Văn bản ngữ văn 8

U Suck

Viết đoạn văn khoảng 7-9 câu nêu cảm nghĩ của em về người mà em yêu quý,trong đó có sử dụng từ ngữ địa phương hay biệt ngữ xã hội

Thời Sênh
17 tháng 10 2019 lúc 12:59

Ở cách nhà tôi hai căn hộ là nhà bác Khánh. Bác là bạn của thầy tôi, cùng công tác với nhau trên tỉnh. Nhà tôi và nhà bác thân nhau lắm. Thầy tôi coi bác như người anh ruột của mình. Còn bác thì lại coi thầy tôi như người em trai của bác. Tết nhất cúng giỗ hai nhà đều có nhau. Thầy tôi thường nói: “Bác Khánh là một người rất tốt, ai cũng quý trọng bác ấy, thương bác ngần ấy tuổi đời rồi mà không có được một mụn con. Nhiều lần ngồi uống cà phê với bác ấy, thấy bác ấy cứ thẫn thờ nhìn những đôi vợ chồng vui vẻ dẫn những đứa con đi dạo chơi mà thương bác đến vô cùng”. Bác coi hai chị em tôi như những đứa con của bác vậy. Đi đâu xa về, bao giờ bác cũng có quà cho chị em tôi. Lúc thì hộp bánh sô cô la, lúc thì con búp bê tóc văng, mắt xanh, lúc thì con gấu nhồi bông mập ú… Bác thường gọi hai chị em tôi bằng một tên gọi thật dễ thương: “Con gái!”. Mỗi lần như thế, tôi thường chạy đến bên bác. Bác ôm tôi vào lòng, rồi đặt lên trán tôi, má tôi những cái hôn ấm áp. Tôi có cảm giác giống hệt như ba tôi thường ôm tôi vào lòng vậy. Cả hai chị em tôi là tôi nhớ như nhớ ba của mình. Nhớ đến da diết.

Bình luận (0)
Phạm Thị Diệu Huyền
17 tháng 10 2019 lúc 12:16

Tham khảo:

Ở góc vườn, ngoại em trồng cây cam Giàng, tỉnh Thanh. Mùa xuân, hoa cam nở trắng phau, toả hương thơm nồng nàn cả khu vườn. Tháng chạp, cam chín vàng tươi, trĩu cành. Đàn chim sâu, vợ chồng chìa vôi vẫn đu cành hót, bắt sâu cho cam.Ngày giỗ các cụ, ngày Tết, ông bà cắt cam bày lên bàn thờ. Năm em lên 6 tuổi được bà cho một quả cam Giàng. Quả cam to tròn, mọng nước. Nước cam vàng óng như mật ong, ngọt và thơm tuyệt.Mỗi lần có khách đến chơi, hễ ai hỏi đến, ông em lại nói: "Giống cam Giàng, bà lão nhà tôi đem từ quê ra đó nha..."

Bình luận (0)
Diệu Huyền
17 tháng 10 2019 lúc 12:17

Trong gia đình em người thân nhất với em là mẹ em. Mẹ em năm nay hơn bốn mươi tuổi. Mẹ là người rất đảm đang , chăm lo cho em và mọi người trong gia đình rất chu đáo. Mẹ có một dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng. Tính tình mẹ rất hòa đồng, vui vẻ, luôn hết mực chăm cho con cái. Hằng ngày, cứ 7h mẹ lại dắt xe đi chợ để lo cơm nước cho em và ba tối. Sau giờ ăn tối, mẹ dạy chúng em học bài. Mẹ luôn ôn tồn giảng giải cho chúng em từng tí một, không cáu gắt, không nặng lời với bọn em bao giờ cả. Mỗi chúng em đều coi mẹ là hình mẫu lý tưởng để noi theo. Em yêu mẹ em lắm. Em hứa sẽ học tập thật tốt, để không phụ lòng mong mỏi của mẹ .

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
maya phạm
Xem chi tiết
Khánh Giang
Xem chi tiết
phạm tuấn tú
Xem chi tiết
:)) chua he
Xem chi tiết
Đặng Khánh Duy
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Minh
Xem chi tiết
Hiếu Bầu Trời
Xem chi tiết
Huỳnh phúc bảo
Xem chi tiết
Hiếu Bầu Trời
Xem chi tiết