Địa lý dân cư

Hoàng Trang

Nguyên nhân tỉ lệ nam giới ngày càng lớn trong cơ cấu dân số.

Các cao nhân giải thích dùm em, em chỉ đợi được tới sáng mai thôi. :((

Ngọc Hnue
30 tháng 8 2019 lúc 9:29

Nguyên nhân tỉ lệ nam giới ngày càng lớn trong cơ cấu dân số nước ta:

- Chủ yếu là do phong tục tập quán, tâm lý xã hội truyền thống, tư tưởng nho giáo phải có con trai nối dõi tông đường, thờ cúng tổ tiên ăn sâu vào tiềm thức người dân.

- Do áp lực sinh, mỗi cặp vợ chồng chỉ có 1-2 con nhưng các cặp vợ chồng mong muốn trong số đó nhất thiết phải có con trai vì vậy đã tìm các dịch vụ y tế, xã hội để lựa chọn giới tính khi sinh. Do tính chất công việc phải đòi hỏi lao động cơ bắp của con trai, trụ cột về lao động.

- Do chế độ an sinh chưa bảo đảm, hiện nay hầu hết dân số sống ở nông thôn không có lương hưu bảo hiểm tuổi già, họ cần con trai để phụng dưỡng chăm sóc. Trách nhiệm đó chủ yếu thuộc về con trai và họ sẽ cảm thấy lo lắng, không an tâm trong tương lai nếu chưa có con trai...

Chúc em học tốt!

Bình luận (1)
Ngô Bá Hùng
29 tháng 8 2019 lúc 21:47

• Chiến tranh là một nguyên nhân quan trọng gây ra sự chết chóc hàng loạt trong một thời gian ngắn và đã làm đảo lộn kết cấu nam nữ. Trong chiến tranh, đa số tử vong thuộc về nam giới và sự mất mát này ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu dân số theo giới tính của nhiều nước và hậu quả thường kéo dài qua nhiều thế hệ. Ví dụ, Thụy Điển không có chiến tranh từ năm 1813 nên số nam và nữ ở độ tuổi 30 – 50 gần như ngang nhau. Trong khi đó, ở Liên bang Nga sau Chiến tranh thế giới thứ hai, tương quan giữa số nam và nữ trên tổng số dân là 45% và 55%.

Bình luận (1)
Aurora
30 tháng 8 2019 lúc 10:52
https://i.imgur.com/R3GUp5H.jpg
Bình luận (0)
Aurora
30 tháng 8 2019 lúc 10:53
https://i.imgur.com/qzuaZdn.jpg
Bình luận (2)

Các câu hỏi tương tự
Phúc Trần
Xem chi tiết
Luminos
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Yến Nhi
Xem chi tiết
Yến Vy Nguyễn
Xem chi tiết
Cảnh
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Hương
Xem chi tiết
Hoa Tùng
Xem chi tiết
Bích Nguyệtt
Xem chi tiết
Hoàng Trang
Xem chi tiết