Thạch Sanh

Dân Nè

viết 1 đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về 1 nhân vật trong truyện dân gian mà em đã đọc

CÁC CẬU GIÚP TUI NHAAAAAA MAI NỘP RỒI Á :"))

Violet Chomoldeley Montm...
30 tháng 10 2019 lúc 21:11

Thạch Sanh là một nhân vật có phẩm chất vô cùng ưu tú, với tính cách tốt bụng, thật thà, dũng cảm giết chết Đại Bàng để cứu công chúa. Thạch Sanh có tài năng phi thường, lòng vị tha, tấm lòng cao thượng và cũng là người yêu chuộng hòa bình

Thạch Sanh luôn sẵn sàng làm những thử thách khó khăn, chẳng hạn như việc giết chăn tinh cứu dân lành, giết đại bàng cứu công chúa. Mặc dù bị Lý Thông đổ oan, luôn tìm cách hãm hại Thạch Sanh nhưng chàng vẫn bỏ qua vì Lý Thông đã kết nghĩa anh em với mình khi đang tứ cố vô thân. Chàng còn dẹp được quân sĩ 18 nước chư hầu bằng tiếng đàn của sự hòa bình mà không làm cho chiến tranh xảy ra hay sử dụng bất kỳ thứ vũ khí nào. Nhân vật Thạch Sanh để lại cho người đọc những ấn tượng sâu sắc và tư tưởng yêu chuộng hòa bình của tổ tiên ta, không muốn mang lại chiến tranh tàn khốc.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
minh nguyet
30 tháng 10 2019 lúc 22:40

Tham khảo:

Trong những nhân vật mà em đã học, em ấn tượng nhất là nhân vật Dế Mèn trong văn bản " Bài học đường đời đầu tiên ". Đối với em, Dế mèn là một cậu dế bảnh trai, cường tráng, khỏe mạnh với nhiều hình ảnh như: với đôi càng mẫm bóng, những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt, đôi cánh... bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi, lại thêm đầu... to ra và nổi từng tảng rất bướng, hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lười liềm máy làm việc..., Dế Mèn thật ra dáng con nhà võ. Oai phong hơn, Dế Mèn còn có sợi râu... dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng. Dương dương tự đắc, chú ta đi đứng oai vệ, luôn tranh thủ mọi cơ hội để thể hiện mình. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, chú ta “co cẳng lên đạp phanh phách vào các ngọn cỏ” hay chốc chốc lại trịnh trọng và khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu. Tự cho mình là nhất, chú không ngần ngại cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm (quát các chị Cào Cào, đá anh Gọng Vó,...). Tính cách của Dế Mèn lại kiêu căng, xốc nổi, điệu đàng, hung hăng và ngộ nhận. Thái độ của Dế Mèn với Dế Choắt là kẻ cả, trịch thượng (qua cách đặt tên là Dế Choắt, ví von so sánh như gã nghiện thuốc phiện, xưng hô chú mày, tính tình khinh khỉnh, giọng điệu bề trên, dạy dỗ). Không những thế, Dế Mèn còn tỏ ra ích kỉ, không cho Dễ Choắt thông ngách sang nhà, lại còn mắng “Đào tổ nông thì cho chết”.Khi trêu chị Cốc, Dế Mèn thật hung hăng, kiêu ngạo: “Sợ gì ? Mày bảo tao sợ cái gì ? Mày bảo tao còn biết sợ ai hơn tao nữa !”. Thậm chí, hát trêu xong, Dế Mèn vẫn tự đắc, thách thức: “Mày tức thì mày cứ tức, mày ghè đầu mày ra cho nhỏ đi, nhỏ đến đâu thì mày cũng không chui nổi vào tổ tao đâu !”. Nhưng khi chứng kiến chị Cốc đánh Choắt, Dế Mèn khiếp hãi “nằm im thin thít”. Biết chắc chị Cốc đi rồi, mới dám “mon men bò lên”. Từ hung hăng, kiêu ngạo, Dế Mèn trở nên sợ hãi, hèn nhát. Qua đó, Dế mèn đã rút ra bài học đường đời đầu tiên cho mình.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thảo Phương
31 tháng 10 2019 lúc 12:13

Nhân vật Thạch Sanh là một người có phẩm chất vô cùng tốt bụng, thật thà, dũng cảm giết chết Đại Bàng để cứu công chúa. Thạch Sanh có tài năng vô địch, chàng có lòng nhân hậu, cao thượng và cũng yêu chuộng hòa bình.Thạch Sanh luôn nhận việc khó khăn, chẳng hạn việc giết chăn tinh cứu dân lành, giết đại bàng cứu công chúa thì bị Lý Thông lấy đá lấp hang và luôn đổ oai hại chàng nhưng Thạch Sanh vẫn minh oan cho mình. Chàng dẹp được 18 chư hầu bằng tiếng đàn của hòa bình, thân thiện mà không cần dùng đến vũ khí.Câu chuyện "Thạch Sanh" để lại cho người đọc ấn tượng sâu sắc và tư tưởng yêu chuộng hòa bình của ông cha ta, không muốn chiến tranh chết chóc.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
trang nguyễn
Xem chi tiết
Hà Linh
Xem chi tiết
Ut Thuy
Xem chi tiết
Hân Linh
Xem chi tiết
Thành Long
Xem chi tiết
Nguyễn Trang
Xem chi tiết
Ánh Tuyết
Xem chi tiết
Đao Duong
Xem chi tiết
Pham thuy duong
Xem chi tiết