Mạng máy tính và internet

Dorris Linh

So sánh sự giống và khác nhau giữa web và website.

Giúp mik vs nhé! mik cần gấp lắm lun!

ĐỖ CHÍ DŨNG
21 tháng 10 2019 lúc 20:30

WEBSITE TRANG WEB (WEB PAGE)
Trong văn nói hàng ngày Khi ai đó nói với bạn là “vào trang web A mà xem, vào trang web B mà tìm,…” thì ý của họ là hãy truy cập vào tên miền A, tên miền B – khái niệm trang web ở đây chính là website

⇒ Khi nói đến website là nói đến tổng thể trang web, lấy tên của website (tên miền) để gọi
Nếu họ nói với bạn là “xem thông tin đấy ở trang giới thiệu, lấy số điện thoại ở trang liên hệ” thì trang giới thiệu hoặc liên hệ ở đây chính là một web page.

⇒ Khi nói đến trang web tức là nói đến một trang nội dung cụ thể của website – gắn liền với một URL riêng biệt.
Kích thước Website thường bao gồm nhiều trang web con được liên kết với nhau thông qua các đường link. Web page là một trang con trong website.
Nội dung Một website có thể chứa nhiều thông tin dành cho nhiều người cho nhiều mục đích và nhu cầu khác nhau. Một trang web chỉ phục vụ cho một mục đích và/hoặc một nhu cầu cụ thể.
Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
ĐỖ CHÍ DŨNG
21 tháng 10 2019 lúc 20:34
Điểm giống nhau

Dù chúng ta nghe tên là website bán hàng hay website thương mại điện tử thì nó đều có chung mục đích là bán hàng.

Điểm khác nhau giữa website bán hàng và website thương mại điện tử

– Thứ nhất: Quy mô của website bán hàng sẽ nhỏ hơn nhiều so với website thương mại điện tử. Bởi vì thông thường website bán hàng chỉ bán một loại sản phẩm hay một lĩnh vực sản phẩm cụ thể. Còn ngược lại với website thương mại điện tử sẽ cung cấp đa dạng hơn, nhiều dịch vụ và lĩnh vực sản phẩm hơn.

– Thứ hai: Những tính năng của website thương mại điện tử với mục đích đáp ứng cho nhiều mặt hàng và đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì thế nó sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn. Đồng thời tính năng thanh toán trong website thương mại điện tử cũng được thực hiện theo nhiều bước và theo một tiêu chuẩn chung nhất định. Còn đối với website bán hàng thì nó lại phụ thuộc vào yêu cầu của chủ kinh doanh để đưa ra một bước thiết kế phù hợp nhất.

– Thứ ba: Chi phí của website bán hàng sẽ có mức chi phí nhỏ hơn nhiều so với website thương mại điện tử. Thông thường đối với trang web bán hàng thì chúng ta có thể phát triển bằng một số mã nguồn có sẵn như Nukeviet Shop, Opencart. Còn đối với website thương mại điện tử thì được xây dựng một cách độc lập và do một công ty thiết kế chuyên nghiệp thực hiện. Và nó được phát triển bằng những ngôn ngữ như là: Asp.net, PHP.

Cuối cùng nếu như chúng ta xây dựng website bán một hoặc vài sản phẩm ở mô hình nhỏ và có những đặc trưng riêng thì chúng ta nên lập website bán hàng. Nhưng nếu như chúng ta muốn xây dựng hệ thống bán hàng đa dạng và có độ phủ rộng lớn ra cả nước ngoài thì nên chọn website thương mại điện tử.

Hy vọng với thông tin bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự giống và khác nhau giữa một website bán hàng và một website thương mại điện tử. Hiểu rõ điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu tạo trang web cho mình. Và để có một website vừa ý phục vụ cho đúng nhu cầu của việc kinh doanh, bạn có thể đến với Webdoctor.vn và chọn cho mình một giao diện ưng ý, tiện lợi nhất.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Dorris Linh
Xem chi tiết
Manh Tien
Xem chi tiết
Hiếu Đỗ
Xem chi tiết
TR ᗩ NG ²ᵏ⁶
Xem chi tiết
Vũ Duy
Xem chi tiết
Minh tri
Xem chi tiết
Trần Hữu Tài
Xem chi tiết
Thi hoa Tong
Xem chi tiết
Light Stars
Xem chi tiết