Bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác

Chu Ánh Nguyệt

Em hãy nêu một vài ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em và nói rõ việc học hỏi đó có gì đúng, sai. Vì sao ? Hãy liên hệ bản thân xem có điều gì chưa đúng trong việc học hỏi các dân tộc khác và tìm biện pháp khắc phục.

Phạm Thị Diệu Huyền
25 tháng 10 2019 lúc 7:09

Đất nước Việt Nam chúng ta học hỏi các dân tộc khác rất nhiều, có những mặt tốt học tập được nhưng hầu hết đều ham học hỏi đến nỗi không biết chắt lọc những gì tốt và nhựng gì xấu và đưa vào môi trường của Việt Nam. Ngày xưa, các ông bà bố mẹ chúng ta chỉ học có 6 hay 7 môn nhưng bây giờ các bạn thử tính xem? Các môn học không tính được trên đầu ngón tay vì có quá nhiều môn học. Tôi lấy ví dụ chứng minh: Ngày hôm nay, nước ta sang nước Nga thấy nước Nga phát triển, có học môn Âm nhạc... Ta áp dụng cho đất nước của ta học môn Âm nhạc, mai sang Pháp có môn Họa... về cho học sinh VN học lun môn nhạc... Ví dụ điển hình hơn nữa là chúng ta là 1 nước đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo nhưng chúng ta vẫn phải dùng gạo của các nước khác.
Biện pháp khắc phục: Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Học tốt đẹp của các dân tộc khác

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Diệu Huyền
25 tháng 10 2019 lúc 7:10

Ví dụ:

- Học hỏi một số mặt tốt đang phát triển của nước bạn. Điều này là đúng vì chúng ta cần học hỏi mặt tốt đang phát triển của nước khác để ứng dụng vào Việt Nam, đưa Việt Nam dần dần trở thành đất nước phát triển đó.

- Thấy bạn quay cóp được điểm cao, chúng ta học tập theo bạn để được điểm cao hơn. Việc làm này hoàn toàn sai. Khi làm bài kiểm tra cần trung thực, 5 điểm tự làm còn hơn 10 điểm nhìn bài. Việc làm quay cóp đó chúng ta không nên học tập.

Liên hệ:

- Học hỏi về mê tín dị đoan của nước khác. Để khắc phục, em em bỏ những suy nghĩ tốt về phong tục mê tín đó, cần phê phán chứ không nên học tập.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
LIÊN
Xem chi tiết
Cúncon Đángyêu
Xem chi tiết
Hiếu Mini World
Xem chi tiết
như ý lê nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Đình Phước
Xem chi tiết
Sa sa
Xem chi tiết
Bé Thỏ
Xem chi tiết
Star
Xem chi tiết