Chương I- Quang học

Nguyễn Khánh Nhi

Vì sao khi lắp các tấm pin năng lưng mặt trời,người ta lại chọn màu đen?

Nguyễn Thu Thảo
25 tháng 9 2019 lúc 20:45

Người ta chọn màu đen bởi vì

+) Khi ta nhìn một vật màu đen, ta nhận biết nó bởi vì nó ở giữa các vật sáng khác ko phải bởi vì nó phản xạ lại ánh sáng màu đen( Màu đen hấp thu ánh sáng chiếu vào )

+) Khi ta sử dụng pin năng lượng mặt trời thì người ta tối đa hóa công suất sao cho lượng điện thu được là lớn nhất

=> Chọn màu đen để nó hấp thụ tối đa ánh sáng

Chúc bạn học tốt !!!

Bình luận (0)
ĐỖ CHÍ DŨNG
25 tháng 9 2019 lúc 16:20

Các tế bào năng lượng mặt trời, hay các tế bào quang điện (PV), chuyển ánh sáng mặt trời trực tiếp thành điện. Các tế bào năng lượng mặt trời được kết nối điện tử và gắn lại với nhau trong một khung, thường được gọi là pin năng lượng mặt trời. Các tế bào năng lượng mặt trời được làm bằng chất bán dẫn như silic, hấp thụ ánh sáng mặt trời và biến nó thành điện năng.

Các dây dẫn điện được gắn với cực dương và cực âm, do đó hình thành một mạch điện. Từ đó các điện tử có thể được được thấy được trong hình thức của một dòng điện (điện). Dòng điện này, cùng với điện áp của tế bào (là kết quả được xây dựng trong điện trường), xác định công suất mà pin mặt trời có thể tạo ra.

Có các hệ thống PV độc lập và các hệ thống PV kết nối lưới. Điều làm cho chúng khác biệt là trong trường hợp đầu tiên năng lượng mặt trời được lưu giữ để sử dụng cá nhân, trong khi trong một hệ thống năng lượng mặt trời kết nối lưới, bạn có thể bán thặng dư điện của bạn trở lại lưới điện.

Điều đáng ngạc nhiên là các tấm pin mặt trời không cần ánh sáng mặt trời trực tiếp để hoạt động. Mặc dù hiệu suất được tăng lên vào những ngày nắng, nhưng tấm pin mặt trời cũng sản xuất một lượng điện đáng kể vào những ngày nhiều mây và trong mùa đông. Biểu đồ dưới đây cho biết lượng năng lượng thu thập được từ các tấm pin mặt trời trong suốt cả năm (với tấm pin mặt trời hướng về phía Nam và hệ thống 3kWp). Sức mạnh của tấm pin mặt trời PV được đo bằng đỉnh kilowatt (kWp).

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thành Tâm
Xem chi tiết
Nguyễn minh thư
Xem chi tiết
Nữ Xử
Xem chi tiết
Anh Quân Phan
Xem chi tiết
vỹ triều
Xem chi tiết
Hoàng Quốc Huy
Xem chi tiết
Hoàng Quốc Huy
Xem chi tiết
Hoàng Quốc Huy
Xem chi tiết
Trần Trà Giang
Xem chi tiết