Bài 25. Thế giới rộng lớn và đa dạng

Nguyễn Thanh Bình

tại sao, người da đỏ lại có da màu đỏ

giúp mình nhé mình cần trước 4h

✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
22 tháng 8 2019 lúc 15:37

Thường thì ai cũng nghĩ người da đỏ có màu “đỏ”, phân biệt với màu trắng, vàng, đen. Nhưng theo kết quả nghiên cứu của các nhà nhân chủng học Đại học Havard, Mỹ, thì người da đỏ phải được xếp vào đại chủng Mongoloist (cùng với tộc người Mông Cổ).

Vì vậy câu hỏi này không thể giải thích được đúng do đề ra chưa đúng.

Bình luận (0)
Aurora
22 tháng 8 2019 lúc 15:44

Từ thế kỷ 15, những người châu Âu đi theo Colombo chinh phục châu Mỹ, khi đặt chân lên các vùng đất mới đã nhìn thấy các thổ dân mình mẩy đỏ lừ đang nhảy múa và vì vậy gọi họ là người da đỏ. Màu đỏ ấy thực chất là do một loại son có tên là hồng hoàng do thổ dân tự tạo rồi bôi lên người.

Bình luận (0)
Vũ Minh Tuấn
22 tháng 8 2019 lúc 18:42

Trả lời:

- Thường thì ai cũng nghĩ người da đỏ có màu “đỏ”, phân biệt với màu trắng, vàng, đen. Nhưng theo kết quả nghiên cứu của các nhà nhân chủng học Đại học Havard, Mỹ, thì người da đỏ phải được xếp vào đại chủng Mongoloist (cùng với tộc người Mông Cổ).

- Hiện nay, dân số của người da đỏ còn lại khoảng 36 triệu, chủ yếu sống ở các nước Mỹ Latinh như Bolivia, Peru, Ecuado, Paraguay, Canada… Họ chính là những người có gốc gác từ châu Á.

- Từ thế kỷ 15, những người châu Âu đi theo Colombo chinh phục châu Mỹ, khi đặt chân lên các vùng đất mới đã nhìn thấy các thổ dân mình mẩy đỏ lừ đang nhảy múa và vì vậy gọi họ là người da đỏ. Màu đỏ ấy thực chất là do một loại son có tên là hồng hoàng do thổ dân tự tạo rồi bôi lên người. Ngoài tác dụng làm đẹp, loại son này còn giúp chống côn trùng và chống nắng.

Sách báo thường gọi họ là người Anh-điêng (Indien). Indien có nghĩa là người Ấn Độ. Cách gọi này xuất phát từ việc đoàn thám hiểm nhầm lẫn lục địa họ mới phát hiện với đất nước Ấn Độ mà họ từng nghe danh. Thế là những thổ dân ở đó được gọi là Indien. Suốt một thời gian dài sau đó, từ Indien vẫn được người châu Âu dùng để chỉ những người da đỏ.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (2)
Nguyễn Phúc Bình
22 tháng 8 2019 lúc 20:11

Da của người da đỏ có màu vàng. Thường thì ai cũng nghĩ người da đỏ có màuđỏ”, phân biệt với màu trắng, vàng, đen. ... Từ thế kỷ 15, những người châu Âu đi theo Colombo chinh phục châu Mỹ, khi đặt chân lên các vùng đất mới đã nhìn thấy các thổ dân mình mẩy đỏ lừ đang nhảy múa và vậy gọi họ là người da đỏ.

Bình luận (2)
Cỏ Đẹp Zai
23 tháng 8 2019 lúc 15:05

Thường thì ai cũng nghĩ người da đỏ có màu “đỏ”, phân biệt với màu trắng, vàng, đen. Nhưng theo kết quả nghiên cứu của các nhà nhân chủng học Đại học Havard, Mỹ, thì người da đỏ phải được xếp vào đại chủng Mongoloist (cùng với tộc người Mông Cổ) bạn nhé!!!

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Con Heo Tên Đóm
Xem chi tiết
Lê Ngọc Huyền
Xem chi tiết
Linh Nguyễn
Xem chi tiết
VŨ KIM AN
Xem chi tiết
đạt lê
Xem chi tiết
Nguyễn Tường An
Xem chi tiết
Cao Trần Yến Nhi
Xem chi tiết
Tô Nguyễn Bách Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết