Bánh chưng- bánh giầy

Nguyễn Hoàng Linh Chi

Viết đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 7 câu) nêu ý nghĩa của truyện "Bánh Chưng, Bánh Giầy" sau đó phân loại từ đơn, từ ghép, từ láy.

kayuha
5 tháng 9 2019 lúc 21:38

Trong truyện cổ dân gian, sự xuất hiện của Thần Tiên, Bụt Phật,… đã tạo nên yếu tô" hoang đường, yếu tô" kì diệu. Những nhân vật siêu nhiên ấy nhằm giúp đỡ, độ trì người nghèo, bênh vực kẻ yếu, ban phép lạ cho người tốt, trừng phạt bọn xấu xa, gian ác trong cuộc đời. Truyện cổ "Sự tích bánh chưng, bánh giầy" cũng có nhân vật Thần. Thần xuất hiện trong giấc mộng, mách bảo cho Lang Liêu làm bánh để lễ Tiên Vương. Nói rằng: "Nhờ có Thần mách bảo mà Lang Liêu mới được nối ngôi vua" tuy đứng, nhưng chưa thật đầy đủ.Truyện cổ tích này đã giải thích nguồn gốc và tính nhân văn của bánh chưng, bánh giầy. Truyện đã biểu lộ niềm tự hào về một nét tuyệt đẹp: hương vị của đất nước ta rất phong phú, hương vị Tết cổ truyền dân tộc rất đậm đà. Và đó chính là bản sắc tốt đẹp của nền văn hóa, nền văn hiến Việt Nam.

Bình luận (0)
momochi
5 tháng 9 2019 lúc 20:47

- truyện vừa giải thích nguồn gốc bánh trưng bành giầy vừa phản ánh thành tự văn minh nông nghiệp ở thời buổi đầu dựng nước vs thái độ đề cao lao động

- truyện cx suy tôn tài năng, phẩm chất con người trong việc xây dựng đất nước

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Tạ Thu Huyền
Xem chi tiết
Thái Xêkô
Xem chi tiết
Minh Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Vân Anh
Xem chi tiết
Phạm Trang
Xem chi tiết
Thái Xêkô
Xem chi tiết
Phạm Nguyễn Linh Chi
Xem chi tiết
Nguyễn An Khánh
Xem chi tiết
Trà Giang
Xem chi tiết