Chương II. Vận động

Thiên Lạc

Nêu các biện pháp phòng chống còi xương (nêu rõ các ưu và nhược điểm trong từng trường hợp).

Em cảm ơn trước ạ.

Diệu Huyền
14 tháng 9 2019 lúc 18:02

Tham khảo:

Đa dạng hóa bữa ăn cho trẻ để bổ sung đủ chất dinh dưỡng

Cho trẻ tắm nắng buổi sáng để bổ sung vitamin D Bổ sung viên uống vitamin D hay dầu cá để phòng tránh bệnh còi xương ở trẻ Chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và phụ nữ sau sinh hợp lý để trẻ sinh ra không bị còi xương Chăm sóc trẻ sơ sinh hợp lý để phòng bệnh còi xương
Bình luận (0)
Trúc Giang
14 tháng 9 2019 lúc 20:55

- Thường xuyên cho trẻ được vận động và tiếp xúc với không khí ngoài trời nhằm tăng cường đề kháng cũng như sức khỏe của trẻ.

- Cho trẻ tắm nắng hàng ngày và để lộ vùng chân, tay, lưng, bụng ra ngoài từ 10 - 15 phút vào mỗi buổi sáng lúc trước 9 giờ để tăng cường lượng vitamin D cho trẻ.

- Xây dựng một thực đơn dinh dưỡng khoa học: Khi trẻ dưới 6 tháng tuổi cần cho trẻ được bú mẹ hoàn toàn. Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên bắt đầu cho trẻ ăn dặm và trong các bữa ăn cần bổ sung cho trẻ đủ 4 nhóm thực phẩm (nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất) để trẻ có thể nhận được đầy đủ dưỡng chất. Một số thực phẩm có chứa nhiều vitamin D như dầu cá hồi, cá hồi, cá thu, lươn, lòng đỏ trứng gà, sữa. Canxi có nhiều trong sữa và các chế phẩm từ sữa. Trong rau thì có các loại đậu đỗ…

- Cho trẻ ngủ đủ giấc để hình thành hooc môn tăng trưởng.

* Ngoài ra, đối với các bà mẹ đang mang thai, hoặc trẻ có nguy cơ bị còi xương nên uống thêm dầu cá hoặc vitamin D nhưng phải có chỉ dẫn của bác sĩ sản khoa, nhi khoa và tuyệt đối không được lạm dụng vitamin D. Đối với trẻ sinh non, thiếu tháng, thiếu cân rất cần thiết cho trẻ đi khám định kỳ để được bác sỹ tư vấn chế độ ăn cho trẻ.

Bình luận (14)

Các câu hỏi tương tự
huy nhat
Xem chi tiết
Cậu Bé Họ Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Thanh Hiền
Xem chi tiết
Nguyễn Phương
Xem chi tiết
Hứa Trương Thị Hạnh
Xem chi tiết
Nguyễn thị thanh ngân
Xem chi tiết
Hưng Jokab
Xem chi tiết
My friends
Xem chi tiết
Jungkook Jeon
Xem chi tiết