Bài viết số 2 - Văn lớp 7

Lucy Heartfilia

1) Viết đoạn văn (7 đến 9 câu) cảm nghĩ về vẻ đẹp của cảnh biển

2)Cảm nghĩ về vai trò của biển đối với người dân ,quê hương

3) Kỉ niệm giữa em với biển

Vũ Minh Tuấn
17 tháng 10 2019 lúc 10:31

Tham khảo:

1)

Mặt trời càng lên cao, mặt biển càng thêm lấp lánh. Sóng biển cuồn cuộn nhấp nhô, xanh biếc một màu. Ngoài khơi xa, đoàn thuyền đánh cá căng những cánh buồm nâu, lướt nhanh trên biển. Ngước mắt lên trời xanh, trông đám mây trắng bay lửng lơ hệt như đàn cừu non đang thong dong gặm cỏ. Từng tốp chim hải âu cất tiếng kêu "chéc ... chéc ..." xòe cánh dệt biển. Ngắm cảnh biển trong ngày nắng đẹp, lắng tai nghe tiếng sóng, lòng em thấy xôn xao và bình yên đến lạ.

Chúc bạn học tốt!
Bình luận (0)
Trần Việt Trinh
17 tháng 10 2019 lúc 11:13

Tôi nhớ rằng Bác Hồ đã từng nói một câu nói rất nổi tiếng về biển đảo nước ta : “Ngày xưa ta có đêm, có rừng. Ngày nay ta có ngày , có trời, có biển.Bờ biển nước ta dài, tươi đẹp.Ta phải biết giữ gìn và phát huy nó”.

Và biển đảo chính là một món quà vô giá mà tạo hóa đã ban cho nước ta.Chính nơi này có những con người vẫn ngày đêm canh giữ, đem lại cái hồn cho những hòn đảo tưởng chừng như rất vô chi. Vì một lý do rất đơn giản: Đây là quê hương chúng ta.

Bình luận (0)
Thời Sênh
17 tháng 10 2019 lúc 12:49

1. Đêm trăng biển đẹp lắm. Sóng biển lao xao tràn lên bãi cát. Sóng biển rì rầm vỗ vào chân đảo. Gió êm biển lặng như một tấm gương trong xanh óng ánh muôn ngàn trăng sao. Phía xa kia là đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn. Từ một làng, chài em say mê ngắm trăng ngắm biển. Gió mát quá. Một tiếng chim từ trời cao vọng đến... Con chim lạc đàn hốt hoảng kêu lên trong màn sương đêm. Càng về khuya, biển càng ru êm đềm, biển ca hát.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lucy Heartfilia
Xem chi tiết
Tran Le Hoang Yen
Xem chi tiết
Lucy Heartfilia
Xem chi tiết
Ji Ah Kim
Xem chi tiết
Lam Ly
Xem chi tiết
Đỗ Khánh Duy
Xem chi tiết
Tran Le Hoang Yen
Xem chi tiết
Ki bo
Xem chi tiết
*•.¸♡ρυи๛
Xem chi tiết