Bài 7: Tác dụng của phân bón trong trồng trọt

Khoa Võ

Loại phân bón nào được sử dụng rộng rãi và tại sao? Giúp mình với nhé! Mình đang gấp! :D

Aurora
15 tháng 9 2019 lúc 20:05
PHÂN BÓN HỖN HỢP

Trong sản xuất nông nghiệp, phân bón là một yếu tố quan trọng không kém những yếu tố khác như thời tiết, con giống quyết định đến năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Hiện nay bà con nông dân đang chuộng dùng phân hỗn hợp vì sự hiệu quả và lợi ích mà nó mang lại cho cây trồng.

Nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng được phân hỗn hợp đáp ứng dễ dàng

Phân hỗn hợp chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng với tổng hàm lượng dinh dưỡng cao, được phân rõ ràng chuyên biệt cho từng giống, từng loại, từng giai đoạn phát triển của mỗi cây trồng. Thật ra đòi hỏi dinh dưỡng của giống cây trồng không đơn giản, ngoài nguyên tố dinh dưỡng đa lượng (N,P,K) hay nguyên tố dinh dưỡng trong lượng (Ca, Mg, S), nguyên tố vi lượng (Ca, Zn, Co, B, Mo…) thì còn cần một số nguyên tố hiếm hay Si. Đây là những thứ mà phân đơn khó có khả năng mang lại so với phân bón hỗn hợp. phân bón hỗn hợp được ưu ái sử dụng

Giải quyết vấn đề điều hòa dinh dưỡng đất phù hợp với giống cây trồng

Đất trồng tại Việt Nam rất đa dạng từ đất đồi, đất kiềm, đất chua, đất đồng bằng cho tới vùng đất nhẹ thiếu kali, vùng thì phù sa giàu kali…, mà mỗi mảnh đất mang đặc tính lý, hóa tính khác nhau sẽ đòi hỏi những kỹ thuật bón phân khác nhau. Tác dụng của phân hỗn hợp trong việc điều hòa “dung dịch dinh dưỡng đất” đã giúp cho người trồng đỡ bối rối hơn khi chỉ cần xác định đúng loại đất là có thể dễ dàng mua được loại phân bón thích hợp.

Dễ dàng hơn khi cất giữ, vận chuyển phân hỗn hợp

Phân hỗn hợp thường được sản xuất thành dạng phân viên, khô nên thuận tiện hơn cho việc bảo quản. Cũng như với địa hình đa dạng của nước ta, việc một loại phân bón tích hợp được nhiều dinh dưỡng sẽ tiết kiệm hơn cho quá trình vận chuyển, đặc biệt là các vùng sâu vùng xa hay vùng núi.

Hạn chế gây ô nhiễm môi trường

Mọi thứ đều có 2 mặt tốt – xấu, nguyên tố dinh dưỡng cũng vậy. Tuy mặt tốt là cung cấp thức ăn cho cây trồng, tuy nhiên nếu sử dụng quá liều lượng sẽ gây độc hại ngược lại cho cây, hiện tượng tích lũy NO cũng xuất hiện khiến gây dưỡng phù trong dung dịch nước. Bón phân hỗn hợp sẽ giải quyết được đáng kể các hiện tượng không mong muốn bên trên.

Việc sản xuất ra phân bón hỗn hợp là một bước tiến bộ kỹ thuật trong ngành công nghiệp bởi tính thực tiễn, khoa học, xã hội mà nó mang lại. Không chỉ nâng cao hiệu quả kinh tế, năng suất lao động, bảo vệ môi trường mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như các bước quá trình trở nên ngắn gọn, đơn giản hơn rất nhiều.

Bình luận (3)
Vũ Minh Tuấn
15 tháng 9 2019 lúc 20:31

Không chỉ tại Việt Nam mà với các nước nông nghiệp trên thế giới, Phân bón hóa học đang được sử dụng rất rộng rãi. Thậm chí nó còn là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến năng suất trồng trọt. Với những chia sẻ dưới đây, bà con có thể nắm bắt được những hiệu quả mà sản phẩm này mang tới.

Những lợi ích khi sử dụng phân bón hóa học Tăng năng suất cây trồng

Lợi ích đầu tiên và cũng là lợi ích quan trọng nhất mà các sản phẩm phân bón hóa học có thể mang lại là giúp cho cây trồng được tăng năng suất ở một mức độ tối đa nhất. Điều này sẽ giúp cho cây có thể được phát triển một cách ổn định

Làm tăng độ phì nhiêu cho đất

Nếu bà con có thể tính toán được một lượng vừa phải phân bón hóa học hoàn toàn có thể gia tăng và phát triển thêm các chất hữu cơ có sẵn trong đất để tăng cường sự hoạt động của các vi sinh vật có ích. Điều này là một vấn đề vô then chốt giúp hoạt động sản xuất đạt hiệu quả cao

Kích thích cây ra rễ, hoa

Phân bón hóa học là yếu tố quan trọng để tổng hợp protein giúp cho cây có thể phát triển một cách toàn diện nhất. Đặc biệt là có thể kích thích ra rễ và nở hoa, tăng thêm sức đề kháng để cây có thể chịu đựng được hạn hán một cách tốt nhất.

Với những lợi ích quan trọng mà phân bón hóa học có thể mang tới nó được đánh giá là một trong những thành phần không thể thiếu được trong canh tác nông nghiệp ngày nay. Tuy nhiên tất cả những lợi ích này chỉ được phát huy hiệu quả tối đa khi bạn lựa chọn được một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Stick war 2 Order empire
Xem chi tiết
Thùy Linh
Xem chi tiết
Khúc Tiểu Kim
Xem chi tiết
Linh Nguyễn Mai
Xem chi tiết
Huy Khang Lê Đình Gaming
Xem chi tiết
võ thị thanh ngân
Xem chi tiết
《Danny Kazuha Asako》
Xem chi tiết
Trần Nữ Quỳnh Như
Xem chi tiết
yến nhi
Xem chi tiết