt đầu một năm mới của người Celtic.

Người Celtic tổ chức kỷ niệm năm mới với lễ hội Samhain. Vào thời gian này vị thần của mùa xuân và mùa hè không còn ngự trị và nhường chỗ cho thần Chết. Lễ hội bắt đầu vào ngày 1/11, khi linh hồn của người chết quay trở lại nhà người thân để xin thức ăn và nước uống. Trong suốt đêm lễ thánh Hallow’s Eve, diễn ra vào đầu mùa đông - thời điểm kết thúc một năm, các xác chết đi lại tự do.

Người xưa kể lại, vào ngày lễ Samhain linh hồn của người chết trong năm trước sẽ tìm đến một thể xác khác để bắt đầu cuộc sống mới trong năm tiếp theo. Tuy nhiên, người sống không muốn linh hồn người chết nhập vào mình, vì thế vào ngày 31/10 dân làng dập tắt lửa trong nhà để làm cho nhà cửa lạnh lẽo và tẻ ngắt. Sau đó họ hoá trang thành ma cà rồng và lặng lẽ đi vòng quanh nhà hàng xóm vẻ hăm doạ để xua đuổi những hồn ma tìm thể xác.

Lễ Halloween là gì, vào ngày mấy? - ảnh 1
Lễ Halloween hay lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm.

Theo giải thích khác thì người ta cho rằng vào đêm Samhain, người Celtic dập tắt lửa không phải để xua đuổi những linh hồn mà để sau đó họ cùng nhau đi lấy lửa tại nguồn sáng gọi là Druidic, liên tục cháy ở Usinach thuộc miền trung Ireland.

Sau này, người La Mã đã biến những tục lệ trên của người Celtic thành tục lệ của mình. Tuy nhiên, vào thế kỷ thứ nhất trước công nguyên, họ bỏ tục lệ hiến người sống và thay vào đó là hiến hình nộm. Theo thời gian, do người ta không còn tin vào linh hồn nữa, nên tục lệ hoá trang thành ma quỷ hay phù thuỷ chỉ còn là hình thức.

Cùng với phong trào di cư để tránh nạn thiếu khoai tây của người Ireland sang Mỹ những năm 1840, lễ hội Halloween được du nhập vào Mỹ cùng trò như lật ngược nhà vệ sinh và tháo cổng ra vào.

Tuy nhiên, ngày hội "lừa phỉnh" được cho là bắt nguồn từ một phong tục gọi là tục "cầu hồn" của người Châu Âu ở thế kỷ thứ 9. Ngày 2/11 hàng năm, người Thiên chúa giáo đi từ làng này sang làng khác xin "bánh cầu hồn". Đây là những chiếc bánh hình vuông làm từ bánh mỳ và nho Hy Lạp. Người đi xin nhận được càng nhiều bánh thì họ càng cầu được cho nhiều linh hồn người thân của gia chủ siêu thoát.

Ở Anh trước đây, đêm Halloween từng được gọi là Nutcrack Night hay Snap Apple Night tức là một đêm dành cho gia đình ngồi bên đống lửa hồng để nghe kể chuyện, ăn trái cây. Những người nghèo đi ăn xin (a-souling) thường được cho một thứ bánh gọi là bánh linh-hồn (soulcakes) với điều kiện họ phải cầu nguyện cho người chết.

Ngày nay, nhiều nhà thờ tổ chức tiệc Halloween hoặc tổ chức khắc đèn lồng cho trẻ em. Mọi người cùng nhau đấu tranh vì một thế giới không còn tội lỗi.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
tthnew
31 tháng 10 2019 lúc 16:50

Em xin ké CHH một vài ngày, sau đó sẽ tự gỡ xuống.

Mong rằng không bị mất cái "mác CTV"

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
B.Trâm
31 tháng 10 2019 lúc 19:14

Halloween _ Lễ hội hóa trang. Ở chỗ mn có tổ chức j ko. Ở chỗ mk trời vẫn còn mưa >>> k đi chơi đc >>> SAD CỰC ĐỘ.

Thử tưởng tượng nếu như chỗ bn sẽ tổ chức lễ hội Halloween , mn sẽ hóa trang thành who???

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Ngố ngây ngô
31 tháng 10 2019 lúc 19:49

Haizzz, mệt mấy bạn ghê, chẳng lẽ bh lại đi đòi quà nữa? cho kẹo hay bị ghẹo nè???

bh mọi người đã thấy Ngố tạo trend ghê như thế nào chưa? Ngố là người thích tạo trend, còn đú trend hả? đú sương sương cho zui zới đời thôi, đú quá người ta lại ns ra ns vào :)))))

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Kieu Diem
31 tháng 10 2019 lúc 20:04

Hallowwen mn vv nha>.<

Có ai lụt vô nhà ko taa toyy sắp trôi theo lụt r đây!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Hoàng Hà
31 tháng 10 2019 lúc 20:23

mình chúc tất cả mọi người halloween vui vẻ và học thật giỏi

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Hoàng Hà
31 tháng 10 2019 lúc 20:29

Chuẩn bị nhà mk đoán tiếp đợt bão nữa :(((((

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Sara Trang
31 tháng 10 2019 lúc 21:14
2. Phong tục Treat-or-Treat từng bị tạm ngưng

Khoảng 80% người Mỹ tham gia vào trò chơi Trick-or-Treat. Đây là trò chơi truyền thống được phổ biến rộng rãi bởi những người nhập cư Ireland.

Nhưng trong Thế chiến II, trò chơi này bị tạm ngưng vì đường bị hạn chế. Tuy nhiên, sau đó, nó lại được phổ biến rộng rãi vào năm 1952 với sự giúp đỡ của truyện tranh Peanuts và tạp chí Jack and Jill của trẻ em.

11 bi mat chua ke ve Halloween khien ban 'son toc gay' hinh anh 2
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Sara Trang
31 tháng 10 2019 lúc 21:15
3. Mùa bội thu của doanh nghiệp sản xuất kẹo

Halloween là mùa bội thu của những công ty sản xuất kẹo. Sự kiện này tác động không nhỏ đối với việc buôn bán kẹo ở Mỹ.

Một báo cáo đã chỉ ra rằng người Mỹ mua khoảng 600 triệu cân kẹo cho dịp Halloween mỗi năm, tương đương với giá trị khoảng 1,9 tỷ USD.

11 bi mat chua ke ve Halloween khien ban 'son toc gay' hinh anh 3
Hàng trăm triệu cân kẹo được sản xuất vào dịp Halloween hàng năm.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Sara Trang
31 tháng 10 2019 lúc 21:15
4. Người Mỹ chi bao nhiêu tiền cho Halloween?

Tại Mỹ, Halloween là ngày lễ quan trọng chỉ đứng sau ngày lễ Giáng sinh. Theo thống kê, vào năm 2015, 7 tỷ USD đã được chi cho ngày này, chủ yếu là cho trang phục, kẹo, trang trí nhà cửa và những buổi tiệc ma quái ăn mừng.

Người Mỹ yêu Halloween nhiều đến nỗi nó trở thành một trong những ngày lễ thương mại cao nhất cả nước.

Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia, mỗi người Mỹ chi khoảng 75 USD cho lễ kỷ niệm Halloween. Bên cạnh đó, phần trang phục cho thú cưng cũng chiếm một phần không nhỏ.

11 bi mat chua ke ve Halloween khien ban 'son toc gay' hinh anh 4
Người Mỹ chi một khoản tiền lớn cho mùa Halloween.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Sara Trang
31 tháng 10 2019 lúc 21:16
5. Án mạng vì nhầm là đồ trang trí Halloween

Nhiều người thích dựng những cơ thể giả trong sân hoặc hiên nhà như một phần của trang trí Halloween. Tuy nhiên, có vài trường hợp xác chết bị nhầm lẫn với đồ trang trí Halloween.

Năm 2009, thi thể của một người đàn ông 75 tuổi đã bị nhầm là người giả. Trong sự cố khác vào năm 2005, thi thể của một phụ nữ được tìm thấy treo trên cây.

Cả hai vụ án này này đã không được phát hiện trong một thời gian, do mọi người nhầm hai cơ thể là một phần trang trí Halloween.

11 bi mat chua ke ve Halloween khien ban 'son toc gay' hinh anh 5
Nhiều người thích trang trí người giả trong sân nhà mình.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Sara Trang
31 tháng 10 2019 lúc 21:17

Bá Đạo như này

11. Người Anh dùng củ cải thay cho bí ngô

Đối với phương Tây, bí ngô là biểu tượng cho Halloween giống như không thể thiếu gà tây trong lễ Tạ ơn. Tuy nhiên, người Ireland và Scotland thường làm lồng đèn Halloween bằng củ cải và khoai tây, còn người Anh làm bằng củ cải đường thay vì quả bí ngô.

11 bi mat chua ke ve Halloween khien ban 'son toc gay' hinh anh 11
Lồng đèn Halloween được khắc trên củ cải.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trịnh Long
31 tháng 10 2019 lúc 21:20

tth có trò mà không rủ tui với nha😠,cmt nhiều ghê.Chúc mừng Halloween đến😈😈😈

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Ngô Bá Hùng
31 tháng 10 2019 lúc 21:47

hôm nay vừa tối vừa lạnh ......... ngồi trong phòng 1 mik t mắc ***** Băng Băng 2k6

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Hoàng Tử Hà
31 tháng 10 2019 lúc 21:57

Chúc những ai chưa ngủ 1 ngày Halloween vui vẻ nha!
Tranh tui vẽ, Không Tên là nick tui đó, ko phải ai khác đâu =))Học kì 1

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thắng Thịnh
Xem chi tiết
Ngu Văn Người
Xem chi tiết
Lê Văn Đức
Xem chi tiết
Đặng Thùy Linh
Xem chi tiết
Vũ Tuyết Nga
Xem chi tiết
Hội Trai Đẹp Gái Xinh
Xem chi tiết
tô thùy dương
Xem chi tiết
Hội Trai Đẹp Gái Xinh
Xem chi tiết
Truc Thanh
Xem chi tiết