Đề bài: Trong vai Thánh Gióng, hãy kể lại câu chuyện Thánh Gióng.

phạm dương gia hân

Tìm 1 chi tiết tưởng tượng kì ảo trong bài thánh gióng và nêu tác dụng của chi tiết đó

Diệu Huyền
12 tháng 9 2019 lúc 18:23

Tham khảo:

Tiếng nói đầu tiên của chú bé lên ba là tiếng nói đòi đánh giặc: lòng yêu nước của :nhân dân ta từ xưa đã có sẵn ở những lứa tuổi nhỏ nhất, tiếng nói ấy là dấu hiêu mở đầu cho truyền thống yêu nước của lớp thiếu niên Việt Nam trong các thế kỉ dựng nước về sau với nhiều tấm gương, nỗi căm giận giặc xâm lăng làm cho em bé không biết nói bật ra tiếng nói đầu tiên đòi đánh giặc.

Bình luận (2)
Diệu Huyền
12 tháng 9 2019 lúc 18:23

Tham khảo:

Gióng đòi ngực sắt, roi sắt, giáp sắt để đánh giặc: phản ánh cách đánh giặc ngày xưa chỉ cậy ở cá nhân tướng tài, phản ánh xã hội ta thời gấy đã sang thời kỳ đồ sắt và đã có thể dùng sắt để đức ngựa, giáp và roi. (Tại sao lại không đòi gươm mà đòi roi?), hình ảnh ngựa sắt, giáp sắt, roi sắt trong sự tổng hợp là biểu tượng của một sức mạnh bất khả kháng, đó cũng là sức tưởng tượng của nhân dân về người hùng có sức nhanh (ngựa), sức rắn (giáp), sức ứng biến (roi).

Bình luận (0)
Thảo Phương
14 tháng 9 2019 lúc 20:33

tiếng nói đầu tiên của Gióng là tiếng nói đòi đi đánh giặc. Chi tiết này chứng tỏ nhân dân ta luôn có ý thức chống giăc ngoại xâm. Khi có giặc, từ người già đến trẻ con đều sẵn sàng đánh giặc cứu nước. Đây là một chi tiết thần kì: chưa hề biết nói, biết cười, ngay lần nói đầu tiên, chú đã nói rất rõ ràng về một việc hệ trọng của đất nước

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Đoàn Ngọc Yến Nhi
Xem chi tiết
Trang Allen
Xem chi tiết
Erika Alexandra
Xem chi tiết
Leona
Xem chi tiết
Yêu Isaac quá đi thui
Xem chi tiết
Lê Hồ việt Anh
Xem chi tiết
Long Nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Mai Lan
Xem chi tiết
lê quỳnh anh
Xem chi tiết