Bài 1. Những cuộc cách mạng tư sản đầu tiên

Yến Nguyễn

Tại sao cách mạng tư sản không triệt để?

고마워 !!

Trương Thị Ánh Tuyết
25 tháng 8 2019 lúc 14:14

Vì chưa giải quyết vấn đề ruộng đất cho nông dân, giai cấp tư sản không dám duy trì nền cộng hoà mà phải liên minh với thế lực phong kiến để thiết lập nên nhà nước quân chủ lập hiến.

Chúc bạn học tốt

Bình luận (2)
Bastkoo
25 tháng 8 2019 lúc 15:23

- Cách mạng tư sản Anh đã lật đổ quan hệ sản xuất phong kiến, kìm hãm sự phát triển của lực lượng sản xuất tư bản chủ nghĩa, mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển, tiến lên cách mạng mới, cuộc Cách mạng công nghiệp, từ đó đưa nước Anh trở thành một cường quốc về công nghiệp đầu tiên trên thế giới.
- Cách mạng tư sản Anh mang tính chất bảo thủ không triệt để (chưa giải quyết vấn đề ruộng đất cho nông dân, giai cấp tư sản không dám duy trì nền cộng hoà mà phải liên minh với thế lực phong kiến, thiết lập nên nhà nước quân chủ lập hiến)

Bình luận (0)
Trần Thị Minh Hằng
26 tháng 8 2019 lúc 10:14

Cách mạng tư sản, theo học thuyết Marx, là cuộc cách mạng do giai cấp tư sản(hay quý tộc mới) lãnh đạo nhằm lật đổ chế độ phong kiến, thiết lập nền thống trị của giai cấp tư sản, mở đường cho sự phát triển của chủ nghĩa tư bản.

Tuy nhiên, cách mạng tư sản nhìn chung là cuộc cách mạng không triệt để vì nó mang lại quyền thống trị của giai cấp tư sản và chủ nghĩa tư bản, trong đó giai cấp tư sản là giai cấp vẫn nắm giữ tư liệu sản xuất và hoạt động dựa trên sự bóc lột thặng dư đối với giai cấp vô sản (công nhân).

Trong nền chính trị xã hội tư bản, nhà nước và pháp luật sẽ bảo vệ quyền lợi cho giai cấp tư sản và giới cầm quyền, con người nhìn chung có tự do nhưng rất giới hạn.

Nó chỉ chuyển từ hình thức bóc lột phong kiến sang bóc lột kiểu tư bản chủ nghĩa, tình trạng người bóc lột người chưa bị xóa bỏ.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Hà Vy
Xem chi tiết
AHIHI
Xem chi tiết
Suzie Waston
Xem chi tiết
Nguyễn Nhung
Xem chi tiết
Lê Minh Khánh
Xem chi tiết
Tạ Thu Phương
Xem chi tiết
ttú nguyễn
Xem chi tiết
uyên nguyễn
Xem chi tiết
Nhok
Xem chi tiết