Soạn ngữ văn lớp 6

Lynny Love

Câu 1: Bấy giờ có giặc Ân đến sâm phạm bờ cỏi nước ta. Thế giặc rất mạnh, nhà vua lo sợ, bèn sai sứ giả đi khắp nơi rao tìm người tài giỏi cứu nước . Đứa bé nghe tiếng rao, bỗng dưng cất tiếng nói : "Mẹ ra mời sứ giả vào đây". Sứ giả vào đứa bé bảo: "Ông về tâu vua sắm cho ta một con ngựa sắt, 1 cái roi sắt, 1tấm áo sắt, ta sẽ phá tan lũ giặc này". Sứ giả vừa kinh ngạc, vừa mừng rỡ, vội vàng về tâu vua Nhà vua truyền cho thợ ngày đêm làm gấp những vật chú bé dặn

a) Nêu nội dung của đoạn văn trên

b) Đoạn văn trên trích từ văn bản nào?

Câu 2: Viết một đoạn vàn từ 10 - 15 câu miêu tả ngôi trường em đang học

Nhanh nhanh giúp mk nha! Thank

👁💧👄💧👁
17 tháng 9 2019 lúc 7:47

Câu 1:

a) Nội dung: Kể về việc Thánh Gióng đòi ngựa sắt, giáp sắt, roi sắt.

b) Đoạn trích trên thuộc văn bản "Thánh Gióng"

Câu 2: (Bài này bạn có thế thay tên trường và các chi tiết cho phù hợp với trường bạn nhé)

Bài làm

Ngôi trường em đang học mang tên vị tổng bí thư Trần Phú. Quang cảnh trường em rất đẹp, trên sân trường có cây xanh che chở mưa nắng cho chúng em. Trường em có 3 dãy A, B, C tạo thành khuôn viên rất đẹp. Em nhớ thầy cô giảng bài thân thương mà dễ hiểu. Em còn có rất nhiều bạn bè ở trường, các bạn rất vui tính và dễ gần. Ngoài thầy cô và bạn bè, trường em còn có bề dày thành tích, đã được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Em rất yêu quý mái trường. Em mong trường luôn sạch sẽ, tươi mới để gắn bó với những kỉ niệm buồn vui của em.

Bình luận (3)
momochi
17 tháng 9 2019 lúc 8:18

Câu 2

Tham khảo

Ngôi trường của em đang học là ngôi trường nằm ở ngoại thành thành phố mang tên Bác, em yêu quý trường của em và em đến đây để học hằng ngày.

Ở sân trường được thầy cô và chúng em trồng nhiều cây và hoa khác nhau, chúng em cùng nhau chăm sóc cho cây và hoa mau lớn để trường em thêm đẹp. Em rất thích mỗi sáng thứ hai, được cùng các bạn chào cờ ở sân trường. Chúng em cùng lắng nghe lời thầy cô bảo ban hướng dẫn để thực hiện đúng nội quy của trường và học thật tốt.

Ba mẹ em nói là đi học con phải ngoan và làm theo lời cô giáo dặn, và chúng em không ăn bánh kẹo và xả rác làm dơ lớp học.

Chúng em rất yêu ngôi trường mới này, chính vì thế chúng em ý thức giữ gìn cho ngôi trường luôn sạch sẽ và tươi mới mãi mãi. Tuần nào ba mẹ cũng đưa em đến trường, em được gặp thầy cô giáo, gặp bạn bè và biết được nhiều điều mới lạ

Bình luận (0)
Diệu Huyền
17 tháng 9 2019 lúc 8:56

Tham khảo Câu 2:Trường của em là ngôi trường mới xây dựng vẫn còn thơm mùi sơn mới. Trường gồm có 4 dãy phòng học và một dãy phòng dành cho ban giám hiệu.Ngôi trường của em đang học là ngôi trường nằm ở ngoại thành thành phố mang tên Bác, em yêu quý trường của em và em đến đây để học hằng ngày.Ở sân trường được thầy cô và chúng em trồng nhiều cây và hoa khác nhau, chúng em cùng nhau chăm sóc cho cây và hoa mau lớn để trường em thêm đẹp. Em rất thích mỗi sáng thứ hai, được cùng các bạn chào cờ ở sân trường. Chúng em cùng lắng nghe lời thầy cô bảo ban hướng dẫn để thực hiện đúng nội quy của trường và học thật tốt.Ba mẹ em nói là đi học con phải ngoan và làm theo lời cô giáo dặn, và chúng em không ăn bánh kẹo và xả rác làm dơ lớp học. Chúng em rất yêu ngôi trường mới này, chính vì thế chúng em ý thức giữ gìn cho ngôi trường luôn sạch sẽ và tươi mới mãi mãi. Tuần nào ba mẹ cũng đưa em đến trường, em được gặp thầy cô giáo, gặp bạn bè và biết được nhiều điều mới lạ.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
lethuytien
Xem chi tiết
Trần Anh Đức
Xem chi tiết
dương
Xem chi tiết
proxip123
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Hà
Xem chi tiết
Thanh Phúc 27 -lớp 6/4-t...
Xem chi tiết
Lương Khánh Huyền
Xem chi tiết
Phạm Huy Khiêm
Xem chi tiết
nqqqq
Xem chi tiết