Bài 3: Tự trọng

Phương Trần Mai

viết đoạn văn 7-8 dòng nói về ý nghĩa của lòng tự trọng

Diệu Huyền
29 tháng 10 2019 lúc 8:21

#Nguồn: Băng: Lòng tự trọng là gì? Chắc hẵn trong mỗi chúng ta ai cũng có lòng tự trọng lòng tự trọng là một phẩm chất của con người lòng tự trọng là cái tôi của bản thân lòng tự trọng là một phẩm giá của con người. Khi mỗi chúng ta có lòng tự trọng sẽ biết suy xét nhưỡng cái đúng và cái sai của bản thân để sửa đổi cho nó tốt hơn, vậy vì sao chúng ta cần có lòng tự trong?Nếu con người có lòng tự trọng sẽ được mọi người yêu mến tạo lập mối quan hệ tốt đẹp và bền vững chúng ta hãy sống và có lòng tự trọng để được mọi người yêu mến. Vì vậy chúng ta cần phải có lòng tự trong.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
29 tháng 10 2019 lúc 11:16

Người xưa có câu: "Áo rách cốt cách người thương". Thật vậy câu nói đó vừa nói đến nhân cách của con người dù giàu hay nghèo vẫn không vì đồng tiền hay điều khác làm dây bẩn bản chất, nhân cách của mình. Không những thế nó còn đề cao lòng tự trọng của con người. Bởi vậy nếu có lòng tự trọng con người sẽ yêu quý bản thân hơn sẽ không vì phẩm chất phù du của cuộc sống mà làm thay đổi. Người có lòng tự trọng là người có đạo đức, có phẩm cách cao đẹp là người biết đối nhân xử thế.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Thị Hải Yến
29 tháng 10 2019 lúc 17:25

Con người không ai lại không có lòng tự trọng. Nếu ai lại đi đánh mất lòng tự trọng thì không bao giờ người đó có thể được mọi người tôn trọng. Những người coi trọng và giữ gìn phẩm cách luôn coi trọng danh dự, giá trị con người của mình. Tự trọng giúp con người có nghị lực vượt qua mọi khó khăn đẻ hoàn thành nhiệm vụ, có ý chí vươn len tự hoàn thiện mình. Những ai có lòng tự trọng chắc chắn sẽ được mọi người quí trọng, tránh được những việc làm xấu có hại cho bản thân, gia đình và xã hội

Chúc bạn học có hiệu quả!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
thao nguyen phuong hien
Xem chi tiết
Moon
Xem chi tiết
kamado
Xem chi tiết
ngọc baby
Xem chi tiết
Quốc An
Xem chi tiết
Đổng Vy Vy
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Thúy
Xem chi tiết
Hào Lăng
Xem chi tiết
Hoàng Sơn Tùng
Xem chi tiết