Học kì 1

Nguyễn Thị Thúy Kiều

giải thích :

" Cây ngay không sợ chết đứng"

Diệu Huyền
25 tháng 10 2019 lúc 8:20

#Nguồn: Băng:

Câu tục ngữ trên muốn chỉ là cho dù trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ đúng lập trường của mình , không bị ngoại cảnh thay đổi, ta làm đúng thì cho dù thế giới nói sai ta cũng phải giữ mình không bị xã hội thay đổi !

Có thể hiểu nôm na theo 1 ý khác: Khi chúng ta làm 1 việc gì đó đúng với lương tâm thì cho dù người ngoài khi nó nói như thế nào thì mik cx không sợ vì mik đang làm 1 điều đúng.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
25 tháng 10 2019 lúc 10:30

Qua câu tục ngữ “cây ngay không sợ chết đứng” ông bà khuyên chúng ta hãy sống thật trung thực, đừng nên dối trá. Bởi đó là những điều xấu xa làm ảnh hưởng tới bạn, gia đình và nhất là tương lai của bạn sau này. Không ai đánh thuế bạn về điều đó hết, nhưng sống làm sao cho người ta tin tưởng thì mới nên sống. Chứ sống dối trá, lừa lọc bị mọi người xã lánh, không tôn trọng thì sống nhữ thế chẳng có ý nghĩa. Vì thế, hãy tự rèn luyện bản thân của mình ngay từ bây giờ.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Thị Hải Yến
25 tháng 10 2019 lúc 8:05

Theo mình, ý cậu muốn nói những người trung thực ngay thẳng không phải sợ những điều thẹn với lương tâm của họ, sẽ luôn gặp điều chân thật lại, không bị bán đứng, chết bất đắc kì tử.

Chúc bạn học có hiệu quả!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thị Thúy Nga
Xem chi tiết
Nguyễn Quốc Lộc
Xem chi tiết
Lý Thị Hồng Anh
Xem chi tiết
Phạm Thu Thuỷ
Xem chi tiết
Toản Naiive
Xem chi tiết
Ma Gặp Phải Chào
Xem chi tiết
Nguyễn Bảo
Xem chi tiết
Nguyễn Thủy Nhi
Xem chi tiết
T-râm huyền thoại
Xem chi tiết