Sọ Dừa

Lê Như Nguyệt

( Bài SỌ DỪA )

1 Sự ra đời của Sọ Dừa có j khác thường. Kể về sự ra đời của Sọ Dừa như vậy và nhân dân muốn thể hiện điều gì muốn chú ý đến những con người như thế nào trong xã hội ?

THANK YOU !

momochi
28 tháng 9 2019 lúc 20:30

Truyện kể về sự ra đời của Sọ Dừa, loại nhân vật ngay từ khi ra đời đã mang lốt xấu xí. Truyện muốn đề cập đến những người đau khổ và thấp hèn trong xã hội xưa, đến vẻ ngoài cũng không phải là người. Nhân dân đã nhận thức sâu sắc số phận và địa vị xã hội của mình trong hình thức của nhân vật Sọ Dừa.

Đúng. Vì tác giả muốn thể hiện rằng nhân vật Sọ Dừa từ thân phận thấp kém, xuất thân trong một gia đình đi ở, dị hình xấu xí... trở thành người đẹp đẽ, có tình thương và thông minh tài giỏi, được hưởng hạnh phúc. Đồng thời, đó cũng là mơ ước về sự công bằng: người thông minh, tài giỏi thì được hưởng hạnh phúc, kẻ tham lam, độc ác thì bị trừng trị đích đáng.

Bình luận (0)
Diệu Huyền
28 tháng 9 2019 lúc 20:31

Sự ra đời của Sọ Dừa có những điểm rất khác thường. Khác thường ấy được thể hiện ngay từ lúc bà mẹ mang thai cho đến khi sinh ra chàng.

Bà mẹ uống nước trong cái sọ dừa và mang thai. Đến lúc sinh ra thì đứa bé không chân, không tay tròn như một cái sọ dừa

Truyện đã đề cập đến những người đau khổ và thấp hèn nhất trong xã hội xưa, khi phải mang một cơ thể dị dạng, xấu xí và mọi người hắt hủi. Nhân dân đã nhận thức rất sâu sắc số phận và địa vị xã hội của mình trong hình thức của nhân vật Sọ Dừa.

Bình luận (0)
Thảo Phương
29 tháng 9 2019 lúc 17:44

Gợi ý: Sự ra đời của Sọ Dừa có những điểm rất khác thường. Khác thường ấy được thể hiện ngay từ lúc bà mẹ mang thai cho đến khi sinh ra chàng. Do khát nước, thây cái sọ dừa bên gốc cây đựng đầy nước mưa, bưng lên uống mà thụ thai. Đến lúc sinh ra thì đứa bé không chân, không tay tròn như một cái sọ dừa. Kể về sự ra đời của Sọ Dừa như vậy, nhân dân muốn thể hiện và muốn chú ý đến những con người đau khổ nhất, thấp hèn nhất; thể hiện sự nhận thức muốn bù đắp cho những thiệt thòi đó.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Đào tiến dũng
Xem chi tiết
Asuna Yuuki
Xem chi tiết
 huy
Xem chi tiết
hương
Xem chi tiết
Minh Phát
Xem chi tiết
Vẫn Thế Thôi
Xem chi tiết
Linh Thuy
Xem chi tiết
hương
Xem chi tiết
jnfjnejf
Xem chi tiết