Tập làm văn lớp 8

hoàng ngọc bảo khánh

Đề:Hãy kể 1 niềm vui trong cuộc sống của bạn

Diệu Huyền
5 tháng 9 2019 lúc 20:37

Trong cuộc đời mỗi người ai cũng trải qua thời thơ ấu. Có những người có tuổi thơ đẹp, hạnh phúc, không ít người phải chịu cảnh khổ cực bất hạnh. Nhưng dù là ai và rơi vào hoàn cảnh nào cũng đều có kỉ niệm vui buồn của thời tuổi thơ. Kỉ niệm đáng nhớ đối với em là kỉ niệm năm học lớp 4.

Đó là năm em học lớp 4A Trường Tiểu học Uy Nỗ. Năm học đó em đã chăm chỉ, nỗ lực, hăng say học tập. Và sau những ngày thi vất vả chúng em được nghỉ học một thời gian ngắn để đón chờ ngày tổng kết năm học. Rồi cái ngày vui sướng ấy cũng đến. Cô giáo bước vào lớp nhìn chúng em mỉm cười. Sau những lời tổng kết ngắn gọn tình hình năm học, cô thông báo lớp có năm bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi, mười chín bạn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Cô còn thông báo rằng bạn học sinh có điểm tổng kết cao nhất lớp cũng đồng thời là bạn có điểm tổng kết cao nhất khối lớp một trong trường. Chúng em nghe vậy thì hồi hộp lắm! Không biết mình có trong danh sách học sinh giỏi không? Và không biết ai là người học sinh đặc biệt kia?

Cô đọc tên từng bạn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến một. Không có tên em trong đó! Em run run ngồi im thin thít. Rồi đến danh sách năm bạn học sinh giỏi:

– Phạm Đức Duy!

– Ngô Đức Nhung!

– Ngô Minh Tuyết!

– Nguyễn Ngọc Tuấn!

Và…

– Trần Trung Hiếu!

Cô cũng xin thông báo: Trần Trung Hiếu đồng thời cũng là bạn học sinh có kết quả học tập xuất sắc nhất lớp ta!

Em như không tin vào tai minh nữa, tim em như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Cả lớp vang lên những tràng pháo tay giòn giã. Tất cả mọi ánh mắt trong lớp đổ dồn về phía em. Em bất chợt đứng dậy và ôm chầm lấy người bạn cùng bàn như một hành động vô thức.Sau khoảnh khắc vui sướng và bất ngờ ấy, những tràng pháo tay đã ngớt, mọi người im lặng ngẫm nghĩ về kết quả của mình em mới rời tay khỏi người bạn của mình, nhìn sang bạn đó em chợt nhận ra đó là một bạn nam. Cả lớp lại được một phen cười bể bụng, còn em và bạn trai đó thì xấu hổ đỏ mặt không giám nhìn đi đâu.

Sau không khí nào nhiệt đó, mọi người cũng dần im lặng để dành thời gian cho cô giáo căn dặn. Cô nhắc nhở chúng em nhìn vào kết quả học tập để tự đánh giá những nỗ lực học tập của mình và khuyên chúng em cố gắng trong năm học tới. Đã có lúc, em cảm tưởng như ánh mắt cô dừng lại rất lâu trên gương mặt em như muốn khích lệ:

– Em cố gắng phát huy thành tích của mình nhé!

Tan buổi tổng kết, em chạy thật nhanh về nhà. Vừa về đến cổng em đã cất tiếng rất to gọi bố mẹ. Nghe tiếng em cả nhà đi nhanh ra hè, em ôm chầm lấy mẹ – khi đó đã chạy vội ra sân. Em hổn hển thông báo kết quả học tập của mình, và cũng không quên thông báo cả thứ bậc xếp loại trong khối.

Bây giờ thì em đâu còn nghĩ đến những ngày ấy! Hai ngày sau là ngày tổng kết năm học của trường, đón em lên nhận phần thưởng đầy vinh dự của mình là nắng vàng, gió nhẹ và những tràng pháo tay khen ngợi của bạn bè, thầy cô. Cảm giác của em khi này đã khác, thay cho niềm hồi hộp, ngỡngàng là lời tự nhủ phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa.

Sau lần đạt danh hiệu cao quý ấy, em cũng liên tiếp được nhận danh hiệu đó trong những năm học tiếp theo, những kỉ niệm về năm học lớp 4 làm em cứ nhớ mãi, vì đó là năm học đầu tiên em đạt được danh hiệu đó, kỉ niệm đó còn gắn cả với một bạn trai mà giờ đây bạn ấy là bạn thân nhất của em.

Bình luận (0)
momochi
5 tháng 9 2019 lúc 20:45

uộc sống đã cho em bao ước mơ màu hồng, cho em bao khát vọng và tình yêu mênh mông… Lời hát ấy cứ ngân vang mãi khiến cho tôi bao lần phải đặt ra câu hỏi “Cuộc sống là gì vậy nhỉ? Cuộc sống tươi đẹp và phong phú đến dường nào?…”. Phải chăng cuộc sống là một cuốn sách thần kì mà mỗi ngày là một trang sách mới?

Bạn ơi! Hàng ngày chúng ta tiếp xúc với thế giới muôn loài và qua đó chúng ta hiểu thêm về ý nghĩa cuộc sống. Trái đất đang quay, nước sông đang chảy, con người đang làm việc… đó là cuộc sống. Mỗi vật xung quanh chúng ta luôn có cuộc sống để tồn tại, sinh sôi và phát triển. Chúng được sinh ra rồi lại chết đi. Con người chúng ta cũng vậy, từ thuở lọt lòng – nhìn thấy mặt trời đến khi tạm biệt với thế giới đang sống là cả một chuỗi thời gian dài. Trong quá trình đó, có khi là khổ đau tận cùng, có khi là hạnh phúc vô bờ. Cái cảm giác đi vào giấc ngủ dài và không bao giờ tỉnh lại có thể làm con người ta hoảng hốt vì phải xa lìa với cuộc sống muôn vàn điều kì diệu đang và sẽ diễn ra. Nhiều lúc suy nghĩ vẩn vơ, tôi bỗng giật mình thót tim rằng “Rồi sẽ có ngày mình như thế*. Quy luật của tự nhiên và cuộc đời không ai có thể tránh khỏi. Thế nhưng để can đảm vượt qua cái “chết” thì mỗi người, ngay bây giờ hãy tự tạo ra cuộc sống có ý nghĩa để tạm thời lãng quên cái chết, để phấn đấu cho cuộc sống hôm nay. Chẳng phải N.A.Ostrovsky trong Thép đã tôi thế đấy đã từng nói: “Cái quý giá nhất của con người là cuộc sống, đời người lạ chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí…”

Cuộc sống là một vòng quay kì diệu. Trong vòng quay ấy nó đem đến cho con người bao điều bổ ích, lí thú, bao nhiêu bài học, những kiến thức quý giá. Vì sao có nắng? Vì sao có mưa? Vì sao có gió thổi?… Bạn sẽ biết tất cả những điều đó khi tìm hiểu cuộc sống của chúng ta. Cuộc sống sẽ giúp ta hiểu sâu hơn về thế giới bên ngoài, qua đó mở rộng tầm hiểu biết, có cái nhìn và cách đánh giá đúng đắn hơn về mọi vật. Cuộc sống luôn kích thích tính tò mò, tìm tòi, học hỏi cho mọi người. Để có được nhiều hiểu biết về cuộc sống, chắc chắn bạn cũng phải yêu cuộc sống nhiều lắm đó!

Cuộc sống còn làm phong phú cho tâm hồn của con người. Không có tâm hồn đẹp thì con người cũng sẽ chỉ là những vật vô tri vô giác, không có tình cảm, tâm tình. Nhiều lúc tôi để ý, chỉ là chuyện một chiếc lá rơi, một con chim bé nhỏ bị chết cũng khiến trái tim con người phải rung động, xót thương. Cuộc sống là vậy, nó tạo cho ta tình yêu muôn vật, muôn loài. Không có cuộc sống, sao con người biết yêu, biết ghét và còn nhiều trạng thái tâm lí khác nữa. Cuộc sống cho tôi biết yêu ông bà, bố mẹ, thầy cô, bạn bè… Thật hạnh phúc biết bao khi cuộc sống đã đem đến cho tôi những người thân thương và những người bạn tri âm tri kỉ để chia sẻ niềm vui nỗi buồn với tôi.

Ồ ! Cuộc sống của tôi đang vui lắm các bạn ạ! Tôi đang sống trong tuổi học trò, một thế giới vui vẻ, đầy những ước mơ đẹp đẽ. Đó là phép màu mà cuộc sống ban tặng cho tôi. Tuy nhiên không có thứ gì là hoàn hảo cả, đôi khi tôi đã thất vọng về cuộc sống. Tôi cũng buồn nhiều lắm, có những nỗi buồn khiến tôi phải bật khóc nức nở. Nhưng có sao đâu, tôi luôn nghĩ rằng nhờ có cuộc sống mà tôi khôn lớn và trưởng thành lên.

Cuộc sống mến thương ơi! Bạn là gì mà chúng tôi luôn hướng tới, suy nghĩ và chờ đợi bạn? Cuộc sống đúng là một kho báu vô giá và tuyệt đẹp. Vì vậy chúng ta phải sống làm sao cho thật tốt và ý nghĩa để không lãng phí một quà tặng tuyệt vời mà Thượng đế đã ban cho chúng ta.

Bình luận (0)
hello sunshine
5 tháng 9 2019 lúc 20:59

Niềm vui là điều tuyệt vời nhất để tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, đầm ấm. Chắc hẳn ai cũng có niềm vui của riêng mình và tôi cũng vậy. Nhưng trong số đó, niềm vui của tôi là được ở bên cạnh người mà tôi yêu thương nhất: Đó chính là gia đình của tôi.

Khi bạn sinh ra, mẹ là người đầu tiên cho ta một cuộc sống trên cõi đời này, là người luôn ở bên chăm sóc tận tình cho ta. Khi bạn buồn hoặc chán nản cuộc sống, chỉ thấy 2 màu den và trắng thì anh chị em trong gia đình sẽ vui chơi, chia sẻ cùng bạn nỗi lo âu sâu thẳm bên trong bạn; họ cũng là người mang ánh sáng kì diệu sáng soi cho cuộc đời bạn, cho bạn được nở nụ cười trên môi.

Khi bạn ngủ, bà sẽ là người kể những câu chuyện cổ tích về các nàng tiên, các điều kì diệu trong từng trang sách cho bạn nghe. Hoặc là ách ứng xử của những công dân, bạn đều học chúng từ người bà thân thương. Khi bạn khóc thì bà vẫn sẽ là người an ủi, dạy bảo chúng ta không được khóc và phải dũng cảm đứng lên đối diện với sự sợ hãi, đứng lên khi bị bắt nạt và khi bạn bị vấp ngã trên con đường đời. Tôi còn nhớ một câu nói của bà đã giúp tôi tự tin như ngày hôm nay: " Cuộc sống này không đơn giản để đạt được thành công, phải cố gắng đứng lên chống chọi với mọi vật cản con đường bước tới thành công của cháu và cháu không đi một mình, còn có bà và cha mẹ, anh chị em đều theo sau giúp đỡ khi cháu gặp khó khăn hoặc bị bắt nạt. Vì vậy hãy ngẩng cao đầu lên nhìn tới tương lai, đừng níu kéo quá khứ nữa..."

Không chỉ vậy, mỗi khi bạn được điểm cao trong học tập, gia đình sẽ là người chia sẻ niềm vui, khuyến khích bạn mỗi khi bạn làm việc tốt. Cha sẽ là người khuyên bảo chúng ta phải sống lương thiện, sống hòa đồng cùng mọi người để thấy được giá trị và bản chất bên trong của mỗi con người. Để chúng ta biết lựa bạn mà chơi, mà học. Khi bạn rảnh rỗi, Gia đình sẽ đưa bạn đi tham quan những nơi mà bạn hằng ao ước hoặc những dịp đi về quê hội tụ cùng anh chị em họ.

Đó chính là niềm vui thực sự chứ không phải niềm vui từ những việc làm xấu, niềm vui khi không nghe lời cha mẹ. Nếu các bạn thực sự muốn có niềm vui cho riêng mình thì hãy tập làm những việc tốt bởi vì ông cha ta đã răn dạy rằng: " Giúp người ta hạn phúc thì ta sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn"...

Nếu văn ko hay hoặc là sai đề thì bạn thông cảm cho mình nhé!!!haha

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Tam Nguyen
Xem chi tiết
quang đặng
Xem chi tiết
Gà Chimta
Xem chi tiết
Nguyễn Xuân Hoàng Nguyên
Xem chi tiết
Lưu Nhật Minh
Xem chi tiết
nguyenvietbach
Xem chi tiết
Bạch Lam
Xem chi tiết
Lập Phương
Xem chi tiết
Đỗ Thị Thanh Nguyên
Xem chi tiết