Văn bản ngữ văn 9

Trần Công Tiến

Viết một đoạn văn ngắn( khoảng 10-15 câu) nêu cảm nhận của em về nhân vật Vũ nương trong " chuyện người con gaid Nam Xương " . Từ đó em hiểu gì về hình ảnh của người phụ nữ trong xã hội xưa

Takahashi Eriko Mie
22 tháng 10 2019 lúc 20:37
Như vậy bằng cách xây dựng truyện hết sức độc đáo là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố tự sự, trữ tình và yếu tố thực ảo. chuyện ” Người con gái Nam Xương” của Nguyễn Dữ mang đến cho chúng ta bao ấn tượng tốt đẹp. Truyện ca ngợi Vũ Nương có đầy đủ phẩm chất tốt đẹp mang tính truyền thống nhưng cuộc đời nàng lại là những trang buồn đầy nước mắt. Vẻ đẹp số phận của nàng cũng là vẻ đẹp số phận của người phụ nữ trong xã hội phong kiến cũ. Ngày nay chúng ta được sống trong thế giới công bằng dân chủ, văn minh người phụ nữ là một nửa của thế giới họ được hưởng những quyền lợi mà nam giới được hưởng. Vậy chúng ta hãy phát huy những vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ xưa và thương cảm trước số phận của họ.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thảo Phương
22 tháng 10 2019 lúc 20:56

Nguyễn Dữ đã rất thành công khi xây dựng nhân vật Vũ Nương và Trương Sinh. Vũ Nương là một người con gái dung hạnh mà bạc mệnh. Nguyễn Dữ đã kể lại cuộc đời oan khổ của nàng với bao tình xót thương sâu sắc. Tuy mang yếu tố hoang đường, nhung áng văn "Chuyện người con gái Nam Xương" giàu giá trị nhân đạo. Nhân vật Vũ Nương là một điển hình cho bi kịch của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Bên cạnh đó chỉ bằng vài dòng khắc học ngắn gọn nhưng nhân vật Trương Sinh đã trở nên nổi bậc, làm nền tảng vững chắc để xây dựng cuộc đời và số phận Vũ Nương.Trương Sinh được giới thiệu là con nhà nhà khá giả (hào phú) nhưng thất học, lại có tính hay đa nghi. Trương Sinh còn là một con người hết sức cố chấp, bảo thủ. Tính cách của Trương Sinh là của một con người gia trưởng, ích kỉ, hèn hạ và vô tình, vô nghĩa. Bản chất của Trương Sinh hay cũng chính là bản chất bất công thối nát của xã hội phong kiến đương thời đã chà đạp lên số phận con người. Tính cách cố chấp, bảo thủ của Trương Sinh phản ánh chế độ nam quyền, trọng nam khinh nữ đã gây nên biết bao tấn bi kịch thương tâm trong lịch sử phong kiến nước ta.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Ngọc Duy Khánh
Xem chi tiết
Khánh Ngọc Hoàng
Xem chi tiết
Nguyễn Bá Hải
Xem chi tiết
Huyền Diệu Nguyễn
Xem chi tiết
hoàng thùy linh
Xem chi tiết
Trần Huỳnh Tú Trinh
Xem chi tiết
Nam Phạm An
Xem chi tiết
Linh Nguyễn
Xem chi tiết
Hợp Nguyễn
Xem chi tiết