Hướng dẫn soạn bài Sông núi nước nam ( Nam quốc sơn hà)

dinh van tue

the nao la mot ban tuyen ngon doc lap ? noi dung ban tuyen ngon doc laptrong bai tho la gi

👁💧👄💧👁
25 tháng 9 2019 lúc 21:07

Tuyên ngôn độc lập là văn bản hợp pháp sử dụng để đánh dấu lãnh thổ, chủ quyền của 1 đất nước. Nội dung Tuyên ngôn độc lập trong bài là: Khẳng định chủ quyền, non sông của nước Đại Việt.

Bình luận (0)
Phạm Hải Đăng
25 tháng 9 2019 lúc 21:15

- Tuyên ngôn độc lập là lời tuyên bố về chủ quyền đất nước, khẳng định chủ quyền quốc gia.

- Nội dung Tuyên ngôn độc lập trong bài thơ này :

+ Nước Nam thuộc chủ quyền người Nam, có vị vua riêng, nước Nam độc lập đã là phận định sẵn.

+ Khi ngoại bang xâm chiếm nhất định sẽ gánh lấy thất bại.

Bình luận (1)
Diệu Huyền
25 tháng 9 2019 lúc 21:06

Bài thơ trên có ý nghĩa là khẳng định chử quyền dân tộc nên gọi là bài tuyên ngôn độc lập và nó được ra đời trước bản tuyên ngôn độc lập của Bác Hồ nên ta có thể nói nó là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên

Bình luận (0)
dinh van tue
1 tháng 10 2019 lúc 14:14

bai 5 7 viet mot doan van vai benh nhan gui cho bac si va viet loi khuyen cua bac cho ban nhan 2 doan nay noi ve mot chu de nhe

Bình luận (0)
Vulpecula Ami
6 tháng 10 2019 lúc 22:50

Tuyên ngôn độc lập là văn bản tuyên bố sự độc lập của một quốc gia, thường là ra đời để khẳng định chủ quyền của quốc gia vừa giành lại từ tay ngoại bang.

Bài thơ Nam quốc sơn hà là lời khẳng định chủ quyền của nước Nam. Nước Nam có vua Nam cai quản riêng, địa phận riêng. Sự phân định đó đã có ở sách trời. Bởi thế nhân dân nước Nam thà hi sinh tất cả chứ nhất quyết không chịu làm nô lệ. Người nam quyết bảo vệ độc lập, kiên quyết chống ngoại xâm. Bọn giặc sẽ bị chuốc lấy thất bại trong ê chề, nhục nhã, sẽ bị đánh tơi bời vì sự tham lam đến ngu xuẩn của chúng. Với khát vọng độc lập, tinh thần yêu nước mãnh liệt, ngọn lửa hào hùng đã cháy bỏng trong lòng mỗi người dân Đại Việt từ thời xa xưa cho đến tận bây giờ và mãi mãi về sau. Bài thơ sử ding từ "đế" thay bằng từ "vương" để tỏ thái độ ngang hàng với Trung Hoa. Bài đã sử dụng thể thất ngôn tứ tuyệt ngắn gọc, súc tích, dồn nén cảm xúc với giọng thơ đanh thép, hào hùng, dõng dạc. Bài thơ đã tuyên bố sự độc lập của nước Nam, khẳng định chủ quyền nước Nam.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Anna Phan
Xem chi tiết
Anna Phan
Xem chi tiết
Hằng Nguyễn
Xem chi tiết
Công Tạ
Xem chi tiết
Công Tạ
Xem chi tiết
Thảo Như
Xem chi tiết
Phan hải băng
Xem chi tiết
Nguyễn Khánh Linh
Xem chi tiết
tran the khai
Xem chi tiết