Hướng dẫn soạn bài Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000

Thanh Ngọc

Em có suy nghĩ gì về việc sử dụng bao bì ni lông và tác hại của bao bì ni lông

~*~Han Min Hee~*~
5 tháng 11 2019 lúc 22:05

Tác hại của bào bì nilon:

I. Tác hại của túi nilon với sức khỏe con người
1. Gây ung thưNhững túi nilon nhuộm màu xanh, đỏ, vàng ngoài đang dùng đựng thực phẩm đã chế biến sẽ gây độc hại cho thực phẩm do chứa kim loại như chì, cadimi (những chất gây tác hại cho bộ não và là nguyên nhân chính gây ung thư).
2. Làm chậm phát triển não bộ
Theo Chương trình quốc gia nghiên cứu về độc học (NTP) và Cơ quan Quốc tế Nghiên cứu về Ung thư (IARC) cho thấy, BPA có tác động đến não làm chậm phát triển, gây viêm gan, rối loạn nội tiết và vô sinh. Đây cũng là loại chất có khả năng gây ung thư cực cao.
3. Hóa chất có trong túi nilon làm lỗi nhiễm sắc thể
Theo Viện Nông nghiệp và Chính sách Thương mại Mỹ, các loại túi nhựa được làm từ polyethylene mật độ cao hoặc polyethylene mật độ thấp và thường được mã hóa nhãn số 2 hoặc 4. Khi thực phẩm được lưu trữ trong các túi nhựa các hóa chất này có thể ngấm vào thức ăn và sau đó được hấp thụ vào cơ thể, kể cả với các dạng màng bọc thực phẩm. Theo thời gian các hóa chất trong túi ni lông sẽ làm thay đổi mô, tổn thương di truyền, lỗi nhiễm sắc thể, sẩy thai, dị tật bẩm sinh, dậy thì sớm và những thay đổi nội tiết tố. Ở trẻ em, hóa chất chứa trong túi ni lông có thể gây hại đến hệ thống miễn dịch và kích thích làm gián đoạn các vấn đề về hành vi, nhận thức…
4. Có hại cho phổi và ung thư nếu đốt cháy
Khi đốt túi nilon sẽ tạo ra khí thải có chứa chất độc Dioxin và Furan gây ngộ độc, khó thở, nôn ra máu gây ung thư, giảm khả năng miễn dịch, rối loạn chức năng và các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Túi nilon chứa 2 chất PE và PP, khi đốt sẽ tạo thành khí cacbonic, mê tan và khí dioxin cực độc.

ZnJV5Mb6ic0TVZmExmFjxOQX0chKTKAZYiiXrYb5qdC7jjEWa8mw7wlLbd8XImrKcqnWUTDZJP5j8M1EDMdomKFtvv_vmQI

II. Tác hại của túi nilon đối với môi trường
1. Lâu phân hủy
Theo nghiên cứu thì phải mất từ 500 - 1000 năm thì túi nilon mới bị phân hủy trong môi trường tự nhiên. Và nếu với cứ đà sản xuất và sử dụng túi nilon như hiện nay thì sẽ đến một ngày trái đất của chúng ta sẽ ngập trong túi nilon.
2. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đất và nước
Túi nilon lẫn vào đất sẽ làm thay đổi tính chất vật lý của đất gây xói mòn đất, làm cho đất không giữ được nước, dinh dưỡng, ngăn cản ôxy đi qua đất ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng. Nếu túi nilon bị vứt xuống ao, hồ, sông ngòi sẽ làm tắc nghẽn cống, rãnh, kênh, rạch, gây ứ đọng nước thải và ngập úng dẫn đến sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây bệnh.
3. Đem lại nguy hiểm với đời sống tự nhiên
Nhiều loài động vật tự nhiên nhầm túi nylon là thức ăn và điều đó cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt là ở các khu vực gần biển, túi nylon dễ dàng khiến các sinh vật dưới nước và các loài chim biển mắc lừa ăn phải và cái chết rất nhanh sẽ ập đến với những sinh vật tội nghiệp.
4. Gây ô nhiễm môi trường và xấu cảnh quan
Việc túi nilon chất thành núi tại những bãi rác, trôi lập lờ phủ kín cả một góc hồ, kênh mương hay bay vãi khắp nơi là điều không hiếm gặp. Những điều đó khiến môi trường bị ô nhiếm nặng nề rất mất mỹ quan.

Link: https://www.webtretho.com/forum/f113/nhung-tac-hai-khon-luong-tui-nilon-gay-ra-cho-suc-khoe-va-moi-truong-2590750/

Bạn có thể tìm kiếm theo link này.ngaingung

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
ALQ1234
Xem chi tiết
Hoàng Thanh Mai
Xem chi tiết
Phan Anh Phong
Xem chi tiết
Nhi Nek
Xem chi tiết
Đỗ Đông Hà
Xem chi tiết
Tuấn Tú
Xem chi tiết
Ngân Hoàng
Xem chi tiết
Nguyễn Bảo Phúc THCS Văn...
Xem chi tiết
Quý Thuần Khanh
Xem chi tiết