Văn bản ngữ văn 7

Lê Yến Chi

Viết một đoạn văn chủ đề ý thức giữ gìn vệ sinh chung có sử dụng quan hệ từ và từ Hán việt (bôi đen phần QHT và từ HV giúp mình nhé )

Mai cô gọi đọc bài rồi !!!!

Thảo Phương
31 tháng 10 2019 lúc 12:09

Môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự sống của loài người. Mỗi chúng ta cần phải có ý thức trách nhiệm, cùng nhau xây dựng một môi trường sống ngày càng trong sạch hơn.Môi trường mà hàng ngày chúng ta đang sống chính là ngôi nhà, làng quê và mái trường. Trong đó mái trường là nơi chúng ta cùng nhau học tập, vui chơi. Để việc học tập đạt kết quả cao, chúng ta phải xây dựng một môi trường học tập trong lành, để mái trường của chúng ta đúng là ngôi nhà thứ hai, ngôi nhà chung của tất cả chúng ta.Vậy chúng ta cần phải làm những gì để có được một mái trường xanh, sạch, đẹp. Mái trường của chúng mình đã đẹp, đã sạch rồi, chúng ta cần phải gìn giữ để ngày càng đẹp hơn, sạch hơn.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trần Việt Trinh
30 tháng 10 2019 lúc 21:18

Hiện nay, tình trạng xả thải rác bừa bãi xảy ra ở nhiều nơi, trong đó có các thành phố lớn. Đây thật sự bài toán nan giải. Vấn đề này đặt ra có lẽ không mới, bởi từ nhiều năm nay, nó đã được đưa ra mổ xẻ, bàn luận, tìm giải pháp, song trên thực tế, dường như chưa được cải thiện là bao. Ý thức của cộng đồng chính là vấn đề cần phải nói tới.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn bắt gặp những trường hợp chỉ “tiện tay” vỏ chai nước, vỏ bánh kẹo có thể được ném xuống đường không một chút đắn đo; cũng “tiện tay”, rác thải trong gia đình có khi hất ngay xuống kênh rạch, cống thoát nước; hay “tiện tay” mà vỏ hộp sữa vừa uống xong, chiếc khăn giấy vừa dùng xong… cũng có thể quăng ngay xuống mái nhà kế bên. Thậm chí, tại những nơi công cộng, có thùng rác để sẵn nhưng cũng chả cần quan tâm, người ta có thể vứt rác ngay tại gốc cây, gầm ghế hay quăng ngay... chân thùng rác.

Tại các đơn vị, khu dân cư, việc tuyên truyền này cũng cần đẩy mạnh, cần đưa vào trong nội dung các cuộc họp tổ dân phố, phát động các phong trào xanh - sạch - đẹp thường xuyên, gắn với các phong trào thi đua của cơ sở.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền thì cũng phải có chế tài đủ mạnh để xử lý những hành vi vi phạm./.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Miyaki Vũ
Xem chi tiết
Dương Nguyễn Hải
Xem chi tiết
Truc Quynh Nhu Nguyen
Xem chi tiết
Dương Nguyễn Hải
Xem chi tiết
Bùi Anh Thư
Xem chi tiết
Đại Minh Tinh
Xem chi tiết
Anh Phuong
Xem chi tiết
thao nguyen phuong hien
Xem chi tiết
Minamino Reika
Xem chi tiết